หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่ามองกันที่ภายนอก !! ลุงคนนี้เดินเข้าร้านยา แต่งกายสกปรก เภสัชคุยไปคุยมา จนได้ทราบว่าเขาได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่หลายคนคาดไม่ถึง

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ในสังคมไทยปัจจุบัน ยังคงมีอยู่ไม่น้อยสำหรับการตัดสินคนแค่เพียงภายนอก ท่ามกลางกระแสนิยมวัตถุ หลายคนอาจใช้ชีวิตที่ต้องการความมีชื่อเสียงเข้ามาครอบครอง สังคมเลยต้องอยู่กันด้วยความไม่มีเมตตาบ้าง เห็นแก่ตัวกันบ้าง แต่ใช่จะเป็นกันทุกคน วันนี้เราเลยหยิบยกเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการให้มาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เกี่ยวกับพฤติกรรมของลุงแต่งกายสกปรก คนหนึ่ง เขาทำอะไรไว้นั้น ไปดูกันเลย

'คนจนผู้ยิ่งใหญ่ -กับ- เภสัชใจดี'

คุณลุงคนนี้แต่งตัวมอมแมม เข้ามาที่ร้านขายยาของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร คุณลุงแกเก้ๆกังๆ ไม่กล้าเดินเข้ามา เพราะคนเยอะและมีหลายสายตาที่จับจ้องคุณลุงอยู่ ..

เรา : คุณลุงมาซื้อยาเหรอ เป็นอะไรคะ

ลุง : ยืนยิ้มอยู่ห่างๆ ( แต่ยังไม่เข้ามา จนผู้บริการคนอื่นๆเดินออกไปหมด )

เรา : ( เดินเข้าไปหา ) ถามด้วยคำถามเดิมอีกครั้ง

ลุง : ปวดขาน่ะสิ เป็นเก๊าท์

เรา : ลุงคุยกับเภสัชกรนะคะ

หลังจากที่เภสัชกรซักประวัติและจ่ายยาเสร็จ ..

เรา : ลุงกินเหล้าด้วยเหรอ ไม่ดีเลย มันจะทำให้อาการปวดของลุงเพิ่มขึ้นด้วย เอางี้มั้ย เดี๋ยวครั้งนี้หนูจ่ายค่ายาให้ แลกกับลุงกินเหล้าให้น้อยลง ไม่ต้องถึงกับเลิกหรอก เอาแค่ลดน้อยลงก็พอ จะได้ไม่ปวดขา ปวดกระดูกบ่อยๆ

ลุง : ครับๆๆๆๆ

แล้วลุงก็พูดออกมา ทำให้เราถึงกับอึ้ง ..

ลุง : เออ นี่หนู ลุงไปไอ้นี่มาแล้วนะ ที่ มน.อ่ะ

เรา : ลุงไปทำไรคะ

ลุง : ลุงไปบริจาคร่างกายไง ลุงไปบริจาคมาเรียบร้อยแล้ว ( ลุงเล่าด้วยน้ำเสียงที่ภาคภูมิใจมากๆ )

เรา : ขอคุณมากๆเลยค่ะ ( เราก็สุดซึ้งในนำ้ใจของลุงคนนี้เช่นกัน ) ..

ที่เล่ามายืดยาวทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า การให้กำลังใจกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมันเป็นสิ่งสำคัญ ทุกขีวิตมีค่า อย่าดูถูกเหยียดหยามกันแค่ภายนอกเลย เหมือนกับคุณลุงที่แต่งตัวมอมแมมคนนี้ ได้ทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ด้วยการบริจาคร่างกายเพื่อการกุศลเป็นวิทยาทาน ต่อไป ......!!!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: princesleep, amzabzaa, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีอันตรายที่ไม่คาดคิดจากการใช้ตะเกียบOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จโกลาหลทั้งคืน น้ำป่าขุนตาลทะลัก-ดินสไลด์ปิดอุโมงค์รถไฟคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”ปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านเกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตๅยท่ามกลางควันพิษ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนเกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตๅยท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”ปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนเกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตๅยท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่