หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอนแชร์ช่วยน้องกาย เด็กชายวัย 8 ขวบ ฝันอยากพบแม่สักครั้งในวันแม่ ทั้งชีวิตรู้จักแต่ยาย

โพสท์โดย นางเบิร์ด

สืบเนื่องมาจาก Facebook ที่ใช้ชื่อ Saree Saree ได้โพสต์ภาพครอบครัวชีวิตสุดรันทด เมื่อเด็กชายวัย 8 ขวบ อยู่กับยายวัย 83 ปี มีความเป็นอยู่แบบตามมีตามเกิดวอนอยากพบแม่ที่หนีไปนานกว่า 2 ปี และอยากกอดแม่ในวันแม่ โดยเด็กชายดังกล่าวชื่อว่า “น้องกาย” โดยน้องกายได้เปิดเผยว่า งานวันแม่ที่โรงเรียนหนูไม่มีแม่ให้กราบเหมือนเพื่อนคนอื่น

ที่บ้านเลขที่.31/1บ้านพระนางทอง.หมู่8.ต.ช่องลม.อ.ลานกระบือ.จ.กำแพงเพชร.พบครอบครัวชีวิตสุดรันทดทุกข์เข็ญน่าเวทนา.เด็กชายวัย.8.ขวบ.อยู่กัน.2.คนกับยายวัย.83.ปี.วอนอยากพบแม่ที่หนีไปนานกว่า.2.ปี.บอกอยากกอดแม่ในวันแม่.พร้อมสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี.ยายบอกลูกสาวก่อนไปนำหลานสาวคนเล็กไปขายได้เงิน 10,000บาท.จากนั้นก็หายไปไม่มีข่าวคราว.นางสังเวียน.น้อยสุข.และหลานชาย ด.ช.พรพิพัฒน์ สุวรรณบุตร หรือน้องกาย. ทั้งยายหลานอยู่กันตามมีตามเกิด.ในโรงเก็บรถของญาติ.ภายในบ้านไม่มีสิ่งของมีค่า.ไม่มีไฟฟ้าใช้.ลสอบถามนางสังเวียนเปิดเผยว่า.ลูกสาวเป็นลูกบุญธรรมขอมาเลี้ยงตั้งแต่คลอดใหม่ๆ.เป็นแม่ของน้องกายแต่ได้ทิ้งำปกว่า.2ปีแล้ว.น้องกายเปิดเผยว่าตนก็อยากมีแม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ.งานวันแม่ที่โรงเรียนตนไม่มีแม่ไปให้กราบเหมือนเพื่อนๆทำให้รู้สึกเสียใจมาก.พร้อมทั้งบอกผ่านมาว่า.แม่จ๋าแม่อยู่ไหน.ขอให้แม่กลับมา.หนูสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี…วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือโอนบริจาคได้ที่ธนาคารออมสินสาขาลานกระบือ.ชื่อบัญชีนางสังเวียน.น้อยสุข.ด.ช.พรพิพัฒน์.สุวรรณบุตร.บัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก.หมายเลขบัญชี.020175844123.ขอบคุณผู้ใจบุญแทนน้องกายและยายด้วยนะครับ.สาธุๆๆๆ.อนุโมทนาบุญ…ช่วยแชร์กันกน่อยนะครับ.เผื่อน้องกายจะได้แม่กลับมาในวันแม่ปีนี้

ความคืบหน้าเรื่องน้องกายกับยายที่อยู่อย่างบำบากเพียง2คน.ที่.ต.ช่องลม.อ.ลานกระบือ.จ.กำแพงเพชร.โดยทุกเช้ามืดตี.5.น้องกายต้องตื่นไปเดินตามพระรับบิณฑบาตรเป็นระยะทาง4.กม.เมื่อกลับมาวัดพระจะแบ่งข้าวและแกงให้น้องกายกลับไปกินกับยายที่บ้าน.จากนั้นก็จะไปโรงเรียน.แต่ถุงเท้าขาดรุ่งริ่งและหย่อนยาน.โซ่จักรยานก็ขาด.ชีวิตช่างน่าอนาถมาก.วันนี้นายอำเภอรุดลานกระบือไปเยี่ยมแล้ว.ส่วนญาติยกที่ดินให้ครึ่งงานสำหรัยปลูกบ้านอาศัย.นายเจียม.ผุ้ใหญ่บ้านเตรียมระดมชาวบ้านมาช่วย.โดยบ้านใหม่จะมีไฟฟ้า.น้ำประปา.ยู่ติดถนนด้วย.ส่วนยอดบริจาคซึ่งนำร่องโดยเสี่ยหรั่งกับคุณแรม.เจ้าของโรงสีสิงห์โตทองไร้ซ์จำนวน.5,000บาทนั้น.เพียงวันเดียวยอดพุ่งไป.200.000บาทแล้ว..ขออนุโมทนาบุญกับท่านผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือน้องกายทุกๆท่านด้วยครับ…..สาธุๆๆ

คุณยายด.ช.พรพิพัฒน์.สุวรรณบุตร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ผะอบทิพย์, ฺตือโป๊ยเซียนเฟี้ยวๆ, Teangmodog, bgs, โยนี หมีระบม, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงคโปร์ 🇸🇬 ภาพไวรัล ทางด่วนอีสต์โคสต์พาร์คเวย์ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่