หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือ The Eisriesenwelt ถ้ำน้ำแข็งขนาดมหึมาที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมากๆ เป็นถ้ำหินปูนน้ำแข็งตามธรรมชาติ ถูกพบอยู่ในเขตเมืองเวอร์เฟน ของประเทศออสเตรีย มันมีพื้นที่แผ่ขยายไปกว่า 42 กิโลเมตร จนได้รับการยกให้เป็น ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ไม่มีชาวบ้านคนไหนที่กล้าเข้าไปสำรวจในถ้ำแห่งนี้ เพราะเชื่อกันว่าเป็น ประตูสู่นรก จนในปี 1875 นักธรรมชาติวิทยา Anton Posselt ได้เดินทางเข้าไปสำรวจและค้นพบความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติภายในถ้ำแห่งนี้และได้ทำการจดบันทึกข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษรไว้

ต้นกำเนิดของถ้ำน้ำแข็งสุดอลังการนี้มาจากการที่ แม่น้ำ Salzach ซึ่งไหลผ่านภูเขาและเกิดการกัดเซาะมาเป็นเวลายาวนานกว่า 100 ล้านปี และช่วง 1 พันปีก่อนได้เกิดรอยแตกของหินปูน กัดเซาะหินออกไป เมื่อถึงฤดูหนาวอากาศภายในจะอบอุ่นกว่าภายนอก อากาศเย็นจากลำธารจะลอยเข้าไปสะสมในถ้ำจนอุณหภูิมด้านล่างของถ้ำลดต่ำลงไปจนถึงจุดเยือกแข็ง และก่อให้เกิดถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ขึ้นมา

ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ น้ำแข็งจะละลายกลายเป็นน้ำไหลซึมผ่านรอยแตกของหิน และเมื่อไหล่ลงสู่พื้นด้านล่างของถ้ำที่มีอุณหภูมิต่ำ จะก่อให้เกิดเป็นการแข็งตัวอีกครั้ง จนเป็นรูปทรงของหินน้ำแข็งอันงดงามราวกับหินงอดหินย้อย เป็นภาพที่สุดแสนตระการตาเลยทีเดียว

ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 200,000 คนต่อปีเลยน่ะครับ อยากไปดูบ้างจังเลย

ภาพจาก : europeantravele , edelweiss-grossarl , wisatahiburan

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, PMAlone, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'จ่อยึดรถหรูแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ รวม 9 คัน 120 ล้าน จ่อยึดบ้านอีก 9 หลัง ที่ดิน 16 ไร่!เผยตำแหน่ง “แซม-กันต์-มิน” นั่งเก้าอี้ ผอ.บริษัทยักษ์ใหญ่ ดิไอคอนกรุ๊ปโอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้งมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาไม่เอา'เวทนามาร์เก็ตติ้ง'!'อี้ แทนคุณ'จี้สอบมูลนิธิช้าง'แสงเดือน'ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!อื้อหือ...ศิลปะของการวาดเสมือนจริง ที่เหมือนจนนึกว่าเป็นภาพถ่ายกันเลยทีเดียวเปิดค่าตัว "นารา เครปกะเทย" ไลฟ์สดขายทองกับแม่ตั๊ก เผยกลัวติดคุกอีกครั้ง!ลำพูนท่วม รับน้ำจากเชียงใหม่การงาน ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ต.ค. 2567 (พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดับฝัน! ราคาของ "American Dream" พุ่งสูงถึง 4.4 ล้านดอลลาร์'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'ดอลลี่ พาร์ตัน บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเฮอร์ริเคนเฮเลน
ตั้งกระทู้ใหม่