หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท้อแท้! เจ๊เกียว ร้องกรี๊ด หั่นค่าตั๋วคนยังเมินรถทัวร์ เจ๊งแน่! วอนทุกฝ่ายเห็นใจ

โพสท์โดย Fuckyou

“เจ๊เกียว” กรี๊ด รถทัวร์ทยอยเจ๊ง ลดค่าตั๋วช่วยไม่ได้ ไอเดีย “บัสโลว์คอสต์” แป้ก คนไม่ขึ้น แห่ซบสายการบินโลว์คอสต์” นั่งรถตู้ ย้ำชัดปรับลดไปแล้วบางสาย 20% ก่อนดีเซลลด ถามให้ทำอย่างไร เอาที่ไหนไปจ่ายค่าอะไหล่ เคยวิ่ง 4 เที่ยว เหลือ 1 เที่ยวต่อวัน คาดปีหน้ากิจการรถโดยสาร ตายกันระนาว ขณะที่เรือคลองแสนแสบ ประเดิมลดค่าตั๋วแล้ว 1 บาท...

จากราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ ลดลงถึง 2 ครั้ง รวมราคาลดลง 1.10 บาทต่อลิตร ล่าสุดอยู่ที่ 20.64 บาทต่อลิตร ซึ่งผู้บริโภคต่างคาดหวังผู้ประกอบการขนส่งประเภทต่างๆ จะปรับราคาค่าโดยสารลง โดยเฉพาะราคาค่าโดยสารรถร่วม บขส. มีการพุ่งเป้าไปยัง นางสุจินดา เชิดชัย หรือ "เจ๊เกียว" ในฐานะนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง และเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และบริษัทเดินรถ เชิดชัย ที่ใหญ่ที่สุด

เจ๊เกียว เปิดใจว่า ได้ประสานไปยังผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ให้ลดราคาค่าโดยสาร 20% ก่อนน้ำมันดีเซลลดราคาลง เพื่อปรับกลยุทธ์ไปเป็น "บัสโลว์คอสต์" ดึงดูดผู้โดยสาร แข่งขันกับสายการบินโลว์คอสต์ โดยในส่วนของเชิดชัย ได้ปรับลดราคาค่าโดยสารไปแล้วบางเส้นทาง แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น ไม่มีผู้โดยสารเพิ่ม

“ลดค่าตั๋วลงไปแล้ว ก่อนดีเซลลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีคนขึ้น แล้วจะให้ลดราคาตั๋วอีกหรืออย่างไร จากรถเคยวิ่ง 4 เที่ยว เหลือ 1 เที่ยวต่อวัน จะเอาที่ไหนเป็นค่าบริหาร ค่าซ่อมรถ ค่ายาง ค่าอะไหล่ และอีกหลายอย่าง เพราะคนแห่ไปใช้บริการสายการบินโลว์คอสต์หมด แต่ตอนนี้โชคดีที่เครื่องบินโลว์คอสต์ ได้มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ ไม่ให้ดัมพ์ราคากันมาก ก็หวังว่าผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางจะดีขึ้น แต่กลับเป็นว่า เขาไปนั่งรถตู้ นั่งรถส่วนตัวไปกัน จนตอนนี้เจ๊งกันหมดแล้ว”

เจ๊เกียว ระบุว่า ปัจจุบันผู้โดยสารรถโดยสารประจำทาง หายไป 70 กว่า% มองว่าปีหน้าผู้ประกอบการจะประสบปัญหาหนักมากกว่าปีนี้ หลายรายอยู่ไม่ได้ต้องปิดกิจการ ขายรถให้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ไป โดยช่วยเหลือรับซื้อแต่ซื้อในราคาที่ถูก ดังนั้นการที่ค่าโดยสารลดราคาหรือไม่ลดราคา ไม่แตกต่างกัน เพราะวันนี้แทบไม่มีผู้โดยสาร

พร้อมทิ้งท้ายว่า "จะให้เจ๊เกียวทำยังไง ใครๆ ก็พุ่งเป้ามาที่เจ๊ อาจเป็นเพราะเป็นคนเก่าแก่ในวงการรถบขส.มั้ง พอน้ำมันลดก็มาถามเจ๊เกียวทุกครั้ง จะลดราคาค่ารถหรือเปล่า ตอนนี้ก็ยังดูแลพนักงานทุกคนเหมือนลูกหลาน ไม่ทิ้งกัน แม้สถานการณ์รถโดยสารประจำทางไม่ดี กิจการแย่ลง ส่วนเจ้าอื่นที่มีรถไม่กี่คัน เค้าเจ๊งกันหมดแล้วตอนนี้ คิดว่าปีหน้าตายมากกว่านี้แน่ จึงอยากขอความเห็นใจบ้าง ไม่ใช่น้ำมันลด ก็จะให้ลดค่าตั๋วกันตลอด”

ขณะที่ นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมมีมติให้มีการปรับลดอัตราค่าโดยสารเรือโดยสารที่ให้บริการทั้งในคลองแสนแสบ และในแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลได้มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 20.64 บาทต่อลิตร ซึ่งตามเงื่อนไขที่กรมเจ้าท่าและผู้ประกอบการตกลงร่วมกันนั้น กำหนดว่า หากราคาน้ำมันลดลงถึงระดับ 20 บาทต่อลิตร จะต้องมีการปรับลดอัตราค่าโดยสารลง โดยจะมีการติดตามราคาน้ำมันให้ทรงตัวประมาณ 7 วัน ก่อนที่กรมเจ้าท่าจะมีการประกาศเพื่อบังคับใช้จากวันที่มีมติ 10 วัน
       
มีรายงานว่า บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จํากัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ ได้มีการปรับลดค่าโดยสารลงระยะละ 1 บาท ซึ่งมีอัตราใหม่เริ่มต้น 7-17 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. นี้ ส่วนของ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา และเรือโดยสารข้ามฟาก จะมีการปรับลดอัตราค่าโดยสารเรือเจ้าพระยาลงระยะละ 1 บาท ส่วนของเรือโดยสารข้ามฟากจะมีการปรับลด 0.50 บาท ทันทีที่มีประกาศจากกรมเจ้าท่า.

เจ๊เกียวผุด เชิดชัยแอร์ไลน์



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: QRC, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Dexter Suttipong, fuckghost, Noina stupid, Tabebuia, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, สุมาอี้, landing ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถสองคันกับคนเกษียณสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยแนะนำการเตรียมตัวไปเที่ยวสิงคโปร์ง่ายๆนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันอดีตนักพัฒนาเกม Palworld เผยดีไซน์ตัวละครในเกมจงใจให้เหมือน Pokémonครบรอบ 25 ปี Bio Hazard 3 Last Escape5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567จักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่