หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำรวจหญิงมุสลิมศิษย์เก่าม.แม่โจ้-รามคำแหงดีใจที่ได้สวมฮีญาบทำงาน

โพสท์โดย Fuckyou

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบตามคำร้องขอ อนุญาติให้ตำรวจหญิงมุสลิม คลุมผ้าฮิญาบ
โดยปัจจุบันตำรวจหญิงมุสลิมมีจำนวน 102 คนทั่วประเทศ

ชี้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต้องเป็นธรรมต่อประชาชน
เผยมีความหวังให้ภาคใต้สงบ
แนะสตรีดูแลสุขภาพ อาหารการกิน สวมบทบาททั้งเป็นแม่และภรรยาที่ดี

นสพ.สงขลา ทูเดย์เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2559 ในคอลัมน์ "ผู้ญิ๊ง ผู้หญิง" ได้แนะนำให้รู้จักกับว่าที่ร้อยตำรวจโทหญิงนัศริน ซาและ รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการกองกำกับการสืบสวนสอบสวนศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)ช่วยราชการกองกำกับสืบสวนสอบสวน 2 ชุดปฏิบัติการณ์

ว่าที่ร้อยตำรวจโทหญิงนัศรินเรียนจบปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้และจบปริญญาโทรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้ความเห็นว่า “ในฐานะของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ งานในหน้าที่คือต้องให้ความเป็นธรรมต่อประชาชนโดยหน้าที่อยู่แล้วลักษณะปฏิบัติงานช่วยแปลภาษาจากผู้ต้องหาที่ถูกจับตามหมายจับ และรับผิดชอบหน้าที่ธุรการชุดงานด้านมวลชน แปลภาษาในภาษาอาเซียน

ทั้งนี้ในส่วนที่รับผิดชอบคืองานมวลชน ในงานมวลชนนี้สำคัญที่ต้องใช้ใจ เพราะใจที่มุ่งมั่นเพื่อให้เกิดความสันติสุขในสามจังหวัด และในความเป็นผู้หญิงงานมวลชนในหน้าที่จึงทำให้สังคมยอมรับมากขึ้น ผู้หญิงทุกวันนี้มีบทบาทต่อสังคมมากขึ้น

ว่าที่ร.ต.ท.หญิงนัศรินเปิดเผยว่าตนเป็นคนหนึ่งที่ได้เรียกร้องให้ตำรวจหญิงมุสลีมะห์สวมฮีญาบได้ ตามหลักการศาสนาอิสลาม ที่ได้กำหนดให้ผู้หญิงต้องปกปิดร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้ายกเว้นใบหน้าและฝ่ามือ

“จ.ส.ต.หญิงไอดา นรารุ่งเรือง สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เป็นคนแรกที่เรียกร้องให้ตำรวจหญิงมุสลิมสวมฮิญาบ จนมีหนังสืออนุโลมอย่างทุกวันนี้ ซึ่งเราได้ต่อยอดให้เกิดเป็นระเบียบให้กับทางหน่วยงาน”ว่าที่ร.ต.ท.หญิงนัศรินกล่าว

ว่าที่ร.ต.ท.หญิงนัศรินกล่าวว่าปัจจุบันทั่วประเทศมีตำรวจหญิงมากขึ้นการสวมฮีญาบ เป็นหลักปฏิบัติที่ต้องยึดถืออย่างเคร่งครัด ศาสนาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน จึงรู้สึกดีใจที่ปัจจุบันรัฐบาลเปิดเสรีเรื่องศาสนา อย่างน้อยก็สามารถสร้างความเข้าใจกับคนในพื้นที่ สามารถสร้างศรัทธาให้คนในพื้นที่ได้ ทำให้เขารู้สึกอุ่นใจกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ไม่ทิ้งวัฒนธรรมที่สวยงาม

ตำรวจหญิงรัศรินกล่าวอีกว่าขณะนี้ตำรวจมีนโยบาย “เข้าใจเข้าถึงพัฒนา” ซึ่งผู้หญิงในวันนี้ไม่มีวันหมดโอกาสที่จะได้แสดงศักยภาพของตนเอง เมื่อผู้หญิงได้สิทธิความเท่าเทียมกับผู้ชายแล้ว  เราต้องรู้จักที่จะนำความสามารถนั้นมาพัฒนาบทบาท  หน้าที่  อย่างถูกที่  ถูกทาง 

