หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูไบเริ่มสร้าง! เดอะ ทาวเวอร์ ตึกที่สูงที่สุดในโลก แห่งใหม่

โพสท์โดย SpiderMeaw

รายงานข่าวตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมาระบุว่า ชี้ค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคตูม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบ ได้เสด็จไปยัง ดูไบ ครี้ก ฮาเบอร์ เพื่อเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ก่อนที่จะมีการก่อสร้างตึก เดอะ ทาวเวอร์ ว่าที่ตึกที่สูงที่สุดในโลก แห่งใหม่ เมื่อสร้างเสร็จในปี 2563 โดยการส่งมอบนั้นจะมีขึ้นก่อนงาน นเอ็กซ์โป 2020 ที่ทางนครดูไบเป็นเจ้าภาพจัดงาน

โดยตึก เดอะ ทาวเวอร์ นั้นใช้งบก่อสร้างกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 34,740 ล้านบาท ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง ซานติอาโก คาลาทราวา วาลส์ เชื้อสายสวิส-สเปน โดยตึกแห่งนี้เป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง บริษัทเอมาร์ พร็อพเพอร์ตี กับบริษัทดูไบ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็น หน่วยการลงทุนของเจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบ

แม้ในตอนนี้จะไม่ทราบความสูงแน่ชัดของ เดอะ ทาวเวอร์ แต่ว่ามันจะสูงกว่าเจ้าของสถิติตึกที่สูงที่สุดในโลกเดิมคือ เบิร์จ คาลิฟา ที่มีความสูง 828 เมตร โดยว่าที่ตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่นี้จะมีหอสังเกตการณ์ที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา อีกด้วย ส่วนแรงบันดาลใจในการออกแบบนั้นมาจากดอกลิลลี่และยอดแหลมของสุเหร่า สัญลักษณ์อันโดเด่นของศาสนาอิสลามนั่นเอง

ที่มา : cladglobal

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: บรูพา, Varg Vikernes, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, zerotype, vho, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งอัยการสูงสุดมะกันฟ้อง TikTok ข้อหาเป็นภัยต่อเยาวชนผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซาเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายเก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"กินเจเงียบ คนแห่ใช้บริการเจเดลิเวอรี่เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายTinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เก้าอี้​ไม้ ทำโทษ ในสมัยราชวงศ์​ชิง​ตอนปลายครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่