หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โด่งดังทั่วโลก! นิตยสาร “TIME” ตีแผ่เรื่องราวของ “น้องม๊าเดี่ยว” ยกเป็น Mixmaster ในวงการแฟชั่นด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

โพสท์โดย กิตตินันท์

นายอภิเชษฐ์ เอติรัตนะ หรือ “ม๊าเดี่ยว” เน็ตไอดอลชาวขอนแก่น ที่โด่งดังจากการเป็นดีไซเนอร์และถ่ายแฟชั่นในแบบของตัวเอง ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารระดับโลกอย่าง TIME ตีแผ่เรื่องราวของม๊าเดี่ยว ที่ได้เปลี่ยนโลกแห่งแฟชั่นด้วยสไตล์ที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร และเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่พิสูจน์ให้โลกรู้ว่าศิลปะอันยิ่งใหญ่สามารถเกิดขึ้นในที่ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ทำให้ม๊าเดี่ยวเขากลายเป็นดีไซเนอร์รุ่นใหม่พร้อมกับยกให้เป็น Mixmaster ของวงการแฟชั่น ด้วยวัยเพียง 17 ปี หลังโด่งดังและสร้างเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล เริ่มต้นจากการเอาข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาทำเป็นชุด แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ให้เป็นชุดแฟชั่นแบบรันเวย์ระดับโลก

โดยม๊าเดี่ยว กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิตยสารแฟชั่นในร้านตัดผม จากนั้นก็เริ่มมองหาวัสดุที่มีตามบ้านนามาสร้างสรรค์เป็นเครื่องนุ่งห่ม อยากทำให้โลกเห็นว่าเราสามารถนำสิ่งของที่เราคิดว่าไม่สวยงามและไม่น่าจะเข้ากันได้ เช่น สุ่มไก่ แหจับปลา ไม้กวาด กระสอบปุ๋ย หรือแม้แต่สังกะสี มาประยุกต์ดัดแปลง กลายเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์และสวยงามได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นของดีราคาแพงเสมอไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ม๊าเดี่ยวกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและรายการต่าง ๆ รวมถึงได้รับเชิญในฐานะดีไซเนอร์ ร่วมรายการ Asia’s Next Top Model ซีซั่นล่าสุด โดยซินดี บิชอป ซึ่งเป็นพิธีกรของรายการในซีซันนี้ระบุว่าม๊าเดี่ยวคือตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ฉีกกฎเดิมๆและค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น กลายเป็นผู้ที่มีอิทธิพลและแรงบันดาลใจอย่างมากให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการ รวมถึงเป็นผู้ที่แสดงออกให้ทั่วโลกได้รู้ถึงความเป็นไทยอย่างสร้างสรรค์ที่แท้จริง

ขอบคุณที่มา: http://dodeden.com/220980.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: True Love, นางเบิร์ด, Keroppi, Betatia, ซุปเปอร์ ใจมด, beerzazap, vho, Varg Vikernes, brawut, Exoexo, mon, zerotype, ไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดีไม่ธรรมดา มีดกีวีไทยดังไกลถึงเกาหลีและทั่วโลก ชาวต่างชาติแห่ชื่นชมคุ้มค่าคุ้มราคาเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!หนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งครูในเม็กซิโกสอนฟิสิกส์ด้วยการใช้อนิเมะ "One Piece" สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศิลปะธรรมชาติบนทางเดิน : รากไม้ที่เลื้อยไปตามทางเดินเท้า ที่ทำให้ถนนดูสวยงามไปอีกแบบทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่ม20 อันดับประเทศที่เงินเฟ้อที่สุดในโลกหวาง หมิน ท่ง (ผู้ที่หลงรักจักรพรรดิ​ผู่อี๋จนวันสุดท้าย...)ชาวเน็ตเเซวแม่หมอควีน อิจฉาได้เงินเยอะ เธอตอบกลับ “รายได้บริจาค 100% ” ล่าสุดลบและปิดคอมเม้นต์ไปแล้วแต่ชาวเน็ตเเคปทัน 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึกใจ 44 ชีวิต รถบัสนักเรียนในไอร์แลนด์เหนือพลิกคว่ำไถลข้างทางกัมพูชาเถื่อน สั่งขัง นักข่าว หลังเปิดเผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศตำรวจมาเลเซียจับกุมพ่อค้าสองคนที่ขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิด ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายและหมิ่นศาสนาอีซ้อขยี้ข่าว เปิดแชทโค้ชบริษัทชื่อดังยอดขาย 2 พันล้านบาท เตือนสมาชิกไล่ตรวจสอบ-ลบโพสต์อวดรวย เลี่ยงถูกตรวจสอบเซ่นดราม่า
ตั้งกระทู้ใหม่