หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายคนนี้บอกว่าจะอาศัยอยู่ในถังขยะ แต่ทุกคนก็คิดว่าเขาบ้า แต่พอพาเข้าไปดู สุดท้ายมีแต่คนอยากเข้าไปอาศัยอยู่ด้วย

โพสท์โดย AdamS JaideE

ถ้ามีคนบอกคุณว่า เขาทิ้งบ้านอันใหญ่โตของตัวเองแล้วไปอาศัยอยู่ในถังขยะที่มีขนาด3.4ตารางเมตร คุณคงคิดว่าคนๆนั้นต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ!! แต่ชายคนนี้เขาทำแบบนั้นจริงๆ และเขาสามารถอาศัยอยู่ในถังขยะแคบๆได้อย่างมีความสุข

Jefy Wilson เป็นอาจารย์ของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เขาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างฮาวาร์ด ทางด้านการงานของเขาก็ไม่ถือว่าแย่มากนัก แต่น่าเสียดายที่ชีวิตของเขาไม่ราบรื่นนัก เขาได้หย่ากับภรรยา แล้วเขาก็เลยย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ที่ออฟฟิศในมหาลัย

หลังจากย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ได้ 7 เดือน Wilsonก็พบว่าตัวเขาเองไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มากมายขนาดนี้ เขาเลยตัดสินใจที่จะสร้างบ้านหลังเล็กๆหลังหนึ่ง เขาได้ตั้งชื่อให้กับโปรเจ็คนี่ว่า 1% ซึ่งหมายถึงมีพื้นที่เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของบ้านปกติในอเมริกา รวมถึงการใช้ทรัพยากรน้ำและพลังงาน และผลิตขยะเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย สมกับที่เป็นอาจารย์ของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมจริงๆ

เพื่อนๆอาจคิดว่าเขาทำแบบนี้เพราะเจ็บปวดพิษรักจนสติฟั่นเฟือนไปแล้ว? มีอยู่คืนหนึ่งเขาก็ได้เขียน 8 สิ่งที่บ้านหลังหนึ่งจำเป็นต้องมีลงในกระดาษแผ่นนึง

1.ที่ควบคุมอุณหภูมิ 2.หมอน, ผ้าห่ม 3.อาหาร 4.เสื้อผ้า 5.อุปกรณ์กันฝน, หิมะ 6.ห้องน้ำ 7.คุณภาพในการนอน และ 8.แฟนซักคน!!!โดยอย่างสุดท้ายนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

แบบแปลนบ้าน

พอภายหลังเพื่อนๆของเขารู้ถึงไอเดียแปลกๆนี้ ก็ไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นไปได้ เขาจะไปอาศัยอยู่ในที่แคบๆแบบนั้นได้ไง? และ หัวเราะเยาะเขา แต่เขามีความตั้งใจจริง เขาเลยไม่สนคำพูดเหล่านั้น หลังจากนั้นไม่กี่วัน เขาก็ได้ร่างแบบแปลนบ้านหลังใหม่ของเขาขึ้นมา

เขาแอบไปขโมยถังขยะที่อยู่นอกมหาลัย และขนมันเข้ามาในมหาลัยในจังหวะที่รปภ.เผลอ แล้วเขาก็ทำความสะอาดมัน…

ถึงแม้เขาจะหาโครงบ้านของเขาเจอแล้วนั้นก็คือถังขยะนั้นเอง แต่ถ้าจะเข้าไปอยู่จริงๆก็ต้องแก้อะไรพวกนี้เสียก่อน ดังนั้นเขาจึงคิดหาวิธีการต่างๆเพื่อมาดัดแปลงถังขยะอันนี้ให้ดูเป็นบ้านมากขึ้น

อย่างแรกคือ ถังขยะนี้ไม่มีประตู เขาจะเข้าออกบ้านได้อย่างไร? หลังจากลองผิดลองถูกหลายรอบเขาก็ค้นพบวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าออก บ้าน ของเขา

ในช่วงแรกเป็นช่วงทดลองในการอาศัย โดยเขามีเพียงพื้นไม้และถุงนอนเท่านั้น

ถัดมา เขาได้ปรับปรุงพื้นบ้านของเขาให้เป็นที่เก็บของ สามารถเก็บสิ่งของต่างๆได้มากกว่าที่คิด

หลังจากนั้นก็ปูพรมผืนโปรดของเขา และบ้านของเขาก็เริ่มดูสวยงามขึ้นมาทันที

สุดท้ายก็ทาสีผนังด้านในให้เป็นสีขาว

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่ที่อยู่อาศัยแบบนี้ ถ้าต้องเจอกับฝน หรือ หิมะ คงต้องมีปัญหาแน่ๆ เขาเลยทำการออกแบบหลังคาใหม่ แบบลาดเอียงเพื่อขจัดปัญหาฝน และ หิมะ

นอกจากนั้นเขายังติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบนี้ก็หมดห่วงเรื่องไม่มีไฟฟ้าใช้

แม้แต่เครื่องปรับอากาศก็ยังใช้พลังงานแสงอาทิตย์เลย ไม่อย่างนั้นหน้าร้อนเขาคงต้องทรมานน่าดู

หลังจากใช้เวลาเกือบปีในการสร้างบ้านหลังโปรคของเขา ในที่สุดเขาก็ดัดแปลงถังขยะขนาด 3.4 ตารางเมตรให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่หลังหนึ่งสำเร็จ

แบบนี้เขาก็สามารถนั่งจิบกาแฟชิวๆในบ้านอันน่าอยู่ของเขาได้แล้ว น่าอิจฉาจริงๆ

เขาตัดสินใจที่จะเอาบ้านของเขาเดินทางรอบอเมริกา เพื่อแสดงให้ชาวโลกเห็นถึงความคิดที่ว่า “ความเรียบง่ายที่ไม่ง่าย”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: kleoland, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, zerotype, AdamS JaideE, เลี้ยงเห็ดชิมิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่