หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน!! รมว.ยุติธรรม ยืนยัน พ.ต.ต.ปรากรม ผู้ต้อง 112 แขวนคอเสียชีวิตแล้ว !!

โพสท์โดย คุณชายฟีฟ่าบอล

ด่วน!! รมว.ยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ยืนยัน พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา เครือข่ายคดีหมอหยอง หนึ่งในผู้ต้อง 112 ซึ่ง พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ได้แขวนคอและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พร้อมตั้ง คณะกรรมการสอนข้อเท็จจริง

 

ต่อมากรมราชทัณฑ์ได้แถลงข่าวว่า

เรื่อง ผู้ต้องขังเสียชีวิต

กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2558 เวลาประมาณ 22.00 น. จากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี สังกัดเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่า ข.ช.ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งได้รับตัวไว้ควบคุมตามหมายขังของศาลทหารกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2558 ได้พยายามฆ่าตัวตายด้วยการใช้ผ้าจากเสื้อผู้ต้องขังที่ทางเรือนจำจ่ายให้ตาม ระเบียบผูกคอตัวเองกับลูกกรงห้องขังภายในเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี โดยเวรรักษาการณ์กลางคืนในวันดังกล่าวได้ตรวจพบจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา และเปิดห้องขังเข้าไปให้การช่วยเหลือในทันที

ในเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องขังยังไม่เสียชีวิต จึงได้พยายามใช้เครื่องช่วยหายใจและให้การปฐมพยาบาล พร้อมกับนำตัวส่งทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ในทันที จนกระทั่งนำตัวส่งถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และได้รับแจ้งจากแพทย์ในเวลาต่อมาว่าผู้ต้องขังได้เสียชีวิตแล้ว ข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีดังนี้

1. ห้องขังที่เรือนจำชั่วคราว ไม่ใช่ห้องขังเหมือนเรือนจำปกติทั่วไป แต่ใช้อาคารที่ทำการของหน่วยทหาร ซึ่งมีประตูทึบผนังปูน 4 ด้าน ไม่สามารถมองตรวจตราจากภายนอกได้ ต้องเปิดประตูจึงจะมองเห็น ภายในห้องขังมีเครื่องหลับนอนผู้ต้องขัง ใช้ระบบขังเดี่ยว ผู้ต้องขังทั้งหมดไม่มีโอกาสพบกัน

2.การควบคุมผู้ต้องขังเวลากลางคืนจะมีเวรผลัดละ 1 คน คอยเดินตรวจตรา ซึ่งขณะนี้ เรือนจำชั่วคราวมีผู้ต้องขังรวม 5 คน ประกอบกับเป็นวันหยุดราชการ ไม่มีการสอบสวน ผู้ต้องขังถูกขังห้องเพียงลำพัง ไม่มีโอกาสพบคู่คดี จะมีการเดินตรวจเป็นระยะเท่านั้น

3.คดีนี้เป็นคดีสำคัญ ผู้ต้องขังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง อาจมีปัญหาในการปรับตัว เพราะเพิ่งรับตัวไว้เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2558

การเสียชีวิตของผู้ต้องขังในครั้งนี้ เป็นการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน จึงต้องดำเนินการชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และส่งศพให้สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, amzabzaa, พริ้มพลอย, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, บังไค, นนท์คัฟ, bgs, nkart, เจ๊มด มาลี, PRP, คุณชายฟีฟ่าบอล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์บทความ: นกฮัมมิงเบิร์ดปากดาบ: นกผู้มีจงอยปากที่ยาวกว่าลำตัวเครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅นักศึกษาหญิงจ่ายค่าเช่าบ้านให้เจ้าของบ้าน ให้จัดหนักเดือนละ 16 ครั้งตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
ตั้งกระทู้ใหม่