หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สัญญาณเตือน!ที่คุณไม่ควรละเลย เพราะสิ่งเหล่านี้บอกว่าตับของคุณมีปัญหา

โพสท์โดย SpiderMeaw


ตับ เป็นอวัยวะที่อยู่ใต้ชายโครงด้านล่างขวาของร่างกาย มันเป็นอวัยวะสำคัญที่ทำงานร่วมกันกับระบบการย่อยอาหารของเรา และเมื่อเรากินอะไรเข้าไปก็จะผ่านไปถึงมัน

หน้าที่รับผิดชอบหลักของตับคือทำความสะอาดเลือดโดยการกำจัดสารเคมีอันตรายที่ร่างกายผลิตของเหลวที่เรียกว่าน้ำดี ช่วยให้ร่างกายสลายไขมันจากอาหารและคาร์โบไฮเดรต เก็บสะสมในรูปแบบของไกลโคเจน ดังนั้นตับจึงต้องมีสุขภาพดีเพื่อทำงานได้อย่างถูกต้องอยู่เสมอ และต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ปัญหาที่เรามักจะเจอกับตับมากที่สุดคือ โรคตับอักเสบ โรคตับแข็ง และโรคไขมันในตับ ถึงแม้สองในสามของตับจะมีปัญหามันก็ยังสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

นี้อาจจะเป็นปัญหาใหญ่เพราะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับมักจะไม่รู้ถึงอาการเริ่มแรกที่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการรักษาเพื่อให้หายจากโรคนี้ และบทความนี้จะช่วยให้คุณสังเกตุเห็นว่าจะมีอาการเช่นไรเมื่อตับทำงานผิดปกติ

 


1.การกักเก็บของเหลว

ตับจะเกิดความเสียหายเมื่อของเหลวอยู่ภายในช่องท้องจะส่งผลให้ความดันโลหิตในเลือดสูง นอกจากนี้ยังนำมาสู่ระยะเริ่มแรกของโรคต่างๆที่ยังสร้างความเสียหายให้กับตับ เช่น โรคต่อมน้ำเหลือง การทำงานของไตและฮอร์โมนผิดปกติ และจะเกิดอาการบวมน้ำที่เท้าและข้อเท้าของคุณ

2. ปัญหาของช่องท้องและการย่อยอาหาร

อาเจียน คลื่นไส้ วิงเวียนและปวดท้อง อาจเป็นสัญญาณเตือนเมื่อตับของคุณมีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีอาการไมเกรน วิงเวียนและภาวะซึมเศร้าร่วมอยู่ด้วย เพราะอาการเหล่านี้อาจบ่งชี้ว่าตับของคุณไม่สามารถที่จะกำจัดสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ตับที่ทำงานผิดปกติจะไม่สามารถผลิตน้ำดี ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการท้องร่วง การแพ้อาหารที่มีไขมัน ท้องอืดและลำไส้แปรปรวน ท้ายที่สุดหนึ่งในอาการที่เห็นได้ชัดเจนว่าตับของคุณมีปัญหาคือ มีเลือดออกในลำไส้เนื่องจากอาการท้องร่วงและท้องผูก

3. อาการคันเรื้อรัง

หนึ่งในอาการหลักของตับที่ได้รับอันตรายคือผิวหนังมีการตอบสนองไว อาการคันในร่างกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่าสัปดาห์และยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาลง มันสามารถบ่งบอกได้ถึงปัญหาเกี่ยวกับตับยิ่งถ้ามันมาพร้อมกับรอยฟกช้ำที่หาสาเหตุไม่ได้ รอยผื่นแดงและการติดเชื้อในเส้นเลือด

