หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

" รถแดง " เชื้อ(โรค)ชั่วในเชียงใหม่จริงๆ

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

" รถแดง " เชื้อ(โรค)ชั่วในเชียงใหม่

อยากเขียนระบายครับ ความเลวทรามของระบบขนส่งสาธารณะที่นี่ ที่เปรียบเสมือนเชื้อโรคเรื้อนที่ลุกลามทำลายภาพลักษณเมืองวัฒนธรรมที่งดงามของเชียงใหม่

นอกจากเหตุการณ์เพื่อนนักปั่นจักรยานของผมถูกรถแดงพุ่งมาชนด้านหลังในระหว่างที่ติดไฟแดง และเหตุการณ์ที่รถเรียกราคาแพงเกินเมื่อเทียบกับระยะทาง เพียงแค่เห็นบุคคลิกการพูดจาของเราที่เหมือนนักท่องเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง รวมทั้งพฤติกรรมการใช้ถนนที่สุดมักง่าย อยากจอดก็จอด อยากปาดแซงซ้ายแซงขวาก็แซง แซงแล้วมาปาดหน้าจอดหน้าเรามันก็ทำ จนเชียงใหม่กลายเป็นเมืองที่สถิติอุบัติเหตุอันดับต้นๆของเมืองไทย ( ผมมาอยู่เชียงใหม่ ได้พบอุบัติติดเหตุสยองต่อหน้าต่อตาหลายครั้ง ได้ยินเสียงรถโรงพยาบาลวิ่งพล่านบ่อยๆจนระอา ต้องย้ายมาอยู่นอกเมือง )

และล่าสุดเมื่อวาน น้องรหัสคณะฯของผม เดินทางมาจากระยองมาเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว ก็เจอกับความสารเลวของคนขับรถแดง เมื่อเธอตัดสินในโบกรถแดงจากถนนนิมมานเหมินทร์เพื่อมาที่หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี หางดง เพื่อมาเจอผมและเพื่อมารอเจอครอบครัวที่เดินทางมาเที่ยวที่เชียงใหม่และนัดเจอกับครอบครัวที่หมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ หางดง

น้องรหัสผมเล่าให้ฟังอย่างละเอียดว่า ตอนโบกรถบอกเส้นทางคนขับรถแดงคนดังกล่าวอย่างละเอียด คนขับอิดออดว่าไกลเพราะต้องขับเลยสนามบินไปอีก มันเรียกค่ารถ 150 บาท (มันรู้ทางว่ามาทางสนามบิน ถนนเชียงใหม่-หางดง)



พอตกลงราคากันน้องผมก็เลยขึ้นรถ ระหว่างทาง ผมจะโทรถามน้องเค้าตลอดเพราะเป็นห่วงเนื่องจากติดภาระกิจไปรับไม่ได้

คนขับรถแดงขับรถไปส่งผู้โยสารคนอื่นในคูเมือง หลังจากนั้นมันก็ขับรถไปส่งน้องรหัสผมที่บ้านเอื้ออาทรหนองหอย เชียงใหม่ แทนซึ่งเป็นคนละที่ ไม่ได้ขับมาทางเส้นสนามบิน หรือเส้นเชียงใหม่-หางดง ซึ่งห่างจากจุดหมายที่จะมากว่า 15 กิโล ....ไอ้สารเลวปล่อยให้น้องผมลงที่นี่ ก่อนมันจะออกรถไป สุดท้ายผมก็เลยขับรถจักรยานยนต์ไปรับน้องเค้าแทนครับ

ผมเขียนเรื่องนี้ เพราะอยากเตือนเพื่อนๆที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่ครับ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยง และมองหาทางเลือกอื่นสำหรับการเดินทางแทน หรือก่อนโบกหรือสัญจรโดยรถสองแถวแดง ควรถ่ายภาพคนขับ ถ่ายภาพทะเบียนรถไว้ ถ้าเจอพฤติกรรมสารเลวทิ้งผู้โดยสาร หรือพาไปผิดทางจะได้ร้องเรียนหรือแจ้งความได้ สำหรับพาหนะในเชียงใหม่สำหรับคนมาเที่ยวผมแนะนำให้หารถจักรยานยนต์เช่าเอาครับ เราประมาณ 150-200 บาทต่อวันเอง หรือรถจักรยานก็เพียงแค่ 50 บาทต่อวัน อย่าไปเสียเงินเสียความรู้สึกให้ความคนสารเลวและบริการสุดทรามของคนขับรถสองแถวแดงที่เชียงใหม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เต่าตัวน้อย, Zeedboys, Carrrot, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Tabebuia, SiamSith
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำหลุมสิวหายได้เพียงแค่ ??รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้ชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดนกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!กวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่พบกล้อง CCTV ในห้องน้ำชาย เพื่อ?รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียดราม่าคู่หนุ่มสาว "โอบกอดกันบดขย่ม" ตกตะลึงทั้งมหาวิทยาลัยH-milk เทรนด์การ "สอนปั๊มนม"หวังผลกำไรของ YT แต่โดนแบนซะงั้น!!!สลด! ลูกชายกระโดดน้ำช่วยแม่ จนหมดแรงจมดับ แม่รอด
ตั้งกระทู้ใหม่