หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ก็เก๋ดีนะ!! มหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ แก้ปัญหาสังคมก้มหน้า แบ่งเลนบันไดสนองขาแชท!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

สนองสังคมก้มหน้า!! มหาวิทยาลัยในอเมริกา ผุดไอเดียแบ่งเลนสำหรับขาแชท บนบันได แก้ปัญหาทางเดินแออัด จากนักแชทที่ชอบเดินไปเล่นโทรศัพท์ไป!

ในยุคที่สังคมของเราตอนนี้กลายเป็นเทคโนโลยีจ๋ากันไปซะแล้ว ก็ไม่ว่าจะทำอะไรไปที่ไหน ก็จะต้องติดต่อสื่อสารอัพแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คกันตลอดเวลา จึงเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยประสบปัญหา (หรืออาจจะเป็นคนสร้างปัญหาเอง?) บน "ทางเดิน" ที่ไม่ควรจะแอดอัดกลับทำให้เราเดินหน้าได้ยาก ทั้งๆที่คนก็ไม่เยอะ แต่เป็นเพราะคนข้างหน้าที่มัวแต่เดินๆหยุดๆ เพราะกำลังยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับหน้าจอสมาร์ทโฟน และเพื่อแก้ปัญหาการจราจรบนทางเดินติดขัด เพราะมีคนส่วนหนึ่งมัวแต่ก้มหน้าก้มตาแชท ทางมหาวิทยาลัย Utah Valley ก็เลยแบ่งทางเดินขึ้นบันไดออกเป็น 3 ส่วน คือ Walk(เดิน) , Run(วิ่ง) และ Text (แชท)

ทั้งนี้ทางผู้ดูแลด้านครีเอทีฟของมหาวิทยาลัยก็ออกมาบอกกับ "Time" ว่า สัญลักษณ์พวกนี้เป็นงานโปรเจคต์ ไม่ได้เอามาบังคับใช้จริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นวิธีการที่น่าสนใจไม่น้อย ดูท่าทางว่าจะแก้ปัญหาได้ด้วยนะ

อย่างไรก็ตามที่เมืองไทยบ้านเรา ผู้ใช้ก็ได้ทวีตข้อความและรูปภาพ ระบุว่า มหาวิทยาลัย Utah Valley ในสหรัฐไอเดียเจ๋ง ทำที่กั้นบันไดขึ้นลงด้วยแถบ Walk, Run, Text  "เมืองไทยจะมีที่ไหนทำบ้างไหม?" ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตมาตอบเหน็บเบาๆว่า เห็นทำตรงบันไดเลื่อน BTS ยังไม่มีใครปฏิบัติตามเลยค่ะ  (เงิบ!!)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: บังไค, ซาอิ, จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popเต้นทเวิร์ก (TWERKING DANCE) ประโยชน์ของ การเต้นทเวิร์ก ลดสะโพก ลดต้นขามารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่