หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดแล้ว! เขตการค้าเสรีจีน-เกาหลีใต้-ออสเตรเลีย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เปิดแล้ว! เขตการค้าเสรีจีน-เกาหลีใต้-ออสเตรเลีย

ข้อตกลงเขตการค้าเสรีของประเทศจีน กับสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) และออสเตรเลียได้มีผลบังคับใช้เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ซึ่งจะช่วยลดอัตราภาษีสำหรับบรรดาบริษัทจากประเทศดังกล่าวไปได้หลายพันล้าน

เรือบรรทุกสินค้าของเกาหลีใต้ที่มีชื่อว่า " Morning Sea" ได้บรรทุกกำมะถันเหลวปริมาณ 2,600 ตันมาขนส่งที่ท่าเรือทางตะวันออกของจีนในเมืองชิงเต่า ซึ่งสินค้าดังกล่าวนับเป็นการส่งออกสินค้าจากเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายโดยไม่ต้องเสียภาษี

"นอกเหนือจากการนำเข้ากำมะถันสำหรับการผลิตปุ๋ยแล้ว เรายังนำเข้ายางมะตอยและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมจากเกาหลีใต้อีกด้วย ซึ่งการยกเลิกภาษีครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการค้าเป็นอย่างมาก" Quan Yong ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทที่นำเข้ากำมะถันในครั้งนี้กล่าว

เมื่อวานนี้ ประเทศจีนยังได้ทำการจัดส่งหุ่นยนต์ขนาดเล็กไปยังเกาหลีใต้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จีนส่งออกสินค้าไปยังสาธารณรัฐเกาหลี ซี่งได้รับสิทธิประโยชน์จากเขตการค้าเสรีโดยไม่ต้องเสียภาษี

Xu Lei ประธานบริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ กล่าวว่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปยังเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนี้ มีข้อได้เปรียบด้านราคา ซึ่งจะช่วยให้สินค้าบุกเข้าไปในตลาดเกาหลีใต้ได้อย่างง่ายดายขึ้น

การยกเลิกภาษีมีกำหนดการครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนครั้งที่สองนั้นจะตามมาในวันที่ 1 มกราคม 2016

จีนและเกาหลีใต้ได้ลงนามเข้าร่วมเขตการค้าเสรีเมื่อเดือนมิถุนายน หลังจากที่เจรจากันมาถึง 3 ปี ภายใต้ข้อตกลงที่กรุงโซลและกรุงปักกิ่งจะลดภาษีลงกว่าร้อยละ 90 ของสินค้าที่ซื้อขายภายใน 20 ปี

เกาหลีใต้คาดว่าเขตการค้าเสรีของทั้งสองประเทศจะเพิ่ม GDP ขึ้นร้อยละ 0.96 จุด และสร้างงานเพิ่มขึ้น 53,800 งาน ส่วนผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์ถึง 1.46 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้านศุลกากรจีนคาดการณ์ว่าหนึ่งปีต่อจากนี้ไป เขตการค้าเสรีจะช่วยลดภาษีจากการส่งออกของจีนไปยังเกาหลีใต้ได้ประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะลดภาษีจากการส่งออกจากเกาหลีใต้ไปยังประเทศจีนได้ถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน ก็ยังช่วยลดภาษีจากการส่งออกของจีนไปยังออสเตรเลียได้ถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ และลดภาษีจากการส่งออกของออสเตรเลียไปยังจีนได้ถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษชาวบ้านเดือดบุกเผาศูนย์วิจัยลิง หลังแม่ชี้ฝีมือชิมแปนซีขย้ำทารกขบวนเกี้ยวของหว่านหรงครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.โกลาหลทั้งคืน น้ำป่าขุนตาลทะลัก-ดินสไลด์ปิดอุโมงค์รถไฟหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”หมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"ล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตายท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่