หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด! นี่คือหนึ่งในหมู่บ้านที่อัศจรรย์ที่สุดในโลก อยู่บนภูเขาหินสูง 150 เมตร

โพสท์โดย SpiderMeaw

หมู่บ้านสวยๆ แปลกๆ ทั่วโลกก็ได้เห็นกันมามากแล้ว แต่หมู่บ้าน Wadi Dawan ในเยเมน แห่งนี้บอกเลยว่าสุดยอดไม่แพ้กันครับ จนต้องยกให้เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่อัศจรรย์ที่สุดในโลก กันไปเลยทีเดียว เพราะนี่คือหมู่บ้านที่สร้างอยู่บนพื้นที่จำกัดบนภูเขาหินที่ความสูง  150 เมตร จากพื้นราบ ด้วยจำนวนประชากรที่มีมากและพื้นที่จำกัดบ้านเรือนจึงถูกสร้างทับซ้อนกันหลายชั้น ดูกลๆ แล้วราวกับว่ามีใครเอาโมเดลของเล่นไปตั้งไว้บนก้อนหินซะอย่างนั้นเลย

 

ด้วยความแปกลของสภาพภูมิประเทศ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่ขึ้นชื่อของเยเมนและมันก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนอยากจะไปเยือนซักครั้งให้ได้เลยละครับ เป็นไงละ หนึ่งในหมู่บ้านที่อัศจรรย์ที่สุดในโลกแห่งนี้น่าไปเที่ยวเนาะ แต่ดูแล้วคงจะร้อนใช่เล่น

ที่มา :  boredpanda

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: lilu, Thorsten, Tabebuia, บ่าวสันขวาน, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดัง‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กคิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารีขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวเผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่