หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่ม"ท้าสร้างป่า The model"ออกสำรวจพื้นที่โครงการ

เนื้อหาโดย DDD Projects

วันที่6พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมงาน"ท้าสร้างป่า The model"ของเรา ได้ออกสำรวจสภาพพื้นที่ของโครงการจริง เราออกกันประมาณ10โมงเช้า เมื่อไปถึงแล้ว พูดได้ว่าหดหู่จิตใจมาก บางจุดสูงชันมากกว่า70องศา คนก็ยังไปตัดไม้ทำไรข้าวโพดได้

จากนั้นเราเดินสำรวจลำห้วยสาขาเล็กๆประมาณ7-9จุดที่ผลิตน้ำซับ น้ำซืม ลงสู่ลำห้วยแม่หลุ ที่ตอนนี้ก็ผลิตน้ำรวยรินเกือบจะแห้งแล้ว  จากนั้นเราเดินขึ้นตามลำห้วยแม่หลุ ซึ่งตลอดสองข้างลำห้วยแทบจะเป็นไร่ข้าวโพดขนาบทั้งหมด

ยิ่งทำให้หดหู่ใจที่ได้เห็นธรรมชาติสวยๆทั้งน้ำตกและไม้น้ำต่างๆที่เหลือรอด มาแบบบอบช้ำเต็มที่ และรอวันอำลาไปจากโลกใบนี้อีกไม่นาน  เรียนให้ทราบว่าเราสำรวจพื้นที่ทำงานตามสถานภาพปุถุชนตาดำๆไม่มีเพาเวอร์ อะไร

ดังนั้นขั้นต้นของโครงการเราจะเลือกทำงานในพื้นที่ที่ไม่ปะทะกับใคร เราจะทำในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมและริมน้ำเป็นหลัก และจะนับวันรอที่ผู้ใหญ่จะทำการเรียกคืนผืนป่าที่ควรจะเป็นของส่วนรวมกลับ คืน แล้วเราจะร่วมสบทบการสร้างป่าอย่างเต็มรูปแบบขยันขันแข็งที่สุดครับ 

ตอนนี้เรากำลังรวบรวมข้อมูลจริงจากการสำรวจเพื่อนำเข้าสู่ภาคเอกสารโครงการ สำหรับยื่นแจ้งผู้ใหญ่ถึงสิ่งที่เราจะทำ หากท่านใดสนใจร่วมกิจกรรมหรืออยากสนับสนุนโครงการเรา เรายินดีและน้อมรับทุกกรณีครับผม สุดท้าย..ติดตามความเคลื่อนไหวในขั้นตอนต่อไปได้ที่เฟสบุ๊คกลุ่ม"ท้าสร้าง ป่า The model" นะครับผม

 
เนื้อหาโดย: DDD Projects
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DDD Projects's profile


โพสท์โดย: DDD Projects
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, Thorsten, Life for Life, frankenstein, อินจือ, youngboys, DDD Projects, พ่อดอกไม้, ดินสอพอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีม "เจ้าหนูชูกำปั้น" ในตำนาน..ปัจจุบันอายุ 18 ปีแล้ว!ระทึกกลางดึก คาร์บอมบ์หน้าบ้านนายอำเภอตากใบ เจ็บ 2 รายมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​น้องลียา ลูกสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ - เป็ก สัณณ์ชัย โชว์สเต็ปแดนซ์สุดปัง แฟน ๆ เชียร์ให้เดบิวต์ผัวทุ่มเงินมหาศาลซื้อเกาะ เพื่อให้เมียได้ใส่ชุดว่ายน้ำ"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจท่อขรี้แตกพุ่งสูง 10 เมตร กลางถนนประเทศไทย ขุดค้นพบบรรพบุรุษโครงกระดูกมนุษย์ ยุคน้ำแข็งอายุกว่า 13,000 ปี ที่ถ้ำโลงลงรัก แม่ฮ่องสอนชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวกรรชัย ฟ้องหมิ่น 5 ล้าน นางด้วงสาคู !? โชว์สถุลด่าคนอื่น - ลีน่าจัง เตรียมแจ้งความพิธีกรดังฮ่องกง : พายุงวงช้างปรากฏขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้องลียา ลูกสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ - เป็ก สัณณ์ชัย โชว์สเต็ปแดนซ์สุดปัง แฟน ๆ เชียร์ให้เดบิวต์อุ๊ย! ใครกันน่ะ หนุ่มฝรั่งเศสคนนั้นที่จูบฉัน ?..ในเพลงใหม่ของสาว "ลิซ่า"ท่อขรี้แตกพุ่งสูง 10 เมตร กลางถนนพืชพรรณไม้น่าสนใจ : กุหลาบแวมไพร์ ความจริงเบื้องหลังการฟื้นคืนชีพของพืชที่ทนความแห้งแล้งToxic people เมื่อคนใกล้ตัวบางคนเป็นพิษร้ายคอยทำลายชีวิตคุณหญิงชราวัย 77 ปีถูกหมูป่าทำร้าย ใช้เคียวต่อสู้จนหมูป่าตๅย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ศิลปินเตรียมใจ 'พร้อมตาย' หลังจากที่เธออนุญาตให้ผู้ชมทำอะไรก็ได้กับร่างกายของเธอเป็นเวลา 6 ชั่วโมงชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวชาวเน็ตไทยเกรียนใส่'PETA'หาว่าทรมาน'หมูเด้ง'!อุ๊ย! ใครกันน่ะ หนุ่มฝรั่งเศสคนนั้นที่จูบฉัน ?..ในเพลงใหม่ของสาว "ลิซ่า"
ตั้งกระทู้ใหม่