หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มูจิเปิดรับสมัครคนมาอยู่”บ้านมูจิ” อยู่ฟรีไม่ต้องเสียค่าเช่า

โพสท์โดย SpiderMeaw


หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อมูจิ หรือชื่อเต็มๆว่า มูจิรูชิ เรียวฮิน (Mujirushi Ryohin) ร้านขายสินค้าสำหรับชีวิตประจำวัน และตบแต่งภายใน เช่น เครื่องเขียนและเฟอร์นิเจอร์ แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆ แล้ว มูจิได้ขยายกิจการมาถึงการสร้างและออกแบบบ้านแล้วค่ะ

Muji Houseบ้านของมูจินั้นยังคงคอนเซปท์ของมูจิเอาไว้นั่นคือความเรียบง่าย เน้นฟังก์ชั่นมากกว่าดีไซน์ที่เยอะหรือเลอะเทอะ เรียกว่าเรียบ แต่สวยและหรู บ้านของมูจินั้นมีชื่อคอนเซปท์ว่า มาโด โนะ อิเอะ หรือที่แปลว่า บ้านหน้าต่าง นั่นเองค่ะ โดนบ้านนี้จะเน้นการติดตั้งหน้าต่างไว้ในตำแหน่งที่สามารถใช้แสงอาทิตย์ หรือแสงจากธรรมชาติในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ โดยบ้านหน้าต่างหลังแรกที่มูจิจะสร้างนั้น อยู่ที่เมืองคามาคุระ เมืองชื่อดังอันเป็นที่ตั้งของพระใหญ่ไดบุตสึ แห่งคามาคุระนั่นเองนอกจากดีไซน์ของบ้านที่น่าสนใจอย่างมากแล้ว อีกสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ก็คือ การที่มูจิประกาศรับสมัครคนมาอยู่บ้านหลังนี้ฟรีๆ โดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่าถึง 2 ปี แทนที่จะขายหรือเปิดบ้านให้เช่า ที่สำคัญ เปิดรับคนทุกเชื้อชาติไม่ต้องเป็นคนญี่ปุ่นก็สมัครได้นะคะ มันเริ่ดตรงนี้แหละ!!แม้ว่าแผนผังบ้านจะยังไม่ลงตัว แต่รายละเอียดอื่นๆ ของบ้านก็มีออกมาบ้างแล้วค่ะ โดยบ้านมูจิหลังนี้จะตั้งอยู่ในระยะเดิน 15 นาทีจากสถานี Kamakura เป็นอาคาร 2 ชั้นและมีพื้นที่ใช้สอยรวมอย่างน้อย 80 ตารางเมตร ที่บ้านมีสวนเล็กๆ และที่จอดรถ ที่เด็ดที่สุดคือบ้านมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบครบเซต และแน่นอนว่าต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ของมูจิทั้งหมดค่ะ!เพื่อแลกกับการอยู่ฟรี ผู้อยู่อาศัยที่ได้รับเลือกต้องเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบ้าน เช่นการถ่ายภาพ หรือเข้าร่วมกิจกรรมวัดความพึงพอใจ และโปรเจคอื่นๆในขณะนี้ มูจิไม่ได้ตั้งกฏอะไรไว้สำหรับผู้ที่จะสมัครเข้ามาเลยค่ะ จะเป็นคนโสดก็ได้ ครอบครัวก็ดี หรือจะเป็นกลุ่มเพื่อนก็ยังได้ แม้ที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงก็ยังได้ อย่างไรก็ตาม มีข้อกำหนดเล็กน้อยว่าหากเป็นชาวต่างชาติ ก็ต้องเป็นชาวต่างชาติที่พูดญี่ปุ่นได้คล่อง ถึงจะสมัครได้นะคะ สามารถสมัครได้ ที่นี่ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ส.ค. โดยกำหนดการย้ายเข้าบ้านคือเดือนมี.ค. ปีหน้าค่ะ

ที่มา: Rocketnews

แปลและเรียบเรียงโดยแอดมินมีมี่
ขอบคุณที่มา:http://japantourlist.com/th/muji-house_041n
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, riddle, โยนี หมีระบม, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวเพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่