หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทาหรณ์ว่าจะบริจาคเงินช่วยเหลือใคร ต้องดูรายละเอียดให้ดี!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาที่โพสแต่ประการใด 

มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับการบริจาคเงินให้กับมูลนิธิเพื่อเด็กเพื่อเด็กยากไร้ ในเพจ Drama Addict เรื่องราวมันมีอยู่ว่า .....

เมื่อวานมีประเด็นน่าสนใจอันนึง คือมีผู้หญิงคนนึงอัพสเตตัสเล่าในเฟซของเธอว่า เธอรับอุปถัมป์เด็กคนนึง ผ่านทางมูลนิธิช่วยเหลือเด็กแห่งนึง ประมาณว่าให้ทุนการศึกษาเด็กๆที่ยากไร้รายเดือนนั่นล่ะครับ

แล้วเธอก็ได้รับจดหมาย ภาพถ่าย รายงานผลการเรียนของเด็กคนนั้นทางไปรษณีย์อยู่เรื่อยๆ มี สคส ที่เด็กส่งมาอวยพรเธอด้วย อะไรทำนองนั้น

เธอเห็นจดหมาย รูปภาพ ที่ส่งมาก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือเด็กคนนึง

วันนึงเธอกับเพื่อนก็เลยเดินทางไปเยี่ยมเด็กคนนั้น ปรากฏว่า เด็กไม่รู้จักเธอว่ะ เธอก็เลยถามรายละเอียดจาก จนท ของมูลนิธิว่ามันอะไรกันล่ะเนี่ย

จนได้ความว่า เงินที่เธอบริจาคให้มูลนิธิ มูลนิธิเขาเอาไปพัฒนาชุมชนที่น้องเขาอยู่อาศัย ตัวเด็กไม่ได้รับเงินบริจาคโดยตรง ส่วนจดหมาย สคส ของเด็กอะไรเทือกนี้ ที่ให้ผู้บริจาคเลือกว่าจะให้ทุนการศึกษากับเด็กคนไหน ก็เพื่อที่ผู้บริจาคจะได้รับ สคส จดหมายจากเด็กคนนั้น แล้วเกิดความรู้สึกว่ามีความสุขที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือ

เธอฟังแล้วสับสนมั่ก ก็เลยเอามาโพสลงในเฟซว่า บริจาคให้มูลนิธิด้วยวัตถุประสงค์นึง แต่เอาไปใช้อีกวัตถุประสงค์นึงแบบนี้มันทำได้ด้วยหรา

คนก็แชร์กันเพียบเลย น่าเสียดายที่เธอลบสเตตัสที่ว่าทิ้งไปแล้ว

พอลองไปหากระทู้ในหลายๆเว็บบอร์ด ก็มีคนที่เคยบริจาคเงินให้มูลนิธินี้เพื่ออุปถัมป์เด็ก ออกมาบ่นในทำนองคล้ายๆกันเพียบเลยว่ะ บางคนก็บอกว่าบริจาคเงินต่อเนื่องมาตลอด จนวันนึงถึงรู้ว่าเด็กคนที่ตนอุปการะเขาเลิกเรียนหนังสือไปช่วยพ่อแม่ทำมาหากินตั้งนานแล้ว แล้วเงินที่จ่ายไปรายเดือนนี่ไปตกอยู่ที่ใครวะ บางคนก็เล่าว่าอุปการะเด็กผู้หญิงแต่เด็กผู้ชายเขียนจดหมาย เขียน สคส มาให้ซะงั้น

ก็เป็นอุทาหรณ์ว่าจะบริจาคเงินช่วยเหลือใคร ต้องดูรายละเอียดให้ดีนะครับว่าเอาเงินที่ได้จากเราไปทำอะไรบ้าง ถ้าไม่เคลียร์ ไม่โปร่งใส แนะนำว่าอย่าดีกว่า มูลนิธิอื่นมีเยอะแยะ เลือกเจ้าที่โปร่งใส่สุดน่ะดีแล้ว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: makhamdong, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอมรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกความเป็นมาของ ปี่เซียะทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเลน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น10 วิธีไล่นกพิราบอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้คุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียห้ามรับเลี้ยงลูกบุญธรรม จากประเทศที่อนุญาตให้แปลงเพศได้นศ.แพทย์หนุ่ม สวาปามไข่ 720 ฟอง ใน 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้งวันนี้เลบานอนดับเพิ่ม 51 ศพ เจ็บเพิ่ม 223 จากการโจมตีของอิสราเอลชาวเลบานอนหนีตายเข้าซีเรียหลายหมื่นคน
ตั้งกระทู้ใหม่