หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มบิ๊กไบค์ เจอพระธุดงส์กลางป่า พอถามว่าท่านมาจากที่ไหน ถึงกับอึ้ง

โพสท์โดย กิตตินันท์

น่าเลื่อมใส! ศรัทธายิ่ง! หนุ่มบิ๊กไบค์ เจอพระธุดงส์กลางป่า พอถามว่าท่านมาจากที่ไหน ถึงกับอึ้ง จำขึ้นใจจนวันตาย!!

เรื่องราวจากหนุ่มคนหนึ่งที่รักในการเดินทางกับบิ๊กไบค์คู่ใจวันหนึ่งขับรถผ่านป่าแห่งหนึ่งเกิดเรื่องราวประทับที่มีต่อพระธุดงค์รูปหนึ่ง เมื่อได้ฟังพระธุดงค์รูปนี้พูดไปจนวันตาย เรื่องราวนี้ถูกถ่ายทอดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า  "บ๊อบ สายแข็ง"โดยระบุข้อความ ดังนี้

(เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะ)

 

"2-3 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเดินทางบ่อยด้วยมอไซค์ บางเดือนเดินทาง 10,000-15,000 กม. หนึ่งเหตุการณ์ที่ผมมักเจอบ่อยๆ คือได้พบเจอ ได้เห็นพระภิกษุกำลังเดินธุดงค์ ทุกภูมิภาคที่เดินทางไป"

"อย่างพระท่านนี้ พบเจอท่านระหว่างเส้นทาง อ.แม่สอดมุ่งหน้าไปอ.อุ้งผาง โดยมีสัมภาระดังที่เห็น จึงได้เข้าไปถือโอกาสทำบุญ โดยการถวายปัจจัยเงินสดซึ่งท่านก็รับไว้ แต่ก่อนที่ผมจะลุกขึ้น ท่านยื่นปัจจัยกลับมา แล้วบอกว่าช่วยนำปัจจัยนี้ไปให้ทำบุญกับคนที่ต้องการมากกว่าอาตมา เพราะอาตมาไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็เลยถวายน้ำเปล่ากับเครื่องดื่มเกลือแร่ ท่านบอกว่าอันนี้แหล่ะเหมาะกับอาตมามากกว่า ถามท่านว่าท่านธุดงค์ไปไหน ท่านตอบว่า มาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไป จ.กาญจนบุรี บอกตรงๆ ผมอึ้งเลย เราขับมอไซค์ยังเหนื่อยเลย แต่ท่านเดินแบกสัมภาระ"

"อีกทั้งการเดินในอากาศร้อนๆ เท้าเปล่า แบกทั้งสัมภาระ บาตร กลด รู้สึกว่า ทำไมมันช่างแตกต่างกับการเดินธุดงค์ที่กำลังเป็นกระแสสังคมอยู่ตอนนี้ ที่สร้างคำถามมากมายในสังคม ถึงความเหมาะสมหรือไม่พุทธศาสนาที่แท้จริงคืออะไร"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: plangchompoo, GIN, มารคัส, amzabzaa, frozenstranger, Punthorn, John thongpoon, นางเบิร์ด, ShadowMan, บ่าวสันขวาน, potte, Betatia, เพ้ยเพ้ย, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่นฌอน คอมบ์ส และ แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ นอนห้องขังเดียวกันในเรือนจำบรู๊คลิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
การใช้ Wi-Fi สาธารณะฟรีทําให้มีความเสี่ยงหลายอย่างไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่