หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุนัขทรงเลี้ยงของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีชื่อน่ารักๆ ธีมนก ปลา และยาดม ในวังสระปทุม

โพสท์โดย SpiderMeaw

สุนัขทรงเลี้ยงของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีชื่อน่ารักๆ ธีมนก ปลา และยาดม ในวังสระปทุม ประวัติแต่ละสุนัข  ที่มีคุณชวลี อมาตยกุล ผู้ดูแลวังสระปทุม มาเล่าให้ฟังในรายการ







1. คุณทิฟฟี่ (ฟ็อกซ์ เทอเรีย) เป็นสุนัขที่กงสุลกิตติมศักดิ์มิวนิคถวายมาให้  คุณทิฟฟี่เป็นแฟนกับคุณพิมเสน และมีลูกชื่อธีมเป็นพืชผักสมุนไพร คือ คุณมหาหิงค์ คุณข่าหอม คุณมะระ คุณชะพลู


2. ยังๆ ยังไม่หมด คุณทิฟฟี่ยังมีแฟนนอกวังที่ชื่อ เอมี่ มีลูกด้วยกัน 4 สุนัข และได้รับพระราชทานชื่อเป็นชาจีนทั้งหมด คือ เกาซาน อู่หลง จุ้ยเซียน แต่มีเพียงหลงจิ่ง ที่ทรงรับเลี้ยงไว้ในวังสระปทุม


3. คุณวิกค์ (ลาบาดอร์) มีลูกกับสุนัขนอกวัง โดยใช้ชื่อเป็นธีมปลา คือ คุณปักเป้า คุณโลมา (ได้ฉายาว่าโลลอกแลก เพราะชอบดุ๊กดิ๊กไปมา) และคุณพะยูน


4. คุณวาเป็กซ์ (โกลเด้นรีทรีฟเวอร์) คลอดมาไล่เลี่ยกับคุณวิกค์ มีลูกกับสุนัขนอกวัง โดยใช้ชื่อในธีมนก คือ คุณปรอด คุณกาเหว่า และคุณขมิ้น


5. โป๊ยเซียน (พูเดิ้ลสีดำ) และคุณกาละแม (พูเดิ้ลสีน้ำตาล) โดยคุณกาละแม มีลูกกับสไปซี่ สุนัขนอกวัง มีชื่อเป็นธีมขนมคือ คุณข้าวแตก และคุณข้าวตู


6. และสุดท้าย คุณแปะฮวยอิ้ว (เซนต์เบอร์นาด) ที่หลายๆ คนเคยเห็นคาบตะกร้าตามเสด็จ คุณแป๊ะฮวยอิ้วเป็นสุนัขทรงเลี้ยงที่ใกล้ชิดสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มากที่สุด ด้วยความน่ารักและฉลาดของคุณแป๊ะฮวยอิ้ว ทำให้มีโครงการ “แป๊ะฮวย ช่วยเพื่อน” นำเงินที่ได้ไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือสุนัขตัวอื่นๆ อีกด้วย























⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ป้าสวย, ยอนพิล, John thongpoon, namwanpan, โยนี หมีระบม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูสาวร้อง ถูก ผอ. เรียกไปเป็นเด็กเอ็น แตะเนื้อต้องตัว เอาเงินเดือนมาขู่อดีต ND มิสแกรนด์กัมพูชา ด่า หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 โง่! สร้างกระแสดราม่าในวงการนางงามเพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อฮิซบอลเลาะห์ชักธงขาว ประกาศหนุนข้อตกลงหยุดยิงในเลบานอนเชฟอ้อยขาลงTinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966'สีดอโฮป' ช้างที่ถูกขังเดี่ยวให้เผชิญน้ำท่วมลำพัง!กินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายพ่อค้ามาเลโดนจับ หลังขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิดยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เพจดังแฉ “แซม” โดนโยงดราม่า The iCon Group เซฟบอส ไม่เซฟเหยื่อแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำเหนือหนุน เข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่ง นนทบุรีทำอย่างไรให้ “เล็บ” มีสุขภาพที่ดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าของอู่เครียดไม่มีลูกค้า ตัดสินใจลาโลกเมียหลวงแฉแหลก ผัวตำรวจแอบกุ๊กกิ๊ก แม่ค้าขายสบู่ อ้างเป็นคอนเทนต์เปิดผลวิจัย Whoscall สาเหตุการตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์นางเอก A.V ตกใจหนัก หลังตรวจพบว่าติดเชื้อ
ตั้งกระทู้ใหม่