หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากรู้ไหมว่าคนทั่วโลกพยายามขนาดไหนที่จะเอาชนะมวยไทยของเรา?

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

หลังจากที่ดูการชกระหว่าหลวงจีนอี้หลง VS บัวขาว บัญชาเมฆ ไปก็เชื่อฝังใจว่ามวยไทยช่างเป็นอะไรที่น่ากลัวในสายตาของคนทั่วโลก และมีไม่น้อยครั้งที่ทั่วโลก พยายามเหลือเกินที่จะเอาศิลปะการต่อสู้ทั้งหลายแหล่มาวัดกับมวยไทย และที่แน่ๆ แต่ละครั้งที่จบการชก ผมนี่รู้สึกอยู่อย่างเดียวในใจคือ สงสารคู่ต่อสู้ของมวยไทยซะเหลือเกิน

อยากรู้ไหมว่าคนทั่วโลกพยายามขนาดไหนที่จะเอาชนะมวยไทยของเรา ทั้งยูโด เทควันโด้ เส้าหลิน และอันสุดท้ายนิชกกับยักษ์เลย

เริ่มจากเทควันโดที่เป็นกีฬายอดฮิตของติ่งเกาหลีทั้งหลาย หลังจากแข่งเสร็จไม่รู้ว่าจะเดินได้เมื่อไหรครับ โดยคู่นี้เอาเปรียบด้านรูปร่างนักมวยไทยชัดเจน แต่ก็สูสีใช้ได้

 

 
 
สำหรับศึกครั้งนี้ส่วนใหญ่อาจมองว่าสูสีและดูเหมือนว่าชาวจีนจะเข้าใจว่าเส้าหลินน่าจะชนะ แต่เมื่อดูกันลึกๆแล้วบัวขาวห้ามใช้ศอก และแทงเข่าได้ 1 ครั้ง ตลอดการชกบัวขาวเตะเหมือเตะกระสอบทราย แต่ที่โดนบ้างก็แค่ หมัดว่ายน้ำเท่านั้นเอง หลังชกมีข่าวว่าอี้หลง จมูกหักซะด้วยสิ
 

ต่อมาก็เป็นศึกล้มยกษ์(ใครมันช่างทำได้) จับคู่นักชกไทย
และครั้งนี้มวยไทยเราแพ้ แต่แหม! ก็ไม่รู้จะสู้ยังไงอะนะ นักมวยไทยเราสูงแค่เอวจริงๆ

เพราะเรื่องพวกนี้เองทำให้ต่างชาติหันมาสนใจมวยไทยกันอย่างล้นหลาม หลังไหลกันเข้ามาเรียนมวยไทย ฝึกชกมวยไทย บางคนได้ดิบได้ดีในต่างประเทศ บางคนประกาศตัวเองว่าเป็นเจ้าของหลักสูตรมวยไทยซะงั้น แต่เชื่อไหมครับว่ามวยไทยมันอยู่กับคนไทยทุกคน อยู่ในสายเลือด เมื่อถึงเวลาต้องใช้ ทั้งศอก หมัด เขา เตะ ออกมากันครบครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดอยากให้คนไทยเราเรียนมวยไทย ส่งเสริมมวยไทย และอุดหนุนอุปกรณ์มวยไทยกันเยอะๆ ผู้ผลิตเองก็อยากให้มีส่วนลดพิเศษสำหรับคนไทยบ้างก็ดีนะครับ เพราะนี่เป็นสมบัติของคนทั้งชาติ น่านขอลดราคาซะงั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, FORFAME, LOVEMAXSHE Power Up, ใจมด, ตาตุ้ม, thanatan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popเต้นทเวิร์ก (TWERKING DANCE) ประโยชน์ของ การเต้นทเวิร์ก ลดสะโพก ลดต้นขาปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีมารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่