หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่าสงสารเด็กๆ ต้องเสี่ยงชีวิตปีนผาสูงกว่า 800 เมตร เพื่อเดินทางไปโรงเรียน!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

เว็บไซต์ wenxuecity เผยว่าที่หมู่บ้านในถิ่งห่างไกลของประเทศจีน เด็กๆต้องเดินทางไปโรงเรียนด้วยการปีนหน้าผาสูงกว่า 800 เมตร ซึ่งเด็กๆเหล่านี้มีจำนวน 15 คน และอายุน้อยสุดเพียงแค่ 6 ขวบเท่านั้น

ภาพที่ปรากฎคือเด็กๆกำลังปีนกลับมายังหมู่บ้าน อาตูเล่อเอ๋อ เพราะก่อนหน้านี่สองสัปดาห์พวกเขาได้เดินทางลงจากผาสูงเพื่อไปเรียนหนังสือ โดยการเดินทางแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะความสูงชันของหน้าผาสูงกว่า 800 เมตร และ 1 ใน 15 คนนี้มีเด็กอายุน้อยสุดแค่ 6 ขวบ ซึ่งหากเป็นเด็กเล็กขนาดนี้จะมีการผูกเชือกติดไว้กับเป้ของเด็กเพื่อความปลอดภัย

อีกทั้งมีรายงานว่าจากการเดินทางด้วยวิธีนี้ทำให้คนในหมู่บ้านเสียชีวิตไปกว่า 8 คนแล้ว แต่พ่อแม่ก็ต้องจำเป็นต้องเสี่ยงเพราะอยากให้เด็กๆ ได้มีการศึกษา โดยหมู่บ้านนี้ชื่อ หมู่บ้านอาตูเล่อเอ๋อนี้มีอายุเก่าแก่ถึง 200 ปีแล้ว และแม้จะตั้งอยู่บนเขาที่ห่างไกลและตัดขาดจากโลกภายนอกแต่ความอุดมสมบูรณ์ทงทรัพยากรก็ทำให้ชาวบ้านอยู่พึ่งพาตัวเองได้สบาย หมู่บ้านหมู่บ้าน อาตูเล่อเอ๋อมีประชากรเพียง 72 ครัวเรือน

ทางการหวังว่าวันหนึ่งจะสามารถพัฒนาหมู่บ้านแห่งนี้ให้กลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวให้ได้ เพราะมีความพร้อมทางด้านทรัพยากรธรรมชาติสมบูรณ์มาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, Dont sweat it, Keroppi, AdamS JaideE, กบขึ้นวอ, zerotype, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025ดราม่า สอดอ Style ลูกค้าสั่งสินค้าโปร 9.9 ผ่านมา 1 เดือนยังไม่ได้ของบุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน? คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"น้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียโผล่อีก แม่ใบหนาด หลอกพรีออเดอร์ทองราคาถูก ส่งตรงจากโรงงาน ผู้เสียหายเพียบดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจน้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ต้มกล้วยอย่างไร "ไม่ให้ดำ"แซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียมัมมี่รมควันแห่งเผ่าดานิ: วิธีแสดงความเคารพสูงสุดต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ศาลมาเลฯ ปรับเงินเกือบครึ่งแสน 2 ชายต่างชาติแต่งหญิงในที่สาธารณะแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจลือสะพัด เมียหรั่ง หนีแล้วพร้อมแฟนทอม พึ่งบารมีแก๊งเว็บwนันปอยเปต‘อนุทิน’ ตอบกระแสข่าว ควง ‘เนวิน’ เข้าพบ ‘ทักษิณ’ ถึงที่บ้านจันทร์ส่องหล้า
ตั้งกระทู้ใหม่