หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 สุดยอดคำคมของ อับราฮัม ลินคอล์น ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ผู้เคยพ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

หากพูดถึง อับราฮัม ลินคอล์น แล้ว หลายๆท่านคงจะคุ้นเคยกับรูปหน้าค่าตาของเขาได้เป็นอย่างดี แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงประวัติและคำคมอันยิ่งใหญ่ของเขา วันนี้เราเลยจะมาเรียนรู้ประวัติ รวมทั้งวิธีคิด และทัศนคติของเขาจากคำคมกันสักหน่อย

โดยประวัติของ อับราฮัม ลินคอล์น (Abraham Lincoln) เขาเคยผ่านความพ่ายแพ้มาแล้วหลายครั้ง ก็คือ เขาแพ้การเลือกตั้งสมาชิกสภาถึง 3 ครั้ง และแพ้การเลือกตั้งวุฒิสมาชิกอีก 2 ครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลาร่วมกว่า 30 ปี จนในที่สุดเขาก็ได้มีโอกาสคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ และเขายังเป็นบุคคลสำคัญผู้ประกาศเลิกทาสให้กับอเมริกาในสมัยนั้นอีกด้วย จนได้รับการยกย่องว่าเป็นประธานาธิบดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา เอาล่ะ! หลังจากได้เรียนรู้ประวัติคร่าวๆของเขาแล้ว ต่อไปเรามาเรียนรู้สุดยอดคำคมของ อับราฮัม ลินคอล์น กันเลยดีกว่า

 

การเตรียมพร้อม

“ผมจะเตรียมตัวให้พร้อม และวันหนึ่งโอกาสของผมก็จะมาถึง” — ABRAHAM LINCOLN

การไม่ท้อถอย

“ผมเป็นคนเดินช้า แต่ผมไม่เคยเดินถอยหลัง” — ABRAHAM LINCOLN

 

การทำทุกวันให้ดีที่สุด

“ผมไม่เคยมีนโยบายอะไรเลย ผมเพียงแค่พยายามทำให้ดีที่สุดในวันนี้และทุกๆวัน” — ABRAHAM LINCOLN

 

เรียนรู้ที่จะเงียบ

“เป็นการดีหากเราเงียบแล้วปล่อยให้คนอื่นคิดว่าเรานั้นโง่เขลา ดีกว่าปริปากออกไปแล้วข้อสงสัยนั้นกระจ่าง” — ABRAHAM LINCOLN

 

แสดงความมั่นใจ

 

“เมื่อคุณมั่นใจว่าจุดที่คุณยืนอยู่นั้นถูกต้องแล้ว จงยืนให้มั่นคง” — ABRAHAM LINCOLN

มีความรับผิดชอบ

“เราไม่สามารถเลี่ยงความรับผิดชอบของวันพรุ่งนี้ โดยการเลี่ยงมันวันนี้ได้” — ABRAHAM LINCOLN

บริหารเวลาให้ดี

 

“หากผมมีเวลา 6 ชั่วโมง ในการตัดต้นไม้ ผมจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงแรกในการลับขวานให้คม” — ABRAHAM LINCOLN

จงพูดแต่ความจริง

“คุณอาจจะหลอกคนทุกคนได้ในบางเวลา คุณอาจจะหลอกคนบางคนได้ตลอดเวลา แต่คุณไม่สามารถหลอกคนทุกคนได้ตลอดเวลาหรอก” — ABRAHAM LINCOLN

 

จงผูกมิตร

“จงทำลายศัตรูของท่านด้วยการทำให้เขาเป็นมิตร” — ABRAHAM LINCOLN

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, ginger bread, chuanb, J Rambo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดเด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกจระเข้ลากในน้ำขณะว่ายน้ำเล่นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนพรำๆฉ่ำเย็น ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพื่อนๆระวังเป็นหวัดกันด้วยน๊าสาวพนักงานเทศบาลเกือบโดนตำรวจรวบ นึกว่าคนบ้ามาตัดต้นไม้บนเกาะกลางถนน เหตุไม่ได้ใส่เสื้อกั๊กโอกินิริ ที่โตเกียว ชิ้นละ 500 บาท!!โล่งใจ ‘น้องมอตี้’ แมวพันธุ์ไทยปลอดภัย หลังติดไปกับรถที่ถูกขโมยประสบการณ์ใกล้ตๅย ของศัลยแพทย์ระบบประสาท มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสรยุทธ ปาดน้ำตา “อาลัย 3 ครูผู้เสียสละ” กอดปกป้องเด็กจนนาทีสุดท้ายอีโร่ตัวน้อย‘น้องปูอัด’ หนีออกมาได้แล้ว วิ่งกลับไปช่วยเพื่อนเหตุไฟไหม้รถบัสแมวติดอยู่ในชั้นวางรองเท้า ขณะพยายามหนีจากค่ายควบคุมอาหารการค้นพบเหรียญทอง มูลค่ามหาศาล ในยุคโรมัน ใต้โรงละครเครสโซนีของประเทศอิตาลีเขื่อนน้ำพุง เขื่อนบนภูเขา อ.ภูพาน จ.สกลนคร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?อั้ม อธิชาติ ปัดข่าว อดีตพระเอก นอกใจภรรยา ยืนยัน เตียงยังไม่หักนายกรัฐมนตรีประชุมสรุปเหตุการณ์ รถบัสไฟไหม้ อนุมัติเงินช่วยเหลือและเยียวยาทุกด้านเขื่อนน้ำพุง เขื่อนบนภูเขา อ.ภูพาน จ.สกลนคร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?สาวสวยสุดน่ารัก เตะเปิดสนามฟุตบอลเกาหลี..งานนี้แฟนๆ แห่ชมกันเพียบฮ่องกงพบหญิงสาวผมยาวคนหนึ่ง กำลังคลานอยู่กลางถนน ตกใจนึกว่าผีจูออนรมว.ยุติธรรมญี่ปุ่น ประกาศชัด “โทษประหารชีวิต” ยังจำเป็นต้องมีอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่