หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจอจนได้!!! บุคคลในภาพที่เข้าเฝ้า”พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ” ขณะที่พระองค์ทรงเยี่ยมราษฏร์ ภาพประทับใจ

โพสท์โดย กิตตินันท์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ เผยเด็กชายที่ก้มกราบพระบาท ระหว่างเสด็จฯจังหวัดปัตตานี เมื่อปี 2516 ปัจจุบันรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่นิติกร 6 สำนักงานจัดรูปที่ดิน จ.นครศรีธรรมราช เจ้าตัวให้สัมภาษณ์เปิดใจยืนยันเป็นบุคคลในภาพจริง ในช่วงนั้นอายุ 4 ขวบ คุณแม่พาไปรับเสด็จที่สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก และให้เข้าไปก้มกราบ เผยรู้สึกปลาบปลื้มที่สุด ซึ่งนายพยุงศักดิ์กล่าวถึงรูปดังกล่าวว่า ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อตนอายุได้ 4 ขวบ ตอนนั้นแม่คือนางจุฑาลักษณ์ กาฬมิค พาไปรับเสด็จ ในหลวงและพระราชินี ที่สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ในช่วงนั้นตนเป็นเด็กไม่รู้ประสีประสา เมื่อแม่บอกให้เข้าไปก้มกราบ ก็วิ่งเข้าไปก้มกราบที่พระบาทในหลวงทันทีเป็นภาพที่ประทับใจเลยทีเดียว

บุคคลที่ปรากฏในภาพกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หนึ่งในนั้นเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอแดง ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนนายจะแตะ ไพรประดิษฐผล อายุ 78 ปี นำบุตรชายชื่อจะเข๋อ หรือพนา ไพรประดิษฐผล ซึ่งขณะนั้นอายุประมาณ 2 ขวบเศษ และเป็นบุตรคนที่ 5 โดยในภาพในหลวงกำลังป้อนยาให้กับจะเข๋อหรือพนาซึ่งป่วยเจ็บคออยู่นายจะแตะ เล่าว่าตัวเองเป็นลูกของพ่อเฒ่าแสนคำลือ ซึ่งขณะนั้นในหลวงเคยไปพบและบอกกับพ่อเฒ่าแสนคำลือว่า ให้ชาวบ้านอพยพมาตั้งอยู่ที่บ้าน วนาหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากหมู่ที่อาศัยอยู่ห่างไกล การเดินทางเข้าไปก็ยากลำบากนอกจากนั้น ในหลวงยังได้มอบเหรียญเงินซึ่งด้านหน้าเป็นรูปของในหลวงและอีกด้านเป็นรูปแผนที่ ตอนนั้นในหลวงยังได้ชวนให้พ่อเฒ่าแสนคำลือไปเที่ยวในวังด้วย แต่พ่อเฒ่าไม่มีเวลาในหลวงจึงได้มอบหนังสือฉบับหนึ่งพร้อมลายพระหัตถ์และตรัสว่าหากไปหาให้นำหนังสือที่ให้ไว้ไปด้วยก็จะได้พบ และยังมีรูปซึ่งได้เก็บไว้แต่ไฟไหม้บ้านจึงทำให้เหลือแต่เหรียญเท่านั้น

ข้อมูลจาก : pantip

ขอบคุณที่มา: http://stars.thaicarnews.com/4084.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: makhamdong, amzabzaa, letter, ซุปเปอร์ ใจมด, Teangmodog, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, mon, ผมชื่อ ไอ้โง่, กบขึ้นวอ, วายุนันท์, zerotype, ninkasem, Tabebuia, cutiebarbie, MoreFuture, นางเบิร์ด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้นำอิสราเอลเผย "ว่าที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกเราสังหๅรแล้ว!!"หลวงพ่อบิณฑบาตอาหารได้ มอบให้เด็กนร.หญิง นั่งรอตักบาตร รู้สาเหตุมีน้ำตาซึมผู้นำอิสราเอลขู่ จะทำลายเลบานอนเหมือนกาซาเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ยิ้มกรุบ เจ๊แมน เตี๋ยวกะlทย โพสต์แซว หลังเชฟดังอดีตคู่กรณี ถูกตำรวจจับเด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปี17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่ง😊 ลองเข้ามาดูภาพที่น่าพึงพอใจที่จะทำให้คุณรู้สึกสมดุลแบบไร้ที่ติ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Tinker the Robot หุ่นยนต์ทำความสะอาดจากอังกฤษในปี 1966ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนจริงหรือมั่ว? “กินแคร์รอต” เป็นประจำจะทำให้ตัวเหลืองหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือนความลับของปากมด: อวัยวะเล็ก ๆ ที่มีความหลากหลาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับช็อก! ณิชา ประกาศ เลิกกับ ต้องเต แล้วฝ่ายชายขอจบสัมพันธ์ครม. ไฟเขียว แจกเงินเยียวยาน้ำท่วม 9000 บาท ต่อครัวเรือนแฉสนั่น บ.ธุรกิจเครือข่ายดัง เน้นคนกลุ่มนี้ รักษาสถานะทุกเดือนหลักหลายพันหนุ่มสิงคโปร์ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมแมว เเละโยนลงมาจากชั้น 38 ของตึก เสี่ยงจำคุกสูงสุด 18 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่