หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เฉลิมชัย"อยากเจอ"น้องไอซ์"เด็ก 6 ขวบ วาดภาพพุทธประวัติได้

เนื้อหาโดย คุณภาคย์

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังชาวเชียงราย ผู้รังสรรค์ผลงานที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง ออกมากล่าวถึงข่าว ด.ช.นัทธกรณ์ ศรีพะลาน หรือน้องไอซ์ อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มีความสามารถวาดภาพพุทธประวัติได้อย่างงดงาม โดยได้จดจำมาจากภาพวาดตามสถานที่ต่างๆ เช่น วัด ศาลาการเปรียญ ฯลฯ นั้น ว่า รู้สึกชื่นชมในฝีมือของเด็กชายคนนี้เป็นอย่างมาก

     เพราะถือเป็นการวาดภาพที่เป็นอัจฉริยะทั้งๆ ที่เป็นวัยเด็กที่อายุยังน้อย จึงแสดงให้เห็นว่า เด็กไทยเรามีผู้ที่ฝีมือดีหลายคน และซ่อนอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ โดยกรณีของ ด.ช.นันธกรณ์ นั้น ถือเป็นผู้ที่นอกจากจะมีฝีมือดีแล้ว ยังมีการวางตัวที่ดีไม่ดื้อเขาจึงมีโอกาสอย่างมาก

     ซึ่งตนเองอยากให้ ด.ช.นันธรกรณ์ มาเยือนที่วัดร่องขุ่น หาไม่มีเงินจะเดินทางจะส่งเงินไปให้ 10,000 บาท ให้เดินทางไปหาตนเองได้เลย โดยอาจจะเป็นช่วงวันหยุด หรือปิดเทอม

     อาจารย์เฉลิมชัย ยังแนะว่า ปัญหาของเขา คือ การเขียนลักษณะนี้ทำให้เขียนได้สไตล์เดียว เทคนิคเดียว แต่อาจเป็นความชำนาญของเขา มือของเขาอาจวิเศษ เดี๋ยวมาเจอกันแล้วค่อยคุยกัน ผมก็จะได้ให้กำลังใจเด็ก อยากให้อัจฉริยะคงอยู่ในประเทศไทยให้มากที่สุด ไม่ใช่แค่สาขาเดียวแต่ในด้านศิลปะผมคอยดูแลให้ได้ ผมจะอธิบายให้พ่อแม่เขา และสังคมฟัง เพราะสิ่งที่หวาดกลัว คือ การทำลายอัจฉริยะของเด็ก

เนื้อหาโดย: คุณภาคย์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารีส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวหนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์เพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีเผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกันโอเมก้า-3 (Omega-3)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่