หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯ เตือนซาอุฯ การประหารชีวิต “อิหม่ามชีอะห์” จะทวีความตึงเครียดระหว่างนิกาย

โพสท์โดย Fuckyou

รัฐบาลสหรัฐฯแสดงความกังวลในวันเสาร์ (2)ว่าการประหารชีวิตอิหม่ามนิกายชีอะห์ของซาอุดีอาระเบียอาจทวีความตึงเครียดระหว่างนิกาย พร้อมเรียกร้องให้ผู้นำทุกคนในตะวันออกกลางพยายามเป็นสองเท่าในการลดความตึงเครียดในภูมิภาค
       
       “เรายืนยันข้อเรียกร้องของเราต่อรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่ให้เคารพและปกป้องสิทธิมนุษยชน และทำให้แน่ใจว่าการพิจารณาคดีในทุกๆ คดีมีความยุติธรรมและโปร่งใส” จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวในถ้อยแถลง หลังจากการประหารชีวิต นิมร์ อัล-นิมร์ และคนอีก 46 คน
       
       การประหารชีวิตดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์รวมอยู่ด้วยหลายสิบคน เป็นสัญญาณว่ารัฐบาลริยาดห์จะไม่อดทนต่อการโจมตีใดๆ ไม่ว่าจะโดยนักรบญิฮาดนิกายสุหนี่หรือชนกลุ่มน้อยชีอะห์ก็ตาม การประหารชีวิตครั้งนี้กระตุ้นให้ชาวมุสลิมนิกายชีอะห์หลายร้อยคนออกมาเดินขบวนในจังหวัดทางภาคตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย
       
       ในรัฐฮาวายซึ่งประธานาธิบดี บารัค โอบามา กำลังหยุดพักกร้อนอยู่กับครอบครัว เบ็น โรดส์ รองที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาวระบุว่ารัฐบาลได้เรียกร้องให้ซาอุดีอาระเบียแสดงความอดทดอดกลั้นในเรื่องการเคารพสิทธิมนุษยชน
       
       “ผมคิดว่าเราส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนในซาอุดีอาระเบีย และอีกครั้งเรายังอยากที่จะเห็นการดำเนินการโดยซาอุดีอาระเบียและประเทศอื่นๆ เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างนิกายในภูมิภาคนี้” โรดส์กล่าว
       
       เคอร์บีเตือนความทรงจำว่าก่อนหน้านี้วอชิงตันเคยแสดงความกังวลเกี่ยวกับระบบกฎหมายของซาอุดีอาระเบีย และได้นำความกังวลเหล่านี้มาพูดคุยอย่างจริงจังกับรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย
       
       เขากล่าวว่าสหรัฐฯก็เรียกร้องให้รัฐบาลซาอุดีอาระเบียยอมให้มีการแสดงออกอย่างสันติของผู้เห็นต่างและให้ทำงานร่วมกับผู้นำทุกชุมชนเพื่อลดความตึงเครียดด้วย

ที่มา: รอยเตอร์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, njack, AdamS JaideE, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนโหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่