หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรคคลั่งผอมเปลี่ยนสาวสวยเป็นซอมบี้ 18 กิโล แทบทำให้คุณไม่อยากลดน้ำหนักทางลัดอีกเลย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

ความผอมนับเป็นค่านิยมความงามของสาวยุคปัจจุบัน และนั่นทำให้ใครหลายคนพยายามลดน้ำหนักแบบทางลัดด้วยวิธีที่ผิด เช่นอดอาหาร โดยอาจไม่ทันคำนึงว่าหากพฤติกรรมดังกล่าวสะสมเป็นระยะเวลานาน มันก็อาจนำไปสู่โศกนาฏกรรมของโรคคลั่งผอมน่าเศร้า

Rachel Farrokh จากแคลิฟอร์เนียก็ประสบชะตากรรมดังกล่าว เธอสู้กับโรค Anorexia (โรคคลั่งผอม) มานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่มันก็ยังคงตามหลอกหลอน โดยปัจจุบันน้ำหนักเธอเหลือเพียง 40 ปอนด์ (ราว 18 กิโลกรัม) เท่านั้น

Rachael Farrokh ในวัย 37 ได้อัดคลิปวีดีโอที่บอกเล่าเกี่ยวกับชะตากรรมน่าเศร้าของเธอ และสิ่งที่เธอเล่าอาจทำให้คุณน้ำตาซึมได้เลย

นี่คือสภาพของเธอในปี 2014 ที่ยังพอยืนไหว

แต่ปัจจุบันเธอแทบไม่เหลือเรี่ยวแรง แม้แต่จะยืนได้ด้วยตัวเอง

Rachel Farrokh เล่าว่าตลอด 10 ปีที่พยายามรักษาโรค Anorexia ตอนนี้เธอกำลังก้าวเข้าสู่ภาวะวิกฤติที่ว่าจะอยู่หรือตาย และผู้ป่วยระยะนี้แทบไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษา เว้นแต่เพียง Colorado Hospital เท่านั้น แต่เธอก็ไม่มีเงินทองไปที่นั่น

เธออธิบายว่าตอนนี้เธอต้องการความช่วยเหลือด้านการเงิน เพราะปัจจุบันสามีต้องลาออกจากงานมาดูแลเธอเต็มตัว และครอบครัวของเราก็กำลังวิกฤติเข้าทุกที

“เราต้องการความช่วยเหลือจากคุณ” เธอเอ่ย “ถ้าไม่มีใครช่วยฉันนับจากนี้ ฉันก็จะไม่มีโอกาสที่จะรอดชีวิตจากจุดที่ยืนอยู่”

Rod Edmonson ผู้เป็นสามีที่คอยดูแลไม่ห่างเผยว่า หลายโรงพยาบาลไม่ยอมรักษา เพราะเธอมีน้ำหนักตัวที่ซูบผอมเกินขีดจำกัด และการรับเธอมาดูแลก็จะกลายเป็นดั่งหนี้สินของโรงพยาบาล

แต่ตอนนี้ทั้งคู่ได้รู้ว่า ทางโรงพยาบาล Colorado Hospital อยากช่วยเหลือ แต่การจะไปที่นั่นได้ ก็ต้องมีเงิน

ดังนั้น Rod Edmonson กับภรรยาจึงช่วยกันจัดตั้งกองทุนระดมเงินใน GoFundme (หากใครอยากช่วยเหลือสามารถคลิกเข้าไปดูได้) ว่า ‘Rachael เป็นผู้หญิงที่ใจดีและน่าทึ่ง เธอห่วงใยผู้อื่นและมีหัวใจที่ล้ำค่าดั่งทองคำ’

ภาพในอดีตของ Rachel Farrokh ก่อนโดนโรคร้ายเล่นงาน

ตอนนี้การระดมทุนได้เงินเกินเป้าไปถึงระดับ 150,000 เหรียญแล้ว (ราว 5,000,000 บาท) และสองสามีภรรยาต้องพร่ำกล่าวคำขอบคุณต่อความช่วยเหลือจากเพื่อนมนุษย์ ที่หลั่งไหลมาจากทั่วโลกหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป

เพราะหากไร้การบริจาคเหล่านี้เธอก็คงจะต้องตายอย่างแน่นอน Rod Edmonson เปิดใจอีกว่า “ผู้คนมักคิดว่าโรคคลั่งผอมเป็นเรื่องปกติ เป็นแค่การผอมซูบธรรมดา ที่น่าจะแก้ไขได้ด้วยการกินอาหารอัดเข้าไปเยอะๆ แต่ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เพราะคนที่ป่วยเป็นโรคนี้จะทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสชนิดที่คุณคิดไม่ถึง และถ้าเราปล่อยพวกเขาให้อยู่อย่างนั้นตามลำพัง คนป่วยเหล่านี้อาจต้องตาย…”

อย่างไรนี่ก็เป็นบทเรียนราคาแพงว่าการคลั่งผอมเกินพอดีจะนำมาสู่ เหตุการณ์น่าเศร้าแบบใด และหวังว่า Rachel Farrokh จะฟื้นตัวสำเร็จ ขอนับถือในหัวใจนักสู้ทั้งของเธอและสามีที่คอยอยู่เคียงข้างกันตลอดแม้ลำบาก เพียงใดก็ตาม

นี่คือคำพูดในคลิปของเธอ ใครได้ฟังแล้วอาจน้ำตาซึม เพราะน่าสงสารมากเหลือเกิน

ที่มา: Buzzfeed

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: comen, จอมยุทธอินดี้, Ployza, WhiteJester, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้อินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับ‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าสวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้านักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅ประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์คดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว
ตั้งกระทู้ใหม่