หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพชุดการสนับสนุนและต่อต้านรัฐบาลอาเซียนจากรัฐแคลิฟอร์เนีย-พล.ต.วีรชนนำน้ำจากนายกฯแจกกลุ่มสนับสนุน

โพสท์โดย AdamS JaideE
กลุ่มรวมพลคนรักชาติให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เมืองแรนโช ไมราจ รัฐแคลิฟอร์เนียวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559
 
Last updated: 17 กุมภาพันธ์ 2559 | 21:36
 
ภาพกลุ่มสนับสนุนและกลุ่มต่อต้านตรงจากเมืองแรนโช ไมราจ รัฐแคลิฟอร์เนียมีทั้งไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม รองโฆษกรัฐบาลนำน้ำจากนายกรัฐมนตรีมอบให้กลุ่มสนับสนุนพร้อมถ่ายภาพร่วม Red USA ไปไม่เกิน 30 รายแถมเอนก ซานฟรานฯอภิปรายให้ยกเลิก ม.112 ด้วย
 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 8.00 am วันนี้ 15 กุภาพันธ์ 2559  กลุ่มรวมพลคนรักชาติเริ่มเดินทางออกรถตามจุดต่างๆ เพื่อร่วมใหกำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เดินทางมาประชุม  ASEAN & USA summit  ที่ Rancho Mirage , California และต่างก็ทะยอยกันมาถึงที่จุดหมายปลายทางตั้งแต่เวลา 11.00 น  

ผู้สื่อข่าวที่เดินทางติดตามไปด้วยพบว่าเมื่อไปถึงกลุ่มรวมพลคนรักชาติได้พบผู้ที่ไปประท้วงมากมายหลายประเทศ อาทิ เช่นลาว เขมร เวียตนาม กัมพูชาและไทย ทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต่อต้านรัฐบาล   เมื่อรวมทั้งหมดแล้วมากกว่า 1,300 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่น่าสนใจคือกลุ่มพี่น้องประชาชนชาวลาวใส่เสื้อแดงและมีช้างอยู่ตรงกลางอันเป็นธงชาติของประเทศลาวในอดีตก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง 1975  ครั้งแรกเห็นกลุ่มรวมพลคนรักชาติก็แปลกใจนึกว่าคนเสื้อแดงมาเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามชาวลาวเหล่านี้มาต่อต้านรัฐบาลสปป.ลาวชุดปัจจุบันที่นายบุญยัง วรจิต นายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประท้วงครั้งนี้กลุ่มชาวเขมรก็มาร่วมต่อต้านนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีเขมรจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มทหารนายพลลอนนอนนั้นถือป้ายออกมาประท้วงในลักษณะของการที่เขมรเสียดินแดนให้กับเวียดนาม

สำหรับฝ่ายต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์หรือกลุ่ม Red USA มีประมาณไม่เกิน 30 คน อาทิเช่นนายเอนก ชัยชนะ,นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป์และนายจอม  เพชรประดับ เป็นแกนนำพร้อมกับผู้ถือป้ายต่อต้านจำนวนหนึ่ง    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรวมพลคนรักชาติที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ได้ส่งสายสืบแอบเข้าไปปะปนอยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดง  โดยได้ยินมาว่าฝ่ายเสื้อแดงได้ว่าจ้างพวกคนเขมรและคนลาวมาถือป้ายให้ พร้อมกับให้ตะโกนตามที่พวกตนต้องการ แล้วมีการจ่ายเงินให้อีกต่างหาก  ส่วนหนึ่งของฝ่ายเสื้อแดงที่มาในงานนี้ไม่กล้าใส่เสื้อแดงมาประท้วง โดยสวมเสื้อธรรมดาไปร่วมประท้วง

สำหรับกลุ่มรวมพลคนรักชาติรวมตัวกันและเดินทางไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ มีระหว่าง 350-400 คนตามด้วยชาวกัมพูชาและเวียตนามตามลำดับ  

ทางเราได้มีการแปรอักษรตามที่พวกเราได้จัดเตรียมกันมา แต่สถานที่ไม่ค่อยอำนวยเพราะว่าอากาศร้อนมากและไม่มีต้นไม้เลย จนทำให้มีผู้ที่เป็นลมกัน 3-4 คน  จึงต้องรีบเร่งแปรอักษรโดยด่วนผู้ประสานงานชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นเวลาประมาณ  13.00 น.พลตรีวีระชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรัฐบาลได้นำน้ำมาแจกจ่ายให้กับกลุ่มที่ชุมนุมสนับสนุน พร้อมกับเปิดเผยว่าท่านนายกรัฐมนตรีได้ฝากขอบใจถึงผู้ที่มาให้การสนับสนุนในครั้งนี้ทุกคน ทำให้ผู้ที่มาชุมสนับสนับสนุนต่างปติยินดีเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้มาพบเองด้วยเหตุผลด้านความ ปลอดภัย ที่สหรัฐให้ความเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา  15.00 น. ผู้ชุมนุมของประเทศอื่นๆได้เริ่มทะยอยกันกลับเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงหรือ Red USA คงเหลือไว้แต่กลุ่มรวมพลคนรักชาติโดยอยู่กันจนถึงเวลา 16.00 น.จึงได้แยกย้ายกันกลับแอล.เอ.

การชุมนุมในครั้งนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จอย่าดียิ่ง เราได้ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่างออกข่าวว่าจะมากันเป็นจำนวนมาก แต่แท้ที่จริงแล้วมาเพียงไม่กี่คนเองผู้ประสานงานของกลุ่มรวมพลคนรักชาติกล่าว

ภาพบรรยากาศกลุ่มรวมพลคนรักชาติให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชมรมอดีตทหารไทย ณ สหรัฐอเมริกา นำทีมไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พล.ต.วีระชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกรัฐบาลนำน้ำจากนายกรัฐมนตรีมาแจกผู้ชุมนุมพร้อมคำฝากขอบใจจากนายกรัฐมนตรีรวมทั้งร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  มากันไม่มากนัก เอนก ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟรานฯขึ้นมาต่อต้านรวมทั้งให้ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มชาวลาวที่มาต่อต้านรัฐบาลสปป.ลาว บุญยัง วรจิต พร้อมกับสัญลักษณ์ธงชาติช้างสามเศียรบางรายถือแคนมาด้วย

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มชาวเขมรก็มีจำนวนไม่น้อยมาต่อต้านรัฐบาลนายฮุน เซ็น โดยเฉพาะทหารเขมรในยุครัฐบาลลอนนอลก็ออกมาร่วมประท้วง

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มชาวเวียดนามก็เดินทางมาต่อต้านรัฐบาลเวียดนามชุดปัจจุบัน

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ่มต้อต้านการค้าเสรีเขตการค้าร่วมแปซิฟิก (TPP) ส่งคนออกมาต่อต้านรัฐบาลอเมริกัน

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผู้สื่อข่าวอัลซาจีรามาสังเกตการณ์พร้อมกับทำข่าวครั้งนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, คืนความสุข, ซาอิ, ปุ้ม, ผู้ดีคะ, จิซัง, zerotype, ไอ้สาม, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดความเป็นมาของ ปี่เซียะน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้เจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายขับรถเร็วจนทำตัวเองปลิวขึ้นฟ้า สูงก่อนตกลงมาดับอนาถที่พุ่มหญ้าหูฟังบูลทูธระเบิด! ทำหญิงหูดับถาวรรัสเซียห้ามรับเลี้ยงลูกบุญธรรม จากประเทศที่อนุญาตให้แปลงเพศได้นศ.แพทย์หนุ่ม สวาปามไข่ 720 ฟอง ใน 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่