4. สีปัสสาวะและอุจจาระแปลกไป

เมื่อปัสสาวะและอุจจาระมีสีสดออกส้มหรือสีน้ำตาลคล่ำแปลว่าเลือดมีระดับบิลิรูบินสูง สารที่เกิดจากปฎิกิริยาเคมี แคแทบอลิซึมในร่างกาย ตับทำหน้าที่ในการกำจัดบิลิรูบินดังนั้นเมื่อสีปัสสาวะเกิดการเปลี่ยนแปลงอาจบ่งชี้ได้ว่าตับของคุณผิดปกติ และการขาดน้ำดีนอกจากจะนำไปสู่การเปลี่ยนสีอุจจาระให้กลางเป็นสีเทา สีเหลืองอ่อนหรือเป็นก้อนเหนียว ถ้ายังมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน ควรรีบพบแพทย์จะดีที่สุด

5. ความเมื่อยล้า

มีอาการอ่อนเพลียง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา อาจบ่งชี้ว่าตับของคุณเริ่มเกิดปัญหา เนื่องจากระบบในร่างกายปล่อยสารพิษเข้าสู่ตัวมันเองโดยพยายามชดเชยการทำงานของตับที่บกพร่อง หากคุณพบสองอาการดังกล่าวที่กล่าวมาแนะนำให้เลือกปรึกษาแพทย์ในทันทีเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่จะตามมาต่อตับและอวัยวะสำคัญอื่นๆในร่างกายของคุณ

6. ไม่อยากอาหารและน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว

เมื่อคุณขาดน้ำดีเพราะตับทำงานผิดปกติ การย่อยอาหารของคุณจะเกิดปัญหาตามไปด้วยและอาหารที่คุณกินเข้าไปไม่สามารถย่อยได้อย่างทั่วถึงก่อให้เกิดการความอยากอาหารที่ลดลงและการสูญเสียน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

7.โรคดีซ่าน

นี่คือลักษณะที่โดดเด่นมาก เมื่อเกิดสีเหลืองขึ้นที่ตาขาว นิ้ว ลิ้น และผิวหนังมักเกิดจากเลือดมีระดับบิลิรูบินสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สามารถเป็นอาการจากโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับตับอ่อนหรือถุงน้ำดีได้เช่นกัน

อ้างอิง : timeforhealthyfood.com

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/10/7_66.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ปาร์คชินอม, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้งมิสแกรนด์คอสตาริกา “มากาเรนา แชมเบอร์เลน” ถอนตัวจาก Miss Grand International 2024 หลังเหตุวุ่นวายในกัมพูชาอดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามเก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายสน.บางโพงพาง แจงแล้วปมหนุ่มไลฟ์สด ร้องถูกตำรวจกระทืบหัวดราม่าร้อน! เพจเจ๊ม้อยแฉ “ตั๊ก-เบียร์” จัดฉากเซอร์ไพรส์แม่บ้านแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเองด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านวิธีนอนให้หน้าเด็ก หน้าเด็กได้ด้วยการนอน เคล็ดลับความสวยด้วย การนอนหลับ7 หนัง ซีรี่ย์ "Netflix" เข้าใหม่ปี 2024 เด็ดทุกเรื่อง! ดูฉ่ำจนลืมเวลา'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาหลีเหนือประกาศตัดขาด เส้นทางรถไฟและถนน ที่เชื่อมกับเกาหลีใต้แล้ว!!7 หนัง ซีรี่ย์ "Netflix" เข้าใหม่ปี 2024 เด็ดทุกเรื่อง! ดูฉ่ำจนลืมเวลาด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านสามีภรรยา ชาวอินเดียหลอกลวงเหยื่อ ได้เงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ด้วยเครื่องย้อนเวลาโอ๊ยทุเรศ !! "ณวัฒน์ มิสแกรนด์" ฟาดเดือดใส่เจ้าภาพกัมพูชาสุดบ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจงแล้วกรณีหนุ่มไลฟ์สดอ้างถูกตำรวจทำร้ายด่วน แม่ใบหนาด ถูกจับคาบ้าน ปมขายทองทิพย์ เสียหายรวม 85 ล้านสน.บางโพงพาง แจงแล้วปมหนุ่มไลฟ์สด ร้องถูกตำรวจกระทืบหัวเจ้าสาวยกเลิกการแต่งงาน เพราะตกหลุมรักเพื่อนสนิทตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่