หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบิ่งแล้ว..คักโพ๊ด ครูเพชรบูรณ์ใช้ปั๊มตรายางภาษาอิสานให้คะแนนเด็ก ฮือฮาทั่วโซเชี่ยล

โพสท์โดย คุณภาคย์

นางสาว รสนถา ราสุ หรือ ครูกาว ครูประจำวิชาเคมี โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สร้างกระแสฮือฮาให้กับวัยรุ่น โดยทำตรายาง ปั๊มตรวจงานให้กับนักเรียนด้วยภาษาท้องถิ่น จนเป็นประแสบนโลกโซเชียล เมื่อเด็กนักเรียนชั้น ม.5 นำภาพตรายาง ของครูกาว ที่ปั๊มตรวจงานให้นักเรียนไปโพสต์ลงบนทวิสเตอร์@ju_du_dui และถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยข้อความในตรายาง ระบุเป็นภาษาอิสานว่า เบิ่งแล้ว หมายถึง ตรวจแล้ว, คักโพ๊ด หมายถึง เยี่ยมมาก, คักอยู่ หมายถึง เยี่ยม, บ่ปานได๋ หมายถึง พอใช้ , บ่เป็นตา หมายถึง ปรับปรุง 

     ครูกาว เล่าว่า พึ่งคิดทำตรายางเป็นภาษาอิสานเป็นเทอมแรก ด้วยพื้นเพเป็นคนอิสาน จึงได้ไปติดต่อร้านทำตรายาง และเลือกแบบ ที่เป็นภาษาอิสาน เพราะเห็นว่าเป็นภาษาถิ่น และอยากให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และดึงดูดให้เด็ก ๆ ขยันส่งงาน ไม่เครียดกับการเรียนหนังสือ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กนักเรียนมากขนาดนี้ 

     ด้าน นางสาวญาณิศา สุริวงษ์ นักเรียนชั้น ม.5/2 บอกว่า รู้สึกชอบ ที่ครูกาว นำตรายางภาษาอิสานมาใช้ เพราะวิชาเคมี เป็นวิชาเรียนที่ค่อนข้างเครียด เมื่อมาเจอข้อความภาษาอิสาน จึงทำให้รู้สึกไม่เครียดกับการเรียน แถมยังต้องคอยมาลุ้นกันว่า ใครจะได้ข้อความ หรือคะแนนอะไร จึงถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้เด็กนักเรียนรู้สึกสนุก และตั้งใจเรียนมากขึ้น

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: rikano, zerotype, Tabebuia, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้องตำนานเขาช่องกระจกเปิดจุดพบศw 10 ศw นักเรียนอนุบาล ที่ประตูหนีไฟด้านหลัง"หนุ่ม กรรชัย" ช่วยส่องนาฬิกาปาเต็ก 2 ล้านให้ "เจนนี่" สรุปปลอมไหม ?สมเด็จพระเทพฯ ทรงอุ้มโมเดล "น้องหมูเด้ง"ด่วน ผู้ว่า อุทัยธานี รุดตั้งศูนย์ประสานงาน รถบัสไฟไหม้ รร.วัดเขาพระยาสังฆารามด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ดูไบเตรียมเปิดตัว "Dubai Sphere" สถานบันเทิงรูปทรงกลม สุดน่ารักเปิดประวัติสุดปัง!! "พระพาย รมิดา" นางเอกดาวรุ่งที่กำลังพุ่งสู่ประตูวิวาห์กับทายาทสนามบอลชื่อดัง10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกอนุทิน’ เผยเหตุไฟไหม้รถบัส คาดเสียชีวิต 25 ศพ ไม่เหลือคนบนรถแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)"สนธิ ลิ้มฯ" ประกาศลั่น เดินครั้งสุดท้ายในชีวิต ปลุกมวลชนลงถนน ไล่รัฐบาล ปีหน้าเจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้องด่วน ผู้ว่า อุทัยธานี รุดตั้งศูนย์ประสานงาน รถบัสไฟไหม้ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม"หนุ่ม กรรชัย" ช่วยส่องนาฬิกาปาเต็ก 2 ล้านให้ "เจนนี่" สรุปปลอมไหม ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!'เชียงแสน-แม่จัน-เมืองเชียงราย'ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากนายกฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสนักเรียน พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลเต็มที่ตะลึง!ดารา AV สุดน่ารักที่มีทรงโต กลับกลายเป็นนักร้องชื่อดังที่มีดีกรีไม่ธรรมดาเจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้อง
ตั้งกระทู้ใหม่