หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักท่องเที่ยวร้องเรียนพาหนะรับจ้างเมืองท่องเที่ยวเก็บแพงเกินจริง

โพสท์โดย dominiqa

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยนายกรัฐมนตรีสั่งส่วนราชการพื้นที่ท่องเที่ยวเข้มงวดแท็กซี่ หลังพบร้องเรียนแบบ เน้นเหมาจ่ายมากกว่ากดมิเตอร์ แฉสมุยไปไม่ถึงกิโลฯ คิด 400 แถมส่งซิกให้เพื่อนไม่รับผู้โดยสาร จี้ให้ครอบคลุมรถตู้ จักรยานยนต์ และคนเก็บค่าหัวคิว หากพบให้จับ ยึดรถและใบอนุญาต ลั่นยอมไม่ได้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
 

 

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ส่วนราชการในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สมุย พัทยา ฯลฯ เข้มงวดกวดขันและกำกับดูแลผู้ให้บริการรถสาธารณะโดยเฉพาะรถแท็กซี่ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่า ผู้ให้บริการแท็กซี่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มักเรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพงแทนการกดมิเตอร์

       “นักท่องเที่ยวร้องเรียนว่ามีคนขับรถแท็กซี่เรียกเก็บเงินค่าโดยสาร 400 บาท ทั้งๆ ที่ระยะทางว่าจ้างไม่ถึง 1 กิโลเมตร เมื่อผู้โดยสารไม่ยอมขึ้นก็ส่งสัญญาณให้คันต่อๆ ไปไม่รับผู้โดยสารด้วย ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เอาเปรียบผู้อื่น ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศอย่างมาก ก่อนหน้านี้ คสช.ลงไปจัดระเบียบจนเกิดความเรียบร้อย และแท็กซี่ทุกคันมีมิเตอร์แจ้งราคา แต่ในระยะหลังเริ่มกลับมามีปัญหาเหมือนเช่นเดิมอีก” พล.ต.สรรเสริญกล่าว

       พล.ต.สรรเสริญกล่าวต่อว่า นายกฯ สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เร่งแก้ปัญหาให้สำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็ว โดยให้ดูแลครอบคลุมทั้งรถแท็กซี่ รถตู้ จักรยานยนต์รับจ้าง และผู้มีอิทธิพลที่เรียกเก็บค่าหัวคิว หากพบว่ามีการกระทำผิดขูดรีดเอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยวให้จับกุม ดำเนินคดี รวมทั้งยึดรถหรือใบอนุญาตขับขี่ตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดให้ลงโทษ อย่างหนักด้วยเช่นกัน

 

       “รัฐบาลยอมไม่ได้กับพฤติกรรมที่ทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงด้านการท่อง เที่ยวของประเทศในลักษณะนี้ จึงต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ทั้งนี้ มีหลายพื้นที่ที่ประสบปัญหามานานแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยขอให้ใช้โอกาสนี้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยน้ำใจ และช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากพบการกระทำผิดหรือพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สามารถโทรล.แจ้งได้ที่สายด่วน 1111 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หรือที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน โทร.1584, 1337 ตลอด 24 ชม.” พล.ต.สรรเสริญกล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: รักสันติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากผจก.ร้านทองแม่ตั๊ก แจง “เงื่อนไขรับซื้อคืน” ได้เงินเต็มจำนวนไหมเกาหลีใต้เจอวิกฤต ส่งออกตก ประชากรลด คนหนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน-มีลูกแบนตัวเองซะงั้น ชาวมาเลย์เดือดโรงแรมเช็คอิน 4 โมงเย็น แนะไปเที่ยวไทยดีกว่าทำไมคนจีนโบราณนอนหมอนเเข็งเเละสูงชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPadรักต่างวัย อายุห่างกัน 26 ปี..มีสามีเป็นเพื่อนสนิทพ่อหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”😶 พามาดูการออกแบบอันบ้าระห่ำไร้เหตุผล และชวนล้มเหลว 😅คำศัพท์ในยิม (ฟิตเนส)Axolotl : สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสุดพิเศษ จากเม็กซิโกที่คงสภาพตัวอ่อนไว้ตลอดชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบเด็กจีน 1 ขวบ มี "แฝดปรสิต"อยู่ในท้องท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์Axolotl : สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสุดพิเศษ จากเม็กซิโกที่คงสภาพตัวอ่อนไว้ตลอดชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดทรัพย์สิน สว.ชุดเฉพาะกาล “พล.อ.ต เฉลิมชัย” รวยขึ้น 70 ล้านมีอา คาลิฟา แฉด้านมืด เล่นหนังโ.ป๊ จนต้องรักษาสุขภาพจิตนาน 9 ปีเลขเด็ด "เสือตกถัง พลังเงินดี" งวด 1 ตุลาคม 67..รู้ก่อน รวยก่อน!ช่างภาพกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่มไม่กาง สุดท้ายร่วงดับ
ตั้งกระทู้ใหม่