หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยพร้อม! มัสยิด มูซอลลา เคลื่อนที่ สำเร็จรูปในมาเลเซีย นำร่อง อบจ.สงขลา เจียดงบ 8ล้าน

โพสท์โดย Fuckyou

อบจ.สงขลา เจียดงบ 8 ล้านบาท เนรมิตรถละหมาดเคลื่อนที่บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวมุสลิม โดยจะนำมาจอดกลางเมืองหาดใหญ่ในช่วงเทศกาลสำคัญ และจอดที่แหลมสมิหลาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวที่นับถือศาสนาอิสลาม ทั้งจากประเทศมาเลเซีย และจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นิยมเข้ามาเที่ยวที่หาดสมิหลา และ อ.หาดใหญ่ ปีหนึ่งๆ นับล้านๆ คน สร้างรายได้เข้า จ.สงขลา ปีหนึ่งนับหมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ปัญญาที่พบคือ ขาดที่ปฏิบัติศาสนกิจ หรือสถานที่ละหมาด ซึ่งเป็นศาสนพิธีที่สำคัญของประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยจะเดินทางไปละหมาดที่มัสยิดไม่สะดวก หากจะสร้างเป็นอาคารก็ไม่มีใครดูแลรักษาความสะอาด และความปลอดภัย

โดย อบจ.สงขลา ได้ศึกษาความเป็นไปได้ของรถละหมาดเคลื่อนที่แล้ว พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดี จึงได้ตั้งงบประมาณ 8 ล้านบาท สร้างรถละหมาดเคลื่อนที่เพื่อให้บริการประชาชน ภายในรถจะแยกห้องละหมาดชาย-หญิง ชัดเจน มีการติดตั้งแอร์ในห้องละหมาด ส่วนด้านข้างรถสร้างห้องอาบน้ำละหมาด

ทั้งนี้ รถละหมาดดังกล่าวจะจอดกลางเมืองหาดใหญ่ในเทศกาลสำคัญ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะจอดให้บริการที่หาดสมิหลา โดยมีพนักงานทำความสะอาด และรักษาความปลอดภัยประจำรถตลอด ซึ่งเป็นโครงการแรกขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Fuckyou, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านเดือดบุกเผาศูนย์วิจัยลิง หลังแม่ชี้ฝีมือชิมแปนซีขย้ำทารกหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนขบวนเกี้ยวของหว่านหรงOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”หมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"ล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตายท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่