หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปริศนาน่าเหลือเชื่อของ"รอยเท้าไดโนเสาร์"กว่า 5000 รอย บนกำแพงหินสูงกว่า 100 เมตรในโบลิเวีย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ในเมือง Surce ประเทศโบลิเวีย มีกำแพงหินขนาดใหญ่ชื่อว่า "Cal Orko" ซึ่งเป็นกำแพงที่สูงกว่า 100 เมตร ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น และกำแพงแห่งนี้ก็ถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญของโลกและมีอายุเก่าแก่กว่า 68 ล้านปี เพราะมันมี "รอยเท้าไดโนเสาร์" ปรากฎอยู่กว่า 5,055 รอยบนกำแพง

และน่าแปลกมากที่ "รอยเท้า" เหล่านี้เป็นรอยเท้าของไดโนเสาร์กว่า 8 สายพันธุ์ที่ปรากฎอยู่บนกำแพงในลักษณะลาดชันกว่า 72 องศา และมีเส้นทางมากกว่า 462 เส้นทางด้วยกัน ซึ่งเป็นปริศนาที่สร้างความสงสัยให้กับคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

โดยคาดกันว่า รอยเท้าเหล่านี้เกิดขึ้นนานมากแล้ว ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าสภาพอากาศที่แปรปรวนอาจทำให้พื้นราบยกตัวขึ้นมาได้ เป็นข้อสันนิษฐานที่น่าเหลือเชื่อแต่ก็มีความเป็นไปได้ แต่อย่างไรก็ตามที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่ปริศนาอีกแห่งหนึ่งของโลก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "twistedsifter"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ซาอิ, aRnoNAe, lilu, Thorsten, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, njack, bgs, แย้มศรี, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่