หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตร ทำ “ส้มนึ่งเกลือ” บรรเทาอาการไอได้ง่ายๆ !

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานแล้ว ยังสามารถช่วยรักษาอาการไอได้ดี และ “ส้มนึ่งด้วยเกลือ” นั้นมีสรรพคุณดีกว่ายารักษาแก้ไอเสียอีก แล้วจะทำได้อย่างไร? มาดูกันเลย

 

 

วิธีทำส้มนึ่งเกลือ

1.นำผลส้มไปล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วแช่ในน้ำเกลือ 20 นาที จากนั้นล้างเอาแว็กซ์ที่เคลือบผิวส้มออก
2.ใช้มีดหั่นส่วนบนของผลส้มออกให้เรียบ โปะเกลือเล็กน้อยลงบนเนื้อส้มที่เพิ่งหั่นออก จากนั้นใช้ตะเกียบเจาะรูสองสามจุด แล้วนำส่วนที่เพิ่งหั่นออกนำมาประกบไว้ที่เดิม
3.นำผลส้มวางลงในภาชนะ (ที่ยังไม่ใส่น้ำ) แล้วนำไปนึ่งในหม้อนึ่งไฟฟ้า เมื่อน้ำเดือดแล้วให้นึ่งอีก 15 นาที
4.เมื่อนึ่งเสร็จแล้วให้ลอกเปลือกส้มออกแล้วทานส่วนที่เป็นเนื้อ น้ำที่อยู่ในภาชนะใส่ส้มสามารถนำไปดื่มได้

ข้อควรระวัง :
1.เปลือกของผลส้มต้องล้างให้สะอาด แช่ด้วยน้ำผสมเกลือเพื่อฆ่าเชื้อโรค
2.อย่าใส่เกลือมากเกินไป จะทำให้รสชาติไม่ดี

สรรพคุณของส้มนึ่งเกลือ

ตามหลักแพทย์แผนจีนแล้วผลส้มสามารถทานได้ทั้งลูก เปลือกส้มและเนื้อส้มมีฤทธิ์ช่วยลดเสมหะและยังมีสรรพคุณช่วยให้รู้สึกโล่งสบาย ผู้เชี่ยวชาญกล่าวอีกว่าถ้าไม่ได้นึ่งส้มพร้อมเกลือ อาจไม่ได้ช่วยในเรื่องสรรพคุณลดอาการไอ หากมีอาการมีเสมหะร่วมด้วยการใช้น้ำผสมเกลืออ่อนๆจะช่วยขจัดเสมหะได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้เกลือปริมาณที่มากเกินไป หรือบางคนจะเลือกใช้น้ำผึ้งเคลือบที่ผลส้มก่อนก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/4554/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, ฮามอย, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์คนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!ปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!ไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองNintendo ประกาศปิดโปรแกรมจำลองเกม Ryujinx ของ Nintendo Switchตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดสำรวจเส้นทางใหม่ จนต้องกินเนื้อมนุษย์ปิดกล่องชอล์คเลขเด็ด ศิษย์หลวงพ่อเนื่อง 16 ต.ค. 67เกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️คนร้ายเหตุอินทามระ 29 ยังหลบหนี! หลังยิงสู้ตำรวจ!หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้วถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวทำอมนกเขา ให้แฟนตอนขับรถสถานีรถไฟถูกปิด หลังเจอผู้โดยสารต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสมรณะ!ปางช้างเชียงใหม่เจอน้ำท่วม! หนักที่สุด!จากชีวิตนางแบบเพลย์บอย สู่คนไร้บ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่