หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปธน.ฟิลิปปินส์ชี้! “จีนเท่านั้นที่ช่วยเหลือเราได้”

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปธน.ฟิลิปปินส์ชี้! “จีนเท่านั้นที่ช่วยเหลือเราได้”

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เตของฟิลิปปินส์กล่าวว่า ประเทศคาดหวังว่าจะมีการส่งเสริมความสัมพันธ์กับจีน รวมถึงความร่วมมือระดับทวิภาคีทางการค้าและเศรษฐกิจ

โดยในวันนี้ (18 ต.ค.) ประธานาธิบดีดูแตร์เตจะเริ่มการเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 4 วัน ตามคำเชิญของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนนั่นเอง
ดูแตร์เตกล่าวกับซินหัวว่า การเยือนดังกล่าวจะช่วยให้เขาเข้าใจประเทศจีนมากขึ้น

เมื่อพูดถึงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างทั้งคู่นั้น ดูแตร์เตกล่าวว่า ประเทศของเขาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว เหมืองแร่และเกษตรกรรม ส่วนจีนก็มีตลาดที่ให้กำไรเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทั้งสองประเทศควรจะพิจารณาถึงความร่วมมือต่อไปในอนาคต

ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวว่า ประเทศของเขายังต้องการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับจีนต่อไป และเรียนรู้ที่จะประสบความสำเร็จในด้านการค้าและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ส่วนประเด็นทะเลจีนใต้นั้น ดูแตร์เตกล่าวว่า เขาเลือกที่จะมีการเจรจามากกว่าการเผชิญหน้าซึ่งกันและกัน

“มันไม่มีเหตุผลที่จะต้องก่อสงคราม และไม่มีเหตุผลที่จะต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งน่านน้ำ ผมว่ามันดีมากกว่า หากว่าเจรจากันแทนที่จะก่อสงคราม สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือเรื่องสัมพันธไมตรี ความร่วมมือ และที่สำคัญคือเรื่องธุรกิจ ซึ่งสงครามนั้นจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ”

เขายังชี้แจงถึงฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่กำลังพยายามจะเข้ามาแทรกแซงในประเด็นทะเลจีนใต้ “เราไม่อนุญาตให้ประเทศอื่นเข้ามาหารือด้วย เราอยากจะหารือแค่กับจีนเท่านั้น”

เขายังแสดงการขอบคุณต่อจีน ที่สนับสนุนฟิลิปปินส์ในการต่อสู้เพื่อต่อต้านยาเสพติด โดยก่อตั้งศูนย์เวชกรรมฟื้นฟูซึ่งกำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

“ในทางกลับกัน บางประเทศที่รู้ว่าเราขาดแคลนเงิน แทนที่จะช่วยเหลือเรา กลับวิพากษ์วิจารณ์ แต่จีนไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์เราเลย แถมยังช่วยเหลือแบบเงียบๆ นี่แหละที่ทำให้เรารู้สึกถึงความจริงใจของชาวจีน และมีแค่จีนเท่านั้นที่สามารถช่วยเหลือเราได้”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tabebuia, PostYoutubeJung, zerotype, mamaprince, แจ๋วยูนิเวอร์ส, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีตนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่น10 ข้อดี ของการยิ้มหนุ่ม กรรชัย โพสต์ติง แม่ข่ายบริษัทดัง ข่มขู่ไปทั่ว กลัวถูกขุดแผลเหวอะเปิดอาณาจักร สายเชีย วงศ์วิโรจน์ จากสตั๊นท์แมนสู่เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ผู้มั่งคั่งเกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์ทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่มเลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67คนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์ระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วน17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่