หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สลดใจ!! หญิงสาววัย 19 เธออยู่ในกะละมังทั้งชีวิต แต่เมื่อได้เห็นร่างกายเธอเป็นแบบนี้ เห็นแล้วสะเทือนใจ!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หญิงสาวรายนี้ชื่อ Rahma Haruna สาวไนจีเรียวัย 19 ปี จากเมืองคาโน หญิงสาวผู้ร่าเริง แจ่มใสไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป มีความฝันว่าสักวันอยากจะมีร้านเป็นของตัวเอง แต่กลับมีข้อจำกัดคือเธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในกะละมัง

สำนักข่าว Dailymail รายงานว่า นาง Rahma Haruna เกิดมาพร้อมสภาพที่หายาก เธอไม่มีแขนขา (มีเพียงแขนขวาข้างเดียว) เป็นหญิงพิการแต่แรกเกิด หลังจากเกิดมาได้เพียง 6 เดือน ร่างกายของเธอหยุดการเจริญเติบโตอย่างฉับพลัน นั้นหมายถึงพัฒนาการของเธอหยุดอยู่แค่อายุเพียง 6 เดือน การไม่มีแขนขาเธอจึงไม่เคยได้มีโอกาสได้หัดเดินเหมือนเด็กเล็กคนอื่นๆ และต้องใช้ชีวิตอยู่ในกะละมังพลาสติกเล็กๆที่พอดีกับขนาดตัวของเธอ

แต่ไม่ได้หมายความว่าพัฒนาการด้านสมองของเธอจะหยุดตาม ส่วนนี้เธอเหมือนกับคนปกติทั่วไป มีความคิดอ่านที่เติบโตตามวัย เพียงแต่อยู่ในสภาพของเด็กอายุ 6 เดือน ที่ไม่มีแขนขา แม่ของเธอกล่าวว่า “หลังจาก 6 เดือน เธอได้เรียนรู้วิธีการนั่ง แต่ไม่ได้เรียนรู้ว่าต้องคลานยังไง”

ครอบครัวของ Rahma พยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้เพื่อเธอ โดยการจัดหากะละมังพลาสติกมาเพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายเธอไปในหมู่ บ้าน Rahma พูดถึงครอบครัวของเธอว่า “พวกเขาช่วยเหลือชั้นได้มาก เวลาฉันต้องการอะไรพวกเขาก็หามาให้”

เธอยังสนิทกับ Fahad น้องชายวัย 10 ขวบของเธอด้วย น้องชายเธอกล่าวว่า “ผมช่วยพี่ทุกอย่าง อาบน้ำให้เธอ และก็พาเธอออกไปข้างนอกทุกวัน ผมรู้สึกมีความสุขเวลาที่เห็นคนอื่นๆช่วยพี่ ผมชอบพาเธอไปหาญาติ เธอจะมีความสุขตอนไปหาพวกเขา”


อย่างไรก็ตาม สาเหตุโรคของเธอยังไม่ทราบแน่ชัด นาย Hussaini พ่อของเธอกล่าวว่า “ผมใช้เวลาตลอด 15 ปี เพื่อค้นหาทางรักษา ผมต้องขายทุกอย่างที่มีอยู่ในครอบครองเพื่อหาทางทางหมดเงินไปมากกว่า 1 ล้านไนร่า หรือราว 122,546 บาท” แต่แพทย์กลับยังคงไม่เข้าใจถึงอาการของเธอ บางคนก็คิดว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติเกินเยียวยา

ครอบครัวของเธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากองค์กรการกุศลหรือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เมื่อเร็วๆนี้เธอพึ่งจะได้รับวีลแชร์จากผู้ใจดีในตอนที่ครอบครัวพาเธอไปตลาด และได้พบกับชายใจดีที่ซื้อวีลแชร์มาให้ ซึ่งพวกเขารู้สึกขอบคุณมาก ถึงอย่างไรก็ตามแม้สภาพเธอจะเป็นแบบนี้แต่ก็ยังไม่ทิ้งความฝันที่มีอยู่ นั้นคือการเป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายของที่ทุกคนสามารถเข้ามาซื้อทุกอย่างใน ร้านของเธอ

ขอบคุณที่มา: http://stars.thaicarnews.com/6499.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: paktronghie, zerotype, makhamdong, Dexter Suttipong, Dont sweat it, หล่อลงเบื้อย, โลกนี้คือละคร, hellunmaru, โยนี หมีระบม, packman, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงทะเลทรายซาฮาราถูกน้ำท่วม เพราะพายุฝนตกหนัก หลังจากแห้งแล้งมานานกว่า 50 ปีเปิดธุรกิจ “กันต์ กันตถาวร” 5 บริษัทเงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนล่าสุด บอสพอลออกมาชี้แจงผ่าน facebook ส่วนตัวแล้ว ถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงเผยสาเหตุ สคบ.แจกรางวัลให้ บ.ขายตรง ที่แท้ทำสิ่งนี้ให้สังคมสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊าทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Group
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงสาวสุดเซ็ง!! พาสุนัขเดินเล่นริมหาด เจอกองอึคนบ่อยครั้ง เเถมเจ้าตูบก็ชอบเล่นนัวเนียขรี้จนเธอต้องทำความสะอาดออกอย่างขยะแขยง 🤮เปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กถ้าหาก 1 บาท เท่ากับ 1 USD เศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร?ดราม่ามิสแกรนด์ระอุ นายแบบดัง-ผู้กำกับเขมรฟาดไม่ยั้งใส่ณวัฒน์ ทำไมทำแบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึxกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงยังเอาช้าง'หนูนา'กลับจาก'เล็ก'ไม่ได้ ควาญเผย'ไม่มีคนเปิดประตู'คิดสั้นขณะตั้งท้อง! เหยื่อ บ.ขายตรง ร่ำไห้ กลางโหนกระแส ถูกหลอก ไม่ได้อะไรกลับคืน
ตั้งกระทู้ใหม่