หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน !!! "2 มหาเศรษฐี" ขับ "เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์" ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก จ่อรณรงค์พลังงานสีเขียวรอบโลก!

โพสท์โดย AdamS JaideE

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักข่าวต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยความสำเร็จ กรณีเครื่องบินโซลาร์ อิมพัลส์ ทู ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เดินทางถึงอ่าวซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกของสหรัฐ เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยบินบินวนเหนือสะพานโกลเดนเกตที่ทอดยาวข้ามอ่าว ก่อนลงจอดเพื่อพักเครื่อง

จากรายงานทราบว่า เครื่องบินโซลาร์ อิมพัลส์ ทู เดินทางถึงเมืองซานฟรานซิสโกถือเป็นจุดหมายที่ 9 ในการสร้างประวัติศาสตร์เดินทางรอบโลกที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว โดยมีมหาเศรษฐีนักลงทุนชาวสวิส 2 คน ผลัดเปลี่ยนกันขับเครื่องบิน คือนายแบร์ทรองต์ ปิกการ์ และนายอังเดร บอร์ชแบร์ก

โดยเครื่องบินโซลาร์ อิมพัลส์ ทู เริ่มต้นจากกรุงอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( ยูเออี ) และเครื่องบินออกเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกมาจากเกาะฮาวาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังต้องหยุดพักนานถึง 8 เดือน เพื่อซ่อมแซมปีกที่ได้รับความเสียหายระหว่างเดินทางจากจีนสู่ญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินโซลาร์ อิมพัลส์ ทู มีขนาด 1 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จากแผ่นพลังาน 17,000 แผ่น อยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญ นั่นคือการเดินทางรอบโลกผ่านการลงจอดใน 12 เมือง เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์การใช้พลังงานสีเขียวในการรักษาสิ่งแวดล้อม

อันนี้ เป็นการบินทดสอบครั้งแรก

https://youtu.be/TrXyde4FeII
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: youngboys, kit, AdamS JaideE, MAC Mask
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่า BLACKPINK เหมือนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ Frédéric Arnault ในเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยคนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายอิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่างพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.รัสเซียประณามอิสลาเอลหลังสังหารผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์
ตั้งกระทู้ใหม่