หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ชาวเน็ต”เร่งช่วยหญิงอินเดียที่ “สภาหมู่บ้าน”สั่งลงโทษให้ถูก“ข่มขืน”

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ชาวเน็ตทั่วโลกไม่นิ่งดูดายอีกต่อไป ร่วมลงชื่อกับ องค์กรนิรโทษกรรมสากล แล้วกว่า 160,000 รายชื่อ จากเป้าหมายทั้งสิ้น 200,000 รายชื่อ ภายในคืนเดียว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดีย ลากคอ “ผู้ที่ตัดสิน” ให้พี่น้อง 2 สาวชาวอินเดีย ให้รับโทษแสนป่าเถื่อน ด้วยการจับไปข่มขืน และแก้ผ้าประจาน ในความผิดที่พวกเธอไม่ได้ก่อ และ 1 ใน 2 คนนี้มีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น

แฟ้มภาพ – หญิงอินเดียรวมตัวประท้วงคดีข่มขืน เมื่อปี 57
2BC9353700000578-3215606-image-a-13_1440887771572Reuters

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในหมู่บ้านเกษตรกรรม ในชนบทแห่งหนึ่ง ในเขต Bangpaht ของรัฐอุตรประเทศ ห่างจากกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียไปทางเหนือไปไม่ถึง 50 กิโลเมตร โดย “สภาปัญจยัต” หรือ “สภาผู้ปกครองหมู่บ้าน” ที่มีสมาชิกเป็นผู้ชายล้าน และไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของชาวบ้าน ได้ตัดสินให้ 2 พี่น้องคู่นี้ มีความผิด เพราะ น้องชายคนสุดท้องของพวกเธอ ได้ชักชวนหญิงที่มีสามีแล้ว และอยู่ในวรรณะที่สูงกว่า หลบหนีออกจากหมู่บ้าน เพื่อไปอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา

หลังมีคำตัดสินได้ไม่นาน บ้านของพวกเธอก็ถูกบุกเข้ารื้อค้นแทบจะทันที แต่โชคดีที่พวกเธอไหวตัวทันและหลบหนีไปก่อนหน้านั้นแล้ว โดย 1 ใน 2 พี่น้องกล่าวว่า สภาปัญจยัต มาจากครอบครัวที่มีอำนาจในหมู่บ้าน คำตัดสินของพวกเขาถือเป็นคำขาด

ชื่อว่าสมาชิกปัญจยัตของหมู่บ้านแห่งนี้ต้องถูกจับกุมแน่นอน
2B4CA17B00000578-3215606-Village_elders_who_sentenced_two_sisters_to_be_raped_are_facing_-a-5_1440886619243Paul Panayiotou/Crobis

สำหรับการปกครองโดยสภาหมู่บ้านลักษณะนี้ มักมีคำตัดสินที่รุนแรงเกินเลย จนถูกศาลฎีกาตัดสินไว้แล้วว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ก็ยังมีการปกครองในลักษณะนี้กระจายไปทั่วในหมู่บ้านที่ห่างไกลทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีผู้ร่วมลงชื่อครบ 200,000 คนตามเป้า ก็จะมีพลังมากพอที่จะกดดันรัฐบาลอินเดียให้เข้ามา ลากคอสมาชิกสภาหมู่บ้านที่ตัดสินอย่างป่าเถื่อน พร้อมช่วยหลือรับรองความปลอดภัยของ 2 พี่น้อง และคลี่คลายสถานการณ์อย่างจริงจัง

โปรดช่วยกันแชร์เรื่องนี้ต่อไป เพื่อร่วมลงชื่อ ช่วยเหลือพี่น้องที่ตกเป็นเหยื่อคู่นี้ด้วยนะครับ

ที่มา: Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Laserr, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, zerotype, Bran Stark, เพื่อนกันตลอดปุย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลดใจ! พบ 3 ศw พ่อแม่และลูกในห้องนอน ทิ้งจดหมายสั่งลาต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"สื่อนอกตีข่าว! หญิงไทยใจเด็ด สู้ยิบตา "งูเหลือมยักษ์" กว่า 2 ชั่วโมง รอดปาฏิหาริย์[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังคอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะ5 ข้อดีของ คนอ้วนทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"entire: ทั้งหมดต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้คอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยทะเลาะเรื่องที่ดินสร้างบ้าน น้องคว้าปืนยิงพี่ดับผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้สาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะ
ตั้งกระทู้ใหม่