หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดวงดีไม่ดี คนแห่เข้า ′ศาลเจ้าพ่อเสือ-วัดเล่งเน่ยยี่′ แก้เคราะห์ปีชง-′ขาล-วอก-มะเส็ง-กุน′

เนื้อหาโดย Fuckyou

ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพฯ เป็นศาลเจ้าจีนแต้จิ๋วเก่าแก่ เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ รูปเจ้าพ่อเสือ เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิมนั้น ประชาชนต่างเดินทางมาสักการะขอพรและทำพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงกันอย่าง คึกคักจนแน่นเต็มพื้นที่หน้าบริเวณและภายในศาล นายประเสริฐ เวสสุกรรมานุกูล เจ้าหน้าที่ประจำศาลเจ้าพ่อเสือ เปิดเผยว่า ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มีคนเดินทางมาที่ศาลมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดและใกล้ที่จะเริ่มต้นทำงาน จึงทยอยมาเพื่อสักการะขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เกิดในปีชงต่างมาสะเดาะเคราห์ ในปีนี้มีปีขาล วอก มะเส็ง และกุน ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมชุดปัดตัวสำหรับสะเดาะเคราะห์ไว้บริการในราคาชุดละ 100 บาท ประกอบด้วย กระดาษยันต์โบราณปัดตัว 84 แผ่น ธูป 1 กำ เทียน 1 คู่ และมีเจ้าหน้าที่คอยบริการสอนการทำพิธีให้

"แต่ยังมีมิจฉาชีพที่คอย ฉวยโอกาส ขายชุดปัดตัวสะเดาะเคราะห์ปลอม แถมยังมีราคาสูง บางรายโดนหลอกเป็นพันเป็นหมื่นก็มี อีกทั้งยังมีมิจฉาชีพบางคนอาศัยช่วงที่มีคนมาภายในศาลเป็นจำนวนมากเข้ามาเอา ของยัดใส่มือ แล้วพาไปทำพิธีก่อนจะเรียกเก็บเงินในราคาที่ไม่เป็นธรรมในภายหลัง จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนให้เดินทางมาในศาลแล้วเลี้ยวขวาจะพบกับ ซุ้มขายของที่ใช้ประกอบพิธีต่างๆ มีราคาติดกำกับชัดเจนจะปลอดภัยกว่า อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ศาลจะคอยดูแลช่วยเหลือและบริการอย่างเต็มที่" นายประเสริฐกล่าว และว่า อีกเรื่องหนึ่งอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเข้ามาสอดส่องดูแลมิจฉาชีพ เพราะลำพังเจ้าหน้าที่ศาลเพียงอย่างเดียวคงทำไม่ไหว โดยเฉพาะในช่วงที่มีคนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ตั้งอยู่ถนนเจริญกรุง 19 และ 21 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยผู้คนมาทำพิธีต่างๆ พระครูปลัด ประจำวัดมังกรกมลาวาส กล่าวว่า ช่วงนี้ผู้คนเดินทางมาเป็นจำนวนมากกว่าทุกเดือน เนื่องจากช่วงต้นปีจะมีพิธีที่สำคัญต่างๆ จำนวนมาก ทั้งพิธีสะเดาะเคราะห์ พิธีสวดเสริมสิริมงคล รวมถึงพิธีขอขมาเจ้ากรรมนายเวรที่จะจัดขึ้นในเดือนสองของจีน หรือช่วงวันที่ 20-25 มีนาคม โดยประชาชนทยอยมาฝากชื่อให้กับทางวัดเพื่อทำพิธีในช่วงดังกล่าว

"ทางวัดได้จัดเตรียมสถานบริการประชาชน ทำอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายมากที่สุด ทั้งนี้ พิธีสะเดาะเคราะห์ได้มีขั้นตอนติดกำกับเอาไว้ 1.ให้เขียนชื่อ อายุ วัน เดือน ปีเกิด เวลาตกฟาก ปีนักษัตร ในใบกระดาษสีแดงซึ่งทางวัดจะเตรียมเอาไว้ให้ 2.นำชุดไหว้ไปไหว้เทพเจ้าแห่งดวงชะตา (ไท่ส่วยเอี้ย) 3.จุดธูป 3 ดอก อธิษฐานขอบารมีคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย 4.นำชุดไหว้ปัดตัว 12 ครั้ง 5.ฝากใบดวงทั้งสองไว้ ณ ที่ฝาก ปลายปีจะทำพิธีเผาชุดไหว้พร้อมกัน"พระครูปลัดกล่าว

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่อันตรายที่ไม่คาดคิดจากการใช้ตะเกียบโหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียรีวิวซีรีส์ Netflix The Queen of Villains ราชินีแห่งมารร้ายเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่