หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชื่นชม น้ำใจคนไทย ช่วยเหลือชายชรา เดินเท้าข้ามจังหวัดกลับบ้าน

โพสท์โดย กิตตินันท์

ชื่นชม  น้ำใจคนไทย  ช่วยเหลือชายชรา เดินเท้าข้ามจังหวัดกลับบ้าน

วันที่19 มี.ค. โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวน่าประทับใจของคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกัน  สาวรายหนึ่งชื่อ คุณน้ำตาลโพสต์เฟซบุ๊ก Numtal Diizz ว่าพบเจอคุณลุงคนหนึ่งเดินเท้าอยู่ข้างถนนที่จ.อุทัยธานีจึงจอดถามซื้อน้ำและขนมให้ทราบว่าลุงเดินมาจากกำแพงเพชรตั้งใจจะกลับระยองจึงแชร์ภาพเพื่อให้คนเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากวันนี้ตนติดธุระด่วน

"‪#‎ช่วยกันแชร์นะคนอุทัย เราเจอลุงคนนึงเห็นเห็นแกเดินตั้งแต่หน้าวัดหลวงปู่เคลือบ จนมาเจออีกที่ตรงใกล้ๆถึงทัพทัน ก็เลยจอดถามพร้อมกับซื้อน้ำกับของกินแวะให้ เราถามลุง ลุงบอกว่าเดินมาจากอำเภอคลองลาน กำลังจะเดินกลับระยอง หนูเรยถามว่าแล้วลุงมาทำไรที่คลองลาน ลุงบอกว่ามาหาน้องแต่ไม่เจอเพราะน้องย้ายงาน แล้วค่ารถลุงก็หมดแล้วเดินแบบนี้มา4วันแล้ว จนมาถึงที่นี่ เวลาค่ำก็แวะนอนตามศาลา พังลุงแกพูดจบเราก็เอาน้ำกับขนมให้ ลุงจะยกมือไหว้เราอีก เราบอกไม่ต้องค่ะ ลุงเดินไปแล้วเหมือนลุงแกร้องไห้ด้วย ด้วยความรีบไปธุระเราก็ไม่ทันได้ถามชื่อลุง ตอนนี้ลุงแกยังเดินอยู่แถวๆอำเภอทัพทัน คงมุ่งหน้าไปตัวเมืออุทัยธานี ถ้าใครเจอลุงหรือพอจะช่วยเหลือได้บ้างก็ขอให้ช่วยลุงเค้าหน่อยนะคะ นึกถึงถ้าเป็นตัวเราต้องเดินตอนอากาศร้อนๆแบบนี้ แถมไม่มีเงินติดตัวเลย สงสารลุงยังไงใครเจอลุงพอจะช่วยเหลืออะไรได้ก็ช่วยกันหน่อยนะค่ะ ช่วยแชร์โพสต์นี้ก็ได้ คนอุทัยใจดีอยู่แล้ว"

 

เมื่อโพสต์นี้ได้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตบางส่วนตั้งคำถมว่า ทำไมคนที่โพสต์ไม่ยอมไปส่งเองดีกว่าจะเอารูปมาโพสต์ในโซเชียลอย่างนี้ หลายคนให้คำตอบว่าเส้นทางที่ระบุไว้ เจ้าของโพสต์ขับรถไปคนละทาง และรีบไปธุระ อีกอย่างเป็นผู้หญิงก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย

หลังจากคุณน้ำตาลโพสต์ภาพนี้ออกไป ก็มีเพื่อนผู้ชาย ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า เกรียงไกร บาระมี  สอบถามผ่านเพื่อนของคุณน้ำตาลเข้ามา เพื่อให้ความช่วยเหลือคุณลุงคนนี้   ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้   ชายคนดังกล่วได้ส่งคุณลุงขึ้นรถตู้กลับจ.ระยองเรียบร้อยแล้ว  พร้อมกับมอบเงินซึ่งมีคนใจดีที่ทราบข่าวผ่านโซเชียลโอนมาให้คุณลุงติดตัวไว้ใช้ชื่นชมทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, Zeedboys, CARE AND FAIR, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Cardi B เปิดใจเสียใจที่แต่งงานกับ Offset
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่ง'หมูเด้ง'ทะยาน!ชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ!!"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่