หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม่ทัพนครชัยแอร์ ลั่น ปี'59 เข้าตลาดหลักทรัพย์

โพสท์โดย Fuckyou

"นครชัยแอร์" เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ให้บริการรถทัวร์รายใหญ่ ที่ยกระดับบริการเทียบชั้นเครื่องบินโดยสาร เบื้องหลังของการพัฒนาคุณภาพบริการที่เหนือชั้นและแตกต่าง คือ ทายาทรุ่นที่ 3 มากความสามารถ "เครือวัลย์ วงศ์รักมิตร" ผู้บริหารหญิงเก่ง ที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย ชอบอ่านหนังสือ ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยว เรียนรู้ความสำเร็จของนครชัยแอร์ผ่านโพสต์นี้ครับ

“ทุกอย่างมันไม่เพอร์เฟ็คต์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ถ้ายอมรับผิด อย่างน้อยเราก็ได้แก้ไขให้มันถูกต้อง บนพื้นฐานที่เข้าใจตรงกัน แล้วเราก็มองทุกเรื่องให้มันเป็นเรื่องง่ายๆ พยายามทำอะไรให้มันง่าย มันดี คิดอะไรง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ผิดก็แก้ไข แล้วก็ทำงานให้ละเอียด เราอยู่กับคนทำงานมาตลอด 28 ปี เราจะสอนว่าทำวันนี้ให้ดี ไม่ต้องเสียใจกับเมื่อวาน ไม่ต้องพะวงถึงอนาคต”
จากการที่เธอทำงานโดยไม่หวั่นต่อปัญหาใดๆ และบ่อยครั้งที่ทำติดต่อกัน 7 วัน ชีวิตส่วนตัวจึงผูกพันจนแทบจะแยกไม่ออกจากการทำงาน ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังใส่ใจงานมากกว่าการดูแลความสวยความงามของตัวเองเสียอีก
“เราชอบทำงาน หลายๆ ครั้งก็ไม่ค่อยดูแลความสวยงามของตัวเองจนลูกทัก ลูกน้องทัก (หัวเราะ) หลายคนก็บอกว่าผู้หญิงไม่เหมาะกับอาชีพนี้ ในความเป็นจริง ธุรกิจนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องรถ เรื่องซ่อมรถ และเรามีวิธีคิดที่จะอยู่กับทุกคนได้ เรามองว่าผู้หญิงน่าจะได้เปรียบในเรื่องความละเอียด ก็บอกให้ทุกคนทำงานละเอียด และความน่ารักของผู้หญิงนี่แหละ บางทีเราสามารถพูดเรื่องยากๆ ให้มันง่าย สามารถพูดโน้มน้าวได้ในบางครั้ง ผู้หญิงพูดจะดูน่ารักกว่ามั้ย แต่ก็เป็นบางครั้งนะคะ (หัวเราะ) เพราะบางครั้งเราดุ บางครั้งเราเข้มงวด”
เมื่อไม่นานมานี้ หญิงแกร่ง “เครือวัลย์” ก็เข้าอบรมหลักสูตรของสถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) ของ ปตท. ซึ่งเป็นหลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ เพราะต้องการพา “นครชัยแอร์” เข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้า
“ปกติเราเรียนรู้ทุกๆ เรื่อง เรารู้สึกว่าการเรียนรู้ไม่มีข้อจำกัดนะ จะให้ไปเรียนปริญญาโท ปริญญาเอกคงไม่มีเวลา แต่ถ้าไปเรียนหลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ เราก็จะได้อัพเดทตัวเอง ได้รู้ว่าอะไรทันสมัย จะได้รู้ว่าอะไรไปถึงไหนแล้ว คอร์สนี้มีแต่คนเก่ง มันดีมากๆ ชอบมาก สนุกด้วย แล้วเราก็จะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์จากข้างนอกมาเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ทีมงาน นำมาปรับกลยุทธ์ในการทำงานได้”
ภาพใหญ่อีกด้านที่กำลังทำควบคู่กันไปเพื่อขยายธุรกิจคือ เรื่องการเดินรถในกลุ่มประเทศเออีซี โดยมีสองแนวความคิดว่า จะเดินรถจากประเทศไทยไปประเทศเพื่อนบ้าน และการเดินรถในประเทศเพื่อนบ้าน

“เราไปดูที่พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนามแล้ว อยู่ในช่วงศึกษาเจรจาเรื่องกฎหมาย เพราะถ้าเราไปทำแล้วต้องดี อย่างน้อยต้องดีเท่ากับที่นี่ ถ้าดีไม่เท่าก็ไม่อยากทำ”

เครือวัลย์บอกว่า นครชัยแอร์เติบโตได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ทุกปี แต่ปีนี้รายได้จะเพิ่มจากการเพิ่มรถ เพิ่มเที่ยว เพิ่มเส้นทางการเดินรถ แต่เปอร์เซ็นต์กำไรน่าจะลดจากปีที่แล้วเพราะปัญหาการเมืองที่ผ่านมา เธอจึงต้องการที่จะให้บริษัทเดินหน้าต่อไปได้ด้วยการบริหารจัดการอย่างมีระบบ ไม่ยึดอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง บวกกับแนะให้ทุกคนทำงานให้ดีไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ใด โดยใช้คำที่พ่อสอนเป็นเข็มทิศ

“ในความโชคไม่ดี มีความโชคดีอยู่เสมอ คุณพ่อบอกว่า ทุกวิกฤตมีโอกาส คุณพ่อไม่เคยเสียกำลังใจ ทุกวิกฤต เราไม่เคยลดเงินเดือนพนักงาน บางครั้งเราปรับเพิ่มด้วยซ้ำ เพราะทุกครั้งที่มีวิกฤต เรามีโอกาสที่ไม่ได้คาดคิด เช่น ตอนต้มยำกุ้ง ทำให้คนหยุดใช้รถส่วนตัวมาใช้รถโดยสาร แล้วเขาชอบรถเรามาก ชอบแล้วกลายเป็นปากเสียงให้เรา ทำให้ลูกค้าเราเยอะขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เราจึงรอดจากสภาวะนั้น หรือตอนที่น้ำท่วมกรุงเทพฯ เป็นบทเรียนสำหรับคนทำธุรกิจอย่างเราว่า เราต้องทำ ไม่ว่าจะได้กำไรหรือขาดทุน จริงๆ เราผ่านมาได้ด้วยหลักคิดแค่ว่า เราต้องทำให้ดีที่สุด ถ้าทำแล้วไม่ดีอย่าทำดีกว่า”

ที่มา: http://www.nca.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ไอ้หมาจู, aRnoNAe, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Dexter Suttipong, ซาอิ, Mark Za, มาเฟียเสื้อดำ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!หญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าfluffy: ปุย ฟูสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
fluffy: ปุย ฟูข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567วิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"เจนนี่ BLACKPINK" อวดลุคใหม่..ใส่บราตัวจิ๋วขึ้นปกนิตยสารดังวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่