หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อินเดียเร่งผลักดันให้ประเทศกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตของโลกแข่งกับจีน

โพสท์โดย Lowell

รัฐบาลอินเดียต้องการผลักดันให้ประเทศกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าป้อนตลาดโลก เหมือนที่จีนทำสำเร็จมาแล้ว

ในการประชุมด้านเศรษฐกิจที่นครมุมไบซึ่งมีผู้นำอุตสาหกรรมเข้าร่วมหลายพันคน นายกฯ อินเดีย นเรนธรา โมดี ได้เน้นย้ำถึงความได้เปรียบของอินเดียสำหรับการลงทุนภาคอุตสาหกรรม นั่นคือแรงงานราคาถูกและเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

นายกฯ โมดี กล่าวว่าเวลานี้อินเดียมีปัจจัยสำคัญ 3 ประการ สำหรับการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของโลก เรียกว่า 3D คือ Democracy (ประชาธิปไตย) Demography (ประชากร) Demand (ความต้องการสินค้า) และตนต้องการเพิ่มอีก 1D เข้าไป คือ Deregulation คือการผ่อนคลายการควบคุมและข้อบังคับต่างๆในการลงทุน ซึ่งเป็นส่ิงที่นักลงทุนต่างชาติกังวลมาตลอด

งานประชุมที่ใช้ชื่อว่า "Made in India" ครั้งนี้มีผู้นำประเทศต่างๆเข้าร่วมมากมาย เช่น สวีเดน ฟินแลนด์ เยอรมนี และญี่ปุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลอินเดีย ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าป้อนตลาดโลก เหมือนที่จีนทำสำเร็จมาแล้ว

เป้าหมายของอินเดียคือการเพิ่มสัดส่วนของภาคการผลิตใน GDP ของอินเดีย จากระดับ 17% ในปัจจุบันเป็น 25% ด้วยการลดความยุ่งยากคร่ำครึของหน่วยงานราชการ

เวลานี้ บริษัทต่างชาติหลายบริษัทกำลังวางแผนจะขยายการลงทุนในอินเดีย รวมถึงบริษัทรถยนต์ BMW Ford และบริษัทเทคโนโลยี Foxconn และ Vedanta

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Ployza, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอมความเป็นมาของ ปี่เซียะเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น10 วิธีไล่นกพิราบรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้คุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียห้ามรับเลี้ยงลูกบุญธรรม จากประเทศที่อนุญาตให้แปลงเพศได้นศ.แพทย์หนุ่ม สวาปามไข่ 720 ฟอง ใน 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้งวันนี้เลบานอนดับเพิ่ม 51 ศพ เจ็บเพิ่ม 223 จากการโจมตีของอิสราเอลชาวเลบานอนหนีตายเข้าซีเรียหลายหมื่นคน
ตั้งกระทู้ใหม่