หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทาหรณ์!! ชายหนุ่มทำไข่ต้มด้วยไมโครเวฟ แต่กลับระเบิดทำให้ตาบอด!?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ภาพประกอบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

คุณรู้หรือไม่ว่าถ้าต้มไข่ในไมโครเวฟนั้นมันจะเกิดการระเบิดได้ ?

คุณพ่อชาวจีนวัย 30 ปีคนหนึ่ง ตั้งใจจะต้มไข่ให้กับลูกของเขากินในตอนเช้า เพื่อเป็นการเสริมสร้างโภชนาการให้กับลูกๆ แต่มีอยู่วันหนึ่งที่คุณพ่อคนนี้ตื่นสาย แต่เขาก็ยังอยากให้ลูกได้กินไข่ต้มก่อนที่จะไปโรงเรียน เขาจึงได้นำไข่ใส่ลงไปในถ้วยใส่น้ำแล้วนำเข้าไปต้มในไมโครเวฟ

ในระหว่างที่ไมโครเวฟกำลังทำงานอยู่นั่นเอง เขายินเสียงคล้ายบางสิ่งบางอย่างระเบิดดัง "ปังๆ" อยู่ภายในไมโครเวฟแต่เขาก็ไม่ได้สนใจนัก สองนาทีต่อมาเขาจึงเดินไปเปิดฝาไมโครเวฟดู ก็ปรากฏว่าไข่ที่อยู่ในนั้นเกิดระเบิดแตกกระจายออกมา ในขณะที่เขายืนอยู่หน้าไมโครเวฟพอดี และกระเด็นมาเข้าตาเขาจนทำให้ตาของเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรง เขารู้สึกว่าตาของตัวเองแสบร้อนเหมือนถูกไฟเผา จนเขาไม่สามารถลืมตาได้เลย

หลังจากเขาถูกพาตัวส่งไปที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ตรวจอาการแล้วพบว่าเปลือกตาและลูกนัยน์ตาของเขาได้รับบาดแผลจนแตกหมด สุดท้ายเขาก็ต้องกลายเป็นคนตาบอด



ทำไมต้มไข่ดิบในไมโครเวฟจึงเกิดระเบิดได้ล่ะ ?

เวลาเราต้มไข่ดิบด้วยเตาไฟหรือเตาแก๊สนั้น ไข่จะได้รับความร้อนจากภายนอกไปสู่ภายใน แต่ถ้าต้มไข่ดิบด้วยไมโครเวฟมันจะกลับกันเลยล่ะ เพราะเมื่อไข่ได้รับคลื่นไมโครเวฟ โมเลกุลภายในเปลือกไข่จะสั่นอย่างเร็ว ทำให้ภายในไข่ร้อนขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ส่วนประกอบของน้ำที่อยู่ภายในเดือดกลายเป็นไอ และเพราะมีเปลือกไข่อยู่ ทำไอน้ำไม่สามารถระบายออกได้ จนสุดท้ายทำให้เกิดการระเบิดจากภายในอย่างรุนแรง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าถ้าคุณอยากทำไข่ต้มจากไมโครเวฟ คุณควรเจาะเปลือกไข่ให้แตกก่อน หรือใช้วิธีการตอกไข่ใส่ถ้วยแทน จากนั้นค่อยนำไปเข้าไมโครเวฟ

หากทำไข่ตุ๋นหรือซุปไข่ด้วยไมโครเวฟ ควรใช้ฝาปิดที่มีด้านบนด้วยนะ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ไข่เกิดการระเบิดกระจายไปทั่ว อย่างเวลาที่คุณซื้ออาหารกล่องจาก 7-11 คุณก็จะเห็นว่าพนักงานต่างก็เจาะรูหรือเปิดถุงแล้วจึงค่อยนำไปอบในไมโครเวฟเช่นกัน ถ้าเป็นอาหารที่ห่อฟิล์มถนอมอาหารไว้ คุณก็สามารถใช้ไม้จิ้มฟันหรือเข็มมาเจาะรูบนฟิล์ม หรือเปลือกหรือถุงให้เป็นรูเล็กๆ หลายๆ รู้ เพื่อช่วยให้ไอน้ำที่เกิดภายในนั้นระบายออกมาได้ เพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดระเบิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเวลาคุณใช้ไมโครเวฟ คุณควรอ่านคู่มือการใช้งานและทำตามอย่างเคร่งครัด หากคุณมีคนที่คุณรักและห่วงใย จงอย่าลืมแชร์บทความนี้ไปให้เขาหรือเธอคนนั้นได้อ่านด้วย เพื่อป้องกันอันตรายจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เช่นนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, ไข่เจียวหมูสับ, ยายละอองคำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7สาวเผลอเหยียบคันเร่งรถยนต์ พุ่งทะลุกำแพงชั้น 3 ยังโชคดีที่ติดต้นไม้นอกอาคารจะรีบไปช่วยประชาชนน้ำท่วมยังจะมาโดนจับอีกคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลกเที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81
ตั้งกระทู้ใหม่