หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คิดได้ยังไง?!!! เมื่อหมอจบใหม่โพส เรื่องการมาขอยาฟรีของคนไข้โรงพยาบาลรัฐ เลยโดนสวนกลับสุดแรงแบบนี้!!!

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

กลายเป็นประเด็นดัง กระฉ่อนโลกโซเชียลทันที เมื่อมีการเปิดเผยว่ามี หมอจบใหม่โพสต์ "คนไข้มีเงินซื้อเหล้าบุหรี่ แต่ทำไมมาขอยาฟรี ทำไมไม่เก็บเงินค่าเหล้าไว้" ด้านชาวเน็ตถาม คนเรียนหมอส่วนใหญ่ก็ใช้ภาษีประชาชนไม่ใช่เหรอ

วันที่ 28 ธันวาคม 2558 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข้อความจากทวิตเตอร์ของคุณหมอจบใหม่รายหนึ่งที่มีเนื้อหาพูดถึงคนไข้ที่มีเงินซื้อเหล้า-บุหรี่ แต่ดันมาขอรักษาและเอายาฟรี ทำไม่ไม่เก็บเงินที่ใช้ซื้อเหล้า-บุหรี่ไว้ ดังนี้



แต่เมื่อข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อว่าเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า เงินที่คนเรียนหมอส่วนใหญ่ก็มาจากภาษีประชาชนไม่ใช่เหรอ และการโพสต์ข้อความแบบนี้ก็ถือเป็นการดูถูกคนไข้อีกด้วย ซึ่งตรรกะที่คุณหมอนำมาโพสต์นั้นก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไร เพราะไม่อย่างนั้นถ้าคนที่เป็นไข้เลือดออก รู้ว่ายุงเยอะ แต่ไม่รู้จักป้องกันก็ไม่สมควรรักษา, คนเป็นนิ่ว เพราะกลั้นฉี่เอง ก็ไม่ต้องรักษา ฯลฯ จึงมองว่าเหตุผลที่กล่าวมานั้นล้วนเป็นความเหตุแก่ตัวของหมอที่ดูถูกคนอื่นว่าไม่ควรได้รับการรักษา


ทางด้านคุณหมอจบใหม่รายดังกล่าวก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า คนเรียนหมอถึงแม้จะใช้ภาษีประชาชน เมื่อเรียนจบก็ต้องมีสัญญาทาสชดใช้ทุนไปอีก 3 ปี และหากไม่ทำงานชดใช้ทุน ก็ต้องจ่ายเงินแทน ไม่มีอะไรด้มาฟรี ๆ ทั้งนั้น



ละอีกโพสต์หนึ่งที่คุณหมอรายดังกล่าวโพสต์ ก็ระบุอีกว่า เมื่อไรหมอจึงจะมีสิทธิ์ไล่คนไข้ที่ไม่ฉุกเฉินให้กลับบ้าน ซึ่งห้องฉุกเฉินมีไว้สำหรับเหตุฉุกเฉิน ไม่ใช่คลินิคที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง



อย่างไรก็ดี เพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า สมัยหนุ่ม ๆ ตนก็เคยมีความคิดแบบนี้เช่นกัน กรณีที่คนไข้เป็นโรคที่มาจากพฤติกรรมของตัวเอง ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟังจนโรคร้ายแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ค่าใช้จ่ายแพงขึ้น ซึ่งทำไมต้องเอาเงินภาษีประชาชน (งบประกันสุขภาพถ้วนหน้า) มาจ่ายค่ารักษาให้ด้วย ในเมื่อเราเตือนเขาแล้วแต่คนไข้ไม่ฟังเอง แต่เมื่อตนเริ่มแก่ตัว ก็เริ่มคิดได้ว่าโรคดังกล่าวเกิดได้จากสาเหตุมากมาย แล้วเราจะเอาอะไรไปตัดสินเขา เช่นตัดสินได้อย่างไรว่าเป็นตับแข็งเพราะกินเหล้า หรือคนที่เป็นเบาหวาน-ความดัน ที่มาจากพันธุกรรม เราจะเอาอะไรไปตัดสินว่าเขาไม่ควรได้รับการรักษา หากเขาทวงสิทธิ์ว่าเขาเองก็จ่ายภาษีเหมือนกัน




ประเภท : วาไรตี้
ที่มา : ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kong Jiratheept, เฟซบุ๊ก ลุงบอย ไม่ใส่เสื้อ, เฟซบุ๊ก โหดสัส V3, เฟซบุ๊ก Drama-addict
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แย้มศรี, Lovethailand, Zeedboys, โฮ่งโฮ่ง, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, แมวดำ เหมียวๆ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​careless: ไม่ระมัดระวังช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้สาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย“ดีพร้อม”จับมือ“ราชทัณฑ์” ผลักดันเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโมเดลต้นแบบ “ราชทัณฑ์ดีพร้อม”ตร.หญิง' ไหวพริบดีช่วยชีวิตแม่-ลูก 9 ขวบ ซิ่งเก๋งชนราวสะพาน 'หวังจบชีวิต'ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้
ตั้งกระทู้ใหม่