หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกอิรักลั่น ไม่ได้ให้ตุรกีเข้าร่วมรบในศึกยึดคืนโมซูล

โพสท์โดย dominiqa

ไฮเดอร์ อัล อาบาดี (Haider al-Abadi)นายกรัฐมนตรีอิรักกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าตุรกีกับอิรักไม่ได้มีข้อตกลงใดใดระหว่างกันเรื่องการมีส่วนร่วของกองกำลังทหารตุรกีในภารกิจยึดคืนเมืองโมซูลจากกลุ่มรัฐอิสลาม

ในคำแถลงการณ์ของอาบาดีกล่าวว่า “รายงานที่กล่าวว่าอิรักและตุรกีมีข้อตกลงระหว่างกันนั้นไม่เป็นความจริง” “คณะผู้แทนจากตุรกีมีมาถึงยังกรุงแบกแดดในวันอาทิตย์และมีการจัดการประชุมต่างๆ แต่ข้อเสนอแนะต่างๆยังไม่เพียงพอสำหรับอิรัก"

“เราบอกกับทุกคนว่าการต่อสู้ในโมซูลนั้นจะต้องกระทำโดยกองทัพของอิรักเท่านั้น และเราจะไม่อนญาตให้กองทัพใดใดจากฝ่ายอื่นเข้ามาแทรกแซง”เขากล่าว

ในขณะที่ แอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ที่เพิ่งเดินทางถึงแบกแดดก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าทุกประเทศที่ให้ความช่วยเหลืออิรักควรเคารพอำนาจอธิปไตยของอิรักและไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากอิรัก

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คาร์เตอร์ได้ส่งสัญญาณความเป็นไปได้ของบทบาทของตุรกีในการต่อสู้เพื่อปลดปล่อยโมซูลและกล่าวว่า มีข้อตกลงกันที่ในหลักการแล้วอาจทำให้ตุรกีเข้าไปมีส่วนร่วมได้ แต่เขากล่าวว่าจะต้องได้รับการยินยอมจากอิรักก่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยตำแหน่ง “แซม-กันต์-มิน” นั่งเก้าอี้ ผอ.บริษัทยักษ์ใหญ่ ดิไอคอนกรุ๊ปครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'มิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาโอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้งจ่อยึดรถหรูแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ รวม 9 คัน 120 ล้าน จ่อยึดบ้านอีก 9 หลัง ที่ดิน 16 ไร่!เปิดค่าตัว "นารา เครปกะเทย" ไลฟ์สดขายทองกับแม่ตั๊ก เผยกลัวติดคุกอีกครั้ง!'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านลำพูนท่วม รับน้ำจากเชียงใหม่การเงิน ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ต.ค. 2567 (พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์)อื้อหือ...ศิลปะของการวาดเสมือนจริง ที่เหมือนจนนึกว่าเป็นภาพถ่ายกันเลยทีเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า? 'เล็ก'บอก'หนูนา' เอาช้างคืนไป!ด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดับฝัน! ราคาของ "American Dream" พุ่งสูงถึง 4.4 ล้านดอลลาร์'อิซึรินะ' ไอดอลสาวญี่ปุ่น ลุยขุดโคลนน้ำท่วมเชียงใหม่!ครอบครัวที่มีอะไรกัน ในหมู่ใกล้ชิดมากที่สุดในอเมริกา ออกมาพูดหลังถูกกล่าวหาว่าเป็น 'คนโกหก'ดอลลี่ พาร์ตัน บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเฮอร์ริเคนเฮเลน
ตั้งกระทู้ใหม่