หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯและตุรกีเตรียมเข่าอ่อนได้เลย รัสเซียจะให้ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติร่วมเปิดและตรวจสอบกล่องดำของ Su-24 ร่วมกัน

โพสท์โดย ความภักดี

   

        วันที่ 9 ธ.ค.58 สำนักข่าว Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "ปูตินกล่าวว่า กล่องดำของ Su-24 จะเปิดเผยความจริงที่ตุรกียิงเครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียตก" (Putin: Su-24's Black Box to Reveal Truth About Jet Shot Down by Turkey) ส่วน RT news พาดหัวข่าวว่า "กล่องดำของ Su-24 ที่ถูกยิงตกจะเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับการลอบโจมตีจากตุรกี" (Downed Su-24’s black box to reveal truth about Turkey’s treacherous strike – Putin)

        ข้อมูลที่ได้จากกล่องดำ (กล่องบันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบิน/flight recorder/black box) ของเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-24 ของรัสเซียที่ถูกยิงตก จะพิสูจน์ว่าอากาศยานอยู่ในน่านฟ้าของซีเรียในขณะที่ถูกโจมตีโดยกองทัพอากาศของตุรกี ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินกล่าวเมื่อวันอังคารนี้
ในช่่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.Sergei Shoigu รมว.กลาโหมของรัสเซียได้นำกล่องดำมาแสดงให้ปธน.ปูตินดู ซึ่งกู้คืนมาได้โดยกองทัพของรัสเซียและซีเรียในประเทศซีเรีย


        "ตามที่ผมเข้าใจ เครื่องบันทึกข้อมูลการบินจะเปิดโอกาสให้พวกเราเข้าใจถึงโศกนาฏกรรมของ Su-24 จากช่วงระยะเวลาที่ขึ้นบิน (take-off) ไปจนถึงนาทีที่เกิดเหตุ สิ่งนี้หมายความว่าพวกเราจะสามารถเข้าใจได้ว่าเครื่องบินอยู่ที่ไหน [ในเวลาที่เครื่องบินตก] และการลอบโจมตี (treacherous strike) จากกองทัพอากาศของตุรกีเกิดขึ้นที่จุดไหน" ปูตินกล่าว


        ปธน.ปูตินยังกล่าวอีกว่า กล่องดำจำถูกเปิดออกต่อหน้าผู้เชี่ยวชาญนานาชาติเท่านั้น ปูตินกล่าวขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในปฏิบัติการค้นหาและนำกล่องดำจากเครื่อง Su-24 ของรัสเซียซึ่งถูกยิงเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนโดยกองทัพอากาศตุรกีกลับมา

 

 

        "พวกเราจะต้องขอบคุณกองทัพ เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษของพวกเราอย่างแน่นอน ที่ค้าหาและกู้ภัยลูกเรือ และกองทัพซีเรียที่ช่วยนำกล่องบันทึกข้อมูลการบินกลับมาได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้พวกเราเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้น" ปูตินกล่าวในการประชุมกับ พล.อ. Shoigu
กรุงอังการายืนยันว่าเครื่องบินรบของรัสเซียได้ละเมิดน่านฟ้าของตุรกีก่อนที่จะถูกยิงตก กรุงมอสโคว์แย้งว่าเครื่องบินรบของรัสเซียกำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้าของซีเรียในขณะที่ถูกยิงตก


        ระหว่างที่ประชุมกับ พล.อ. Shoigu ปูตินยังได้ประกาศอีกด้วยว่า กรุงมอสโคว์จะเดินหน้าแคมเปญจ์การโจมตีทางอากาศใส่พวกผู้ก่อการร้ายอาดิช ซึ่งรู้กันทั่วไปในนาม "IS/ISIS/ISIL/The Islamic State"
       

        ปูตินกล่าวว่า ผลของการโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายไอซิสด้วยอาวุธที่มีความแม่นยำสูง จะมีการนำมาวิเคราะห์ต่อไป และได้แสดงความหวังว่าการต่อสู้กับพวกผู้ก่อการร้ายจะไม่ใช้หัวรบนิวเคลียร์


"แน่นอนว่าพวกเราต้องวิเคราะห์ทุกอย่าง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสนามรบ อาวุธทำงานอย่างไร 'ลำกล้องปืน' (Calibers), จรวด A-101 (A-101 rockets) ทั้งหลายทั้งมวลนั้นได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าดีเยี่ยม อาวุธเหล่านั้นเป็นของใหม่ ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง" ปูตินกล่าว


        ปธน.ปูตินกล่าวอีกว่า "พวกเรารู้ว่าอาวุธที่มีความแม่นยำสูงสามารถที่จะติดตั้งด้วยหัวรบธรรมดา (conventional warheads) และด้วยหัวรบพิเศษ (special warheads) ทั้งสองประเภท ซึ่งก็คือ 'หัวรบนิวเคลียร์' (nuclear warheads) โดยทั่วไปแล้ว ในการต่อสู้กับเหล่าผู้ก่อการร้ายนั้น พวกเราหวังว่า มีบางอย่างที่จะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้"


        (We know that high-precision weapons can be equipped with both conventional warheads and with special warheads, that is, with nuclear warheads. Naturally, in the fight against the terrorists we hope that is something that will never be needed.)
[แต่ปูตินก็ไม่ได้ปฏิเสธหรือยอมรับว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ปราบไอซิสในประเทศอื่นเช่นในยุโรปหรือ... หรือไม่ โอบาม่าคิดเอาเองนะครับ คริๆ - ผู้แปล]

โพสท์โดย: ความภักดี
แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/fisont/posts/1746404342246365
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: The Little Devil, คุณบักจอบ, Thorsten, Tabebuia, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, พี่ใหญ่ ใจดี, ตงฟาง ผูกป้าย, TheKill, พูดไปก็เท่านั้น, Carrrot, กอกระดุม, Kwang Rattinan, รักสันติ, bgs, ซาอิ, ความภักดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วขบวนเกี้ยวของหว่านหรงถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่