หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักโบราณคดีอิสราเอลพบจิตรกรรมฝาผนังหายากในยุคโรมัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

นักโบราณคดีอิสราเอลพบจิตรกรรมฝาผนังหายากในยุคโรมัน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (10 ส.ค.) มหาวิทยาลัยฮีบรูแห่งเยรูซาเล็มได้รายงานว่า นักโบราณคดีอิสราเอลค้นพบภาพวาดบนฝาผนัง ช่วงศตวรรษที่สองของยุคโรมัน ในแคว้นกาลิลี ทางตอนเหนือของอิสราเอล

จิตรกรรมบนฝาผนังหายากชิ้นนี้ถูกค้นพบระหว่างการขุดเจาะในอุทยานแห่งชาติ Zippori แคว้นกาลิลี โดยทีมงานจากมหาวิทยาลัยฮีบรูแห่งเยรูซาเล็ม ซึ่งนำโดยศาสตราจารย์ Zeev Weiss จากสถาบันโบราณคดีของมหาวิทยาลัย

แถลงการณ์ระบุว่า มีการค้นพบชิ้นส่วนของภาพวาดบนผนังปูนปลาสเตอร์เปียกหลายร้อยชิ้น ที่ไม่มีใครรู้จักในพื้นที่ของอิสราเอล ชิ้นส่วนดังกล่าวได้แก่ "ภาพอุปมาอุปมัย ภาพลวดลายดอกไม้ และลวดลายเรขาคณิตที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะโรมันในอิสราเอล

บรรดานักวิจัยต่างเชื่อว่าจิตรกรรมฝาผนังเหล่านี้ตกแต่งอยู่บนอนุสาวรีย์หรืออาคารสำคัญบางแห่งในช่วงต้นศตวรรษที่สอง ซึ่งแม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้สร้างผลงานเหล่านี้ แต่พวกเขาก็เชื่อว่าศิลปะเหล่านี้ "สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Zippori ในช่วงเวลานั้น ภายใต้การปกครองของโรมัน"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ระบบระบายน้ำ ใน​พระราชวัง​ต้องห้ามกำหนดการพิธีศw 23 ผู้เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้เริ่มแล้ว! Miss Grand International 2024 สาวงามทั่วโลกเดินทางถึงประเทศกัมพูชาตำนานเขาหินกลิ้ง เรื่องเล่าเมืองทวารวดีแถบ ไพศาลี - ท่าตะโก จ.นครสวรรค์สุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนลักหนังสือพี่เพราะอยากอ่าน6 วิธีช่วยให้ใช้ชีวิตเหมือนกับว่า “วันนี้เป็นวันสุดท้าย”anxiety: ความวิตกกังวลสะพานที่น่าทึ่งใกล้เมืองฮัลสเตอเรน ประเทศเนเธอร์แลนด์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เทศกาลรวมชนเผ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ "ปาปัวนิวกินี"ตำนานเขาหินกลิ้ง เรื่องเล่าเมืองทวารวดีแถบ ไพศาลี - ท่าตะโก จ.นครสวรรค์อนิเมะ One Piece ฉลองครบรอบ 25 ปีด้วยตอนพิเศษฉายเดือนตุลาคม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็กชายเทน้ำจากระเบียงชั้นสามของ รร. และโยนกล่องนมใส่เพื่อน แม่ทำโทษโดยทำแบบเดียวกับเขาที่ทำกับเพื่อนสารวัตรอำนวยการเมากร่างยิงปืนขึ้นฟ้าชายวัย 29 ปีขายยาเสพติดและขโมยบัตรเอทีเอ็มของแม่ที่พิการเพื่อถอนเงินสวัสดิการยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่
ตั้งกระทู้ใหม่