หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล ลาสิกขาบทแล้วที่วัดป่ามัชฌิมวาส จ.กาฬสินธุ์ หลังบวชนาน 16 วัน

โพสท์โดย Fuckyou

พระเอกดัง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" หรือ พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล ลาสิกขาบทแล้วที่วัดป่ามัชฌิมวาส จ.กาฬสินธุ์ หลังบวชนาน 16 วัน

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พระเอกละครชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล ได้ลาสิกขาบทแล้วที่วัดป่ามัชฌิมวาส จ.กาฬสินธุ์ โดยมี เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมาวาส ทำพิธีลาสิกขาบทให้

ทั้งนี้ ณเดชณ์ คูกิมิยะ พระเอกละครดัง ได้ร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี โดยได้รับฉายาว่า จัตตะสัลโล แปลว่า ผู้มีลูกศร คือ กิเลสอันสละแล้ว ก่อนที่จะเลือกมามาปฏิบัติธรรม และลาสิกขาที่วัดป่ามัชฌิมาวาส เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. และกำหนดลาสิกขาในตอนเช้ามืดของวันนี้

ด้าน ณเดชน์ กล่าวว่า แม้จะเข้ามาบวชในพระพุทธศาสนาในระยะสั้นๆ แต่ก็ได้ข้อคิด ได้หลักปฏิบัติ ในการครองตน ครองใจมากมาย ซึ่งจะได้จะนำหลักธรรม และข้อคิดที่ได้จากการบวช ไปปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ เพื่อที่จะไม่เกิดความประมาท และเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน

ที่มา: ภาพ อินสตราแกรม keaw_jung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: fuckghost, ซาอิ, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยรถสองคันกับคนเกษียณครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงครบรอบ 25 ปี Bio Hazard 3 Last Escape5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกแนะนำการเตรียมตัวไปเที่ยวสิงคโปร์ง่ายๆอดีตนักพัฒนาเกม Palworld เผยดีไซน์ตัวละครในเกมจงใจให้เหมือน Pokémonความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่