หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Mind Mapping เทคนิคความคิดสู่หนทางแห่งความสำเร็จ

โพสท์โดย okmass

การคิดอย่างมีระบบ มีเหตุมีผล ทำให้ผลของการคิด การวางแผน หรือผลของการแก้ปัญหานั้นมีความถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว วิธีการคิดอย่างมีระบบจะเป็นหนทางไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) ด้วยเทคนิคสุดพิเศษที่เรียกว่า Mind Mapping หรือการเขียน Mind Map ในจัดระเบียบความคิดได้อย่างเป็นระบบและช่วยให้เราเห็นภาพรวมของเป้าหมายต่างๆ ได้อย่างชัดเจนวิธีเดียวกับที่สมองคิด ใช้ได้ทั้งการนำข้อมูลเข้า (จดบันทึก) และออกจากสมอง (ระดมสมอง แสดงความคิด) เลียนแบบการทำงานของสมอง โดยมีการใช้ภาพ สี และมีการเชื่อมโยงเหมือนกัน เป็นการกระตุ้นให้ใช้สมองทั้ง 2 ซีก ทำงานประสานกัน จะทำให้ศักยภาพของสมองมีความจดจำที่ดีขึ้น เห็นภาพรวมดีชัดเจน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ แก้ปัญหา ตัดสินใจ และเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ รอบตัวได้อย่างเป็นระบบในรูปธรรมมากที่สุด

เนื้อหาโดย: okmass
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: okmass
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บูม หมูทะ" เปิดใจหลังเลิกคบ "เส้นด้าย สอดอสไตล์"ระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนบุหรี่ไฟฟ้า ตัวช่วยให้เลิกบุหรี่มวน และ อันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวนจริงไหม ?เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67นารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่น17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้าน10 ข้อดี ของการยิ้มเกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์คนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่