หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขข้อข้องใจ ระเบียบวิธีปฎิบัติและการจัดงานประเพณีต่างๆ ในช่วง 14 ต.ค. – 14 พ.ย.

โพสท์โดย กิตตินันท์


1. ให้ข้าราชการ หน่วยงานราชการแต่งกายไว้ทุกข์ 1 ปี ส่วนประชาชนตามความเหมาะสม

2. เฝ้าระวังผู้หวังไม่ดี ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้อย่างเข้มงวด ดูแลความเรียบร้อยสถานที่ราชการอย่างเข้มงวด

3. ส่วนราชการทุกภาคส่วน งดงานรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน (14 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน 59)

4. สถานบันเทิง สามารถเปิดประกอบกิจการได้ แต่ขอให้เป็นสถานที่ปิดอยู่ในอาคาร ในสถานที่ของกิจการนั้นๆ อย่าออกมานอกสถานที่

5. ในกรณีที่เป็นงานของส่วนบุคคลตามประเพณี เช่น งานมงคลสมรส งานบวช การแข่งขันกีฬาประเพณี ก็ยังสามารถดำเนินการได้ตามปรกติ เพียงแต่ขอความร่วมมือ งดเว้นการแสดงดนตรีและการละเล่น

6. งดงานบันเทิงต่างๆ เช่น ฟูลมูนปาร์ตี้ งานแสดงคอนเสิร์ต ทุกงาน

7. กรณีจัดงานเทศกาลประจำปีของแต่ละจังหวัด งานกาชาด งานบุญกฐิน ผ้าป่า และ/หรือ กิจกรรมประกอบพิธีทางศาสนกิจนั้น ให้ดำเนินการได้ตามปรกติ แต่ไม่ควรมีการแสดงดนตรีหรือการละเล่นประกอบ
– งดการแข่งเรือยาว ทุกประเภท
– งดการแสดงการบันเทิงต่างๆ ตลอดทั้งงาน ให้คงไว้แต่ส่วนของงานประเพณีทางพุทธศาสนา
– พิธีลากพระ ยังคงชักพระเพื่อสืบสานประเพณี แต่งด นางรำ กลองยาว ทั้งหมด ในส่วนของรูปแบบขบวน และการแต่งการ ผู้เข้าร่วมขบวน จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งในบ่ายนี้ และจะนำมาแจ้งให้ทราบต่อไป

8. ในส่วนของงานประเพณีลอยกระทง ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 59 ให้งดการจัดงานในส่วนของพิธีรื่นเริงต่างๆ ให้คงไว้ในส่วนของประเพณีทางศาสนา ขอให้ทุกท่านร่วมใจ ปฎิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อถวายความไว้อาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

9. กรณีการแสดงคอนเสิร์ตทุกชนิด ขอความร่วมมือให้งดหรือเลื่อนการแสดงไปก่อน

หมายเหตุ: หากท่านจะต้องจัดงานใดที่ไม่มั่นใจว่าเข้าข่ายงานบันเทิงหรือไม่ ให้ประสานส่วนราชการเช่นตำรวจ อำเภอ หรือเทศบาลในพื้นที่ของท่าน

ขอบคุณที่มา: http://www.jangkhao.com/news/1425/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Chawap, zerotype, วันละห้าฟ้าเหลือง, letter, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บูม หมูทะ" เปิดใจหลังเลิกคบ "เส้นด้าย สอดอสไตล์"ระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนบุหรี่ไฟฟ้า ตัวช่วยให้เลิกบุหรี่มวน และ อันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวนจริงไหม ?เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 6710 ข้อดี ของการยิ้มนารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นเกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์คนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์17 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่