ขณะเดียวกัน ผู้หญิงก็ควรรักษาคุณสมบัติที่พ่อแม่สั่งสอนขัดเกลาให้เราเป็นผู้หญิง  นั่่นคือความละเอียดอ่อน  อ่อนโยน  และเรียนรู้เพื่อผสมผสานระหว่างความอ่อนโยน  อดทนและเข้มแข็ง  เมื่อนั้นผู้หญิงจะสามารถเป็นสาวทันสมัยและสร้างบทบาทใหม่ที่มีความสำคัญกับสังคมได้

เธอมีคติประจำใจในการดำเนินชีวิต ทำดีที่สุดในหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยมีจุดยืนที่มั่นคงในความเป็นตัวตนของตัวเอง

สำหรับการดูแลสุขภาพ ว่าที่ร.ต.ท.หญิงนัศรินกล่าวว่าต้องทำจิตใจสงบกับทุกๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดบวกเข้าไว้ นำหลักการในความศรัทธาประจำใจมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ทุกอย่างได้จากภายในคือจิตใจ หากจิตใจเราคิดดี คิดบวก จะส่งผลถึงสุขภาพที่ดีได้

สำหรับเรื่องอาหารการกินเธอเล่าว่า ก็กินอาหารไทยเป็นหลัก เพราะอาหารไทยเป็นอาหารที่เหมาะกับสภาพความเป็นอยู่ของบ้านเราอยู่แล้ว ดูสุขภาพควบคู่กับดูแลจิตใจ ซึ่งไม่ยากเลยเพียงเท่านี้ก็ทำให้ผู้หญิงทำงานอย่างเราดูดีได้ ทั้งนี้เวลาว่างจะให้ความสำคัญกับครอบครัวอยู่กับครอบครัว ให้ความอบอุ่นกับลูกๆทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความสุขให้เกิดขึ้นในครอบครัว

สำหรับมุมมองเกี่ยวกับผู้หญิงยุคใหม่แตกต่างจากผู้หญิงสมัยก่อนอย่างไร เธอกล่าวว่า“แน่นอนโดยสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปทำผู้หญิงต้องปรับปรุงตัวเองให้ทันต่อโลก ไม่ว่าด้านการดำเนินชีวิต ความรับผิดชอบ จึงจำเป็นที่ผู้หญิงยุคใหม่ต้องเป็นผู้หญิงที่เก่งและทันสมัยเพื่อเคียงข้างผู้ชายสร้างความเจริญให้กับสังคม”

“อยากฝากผู้หญิงยุคใหม่ ถึงแม้เราจะเป็นผู้หญิงเก่งและทันยุค ทันสมัย แต่เราอย่าลืมบทบาทหลักที่สำคัญคือบทบาทความเป็นภรรยาที่ดี และบทบาทแม่ที่ดี อย่าลืมธรรมชาติของความเป็นผู้หญิงที่ถูกสร้างควบคู่กับความอ่อนโยน ความอ่อนหวาน ซึ่งแตกต่างจากผู้ชายใช้ให้เป็นประโยชน์กับธรรมชาติที่พระผู้เป็นเจ้าสร้างมา บทบาทที่ได้รับในหน้าที่การงานไม่จำเป็นต้องนำมาใช้กับชีวิตส่วนตัว”ว่าที่ร.ต.ท.หญิงนัศริน ทิ้งท้าย



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Ployza, Sailor Mercury
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าฟาร์มจระเข้ไทย กำจัดจระเข้ 125 ตัว หลังน้ำท่วมสูงผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกพนักงาน Meta ใช้ชีวิตบนเรือสำราญ ประหยัดเงินกว่า 2 ล้านบาทผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลีศาลยกคำร้อง ครอบครัวเชื่อมจิต ฟ้อง ทนายอนันต์ชัย กล่าวหาเป็นออทิสติก"หนุ่ม กรรชัย" ขยี้แรง! เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ.."ณวัฒน์" ขยี้ซ้ำ! ตๅยไปตกนรกแน่นอนนิวเคลียร์ เผยโฉมหลังยกหน้ามาใหม่ญี่ปุ่นขาดแคลนข้าวครั้งใหญ่ สาเหตุนทท.ทะลักท่วมประเทศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า5 นิสัยของเพื่อน ถ้ามี ต้องรักษาไว้ผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ยอมถอยแก้ รธน.จริยธรรมนักการเมืองขอเหรียญทอง แลกความสุข! รับบริจาคเหรียญสลึง ก่อนเปลี่ยนเป็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการราคาทองคำวันนี้ทะยานไปไกลทำไฮสูงสุดในประวัติศาสตร์โลกใบนี้
ตั้งกระทู้ใหม่