หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บก.ทัพไทย-ทัพฟ้าจัดรถรับส่งประชาชนไปสนามหลวง-แนะการแต่งกายเข้าพระบรมมหาราชวัง-อาหารน้ำดื่ม-ชาร์จมือถือฟรี-แพทย์พยาบาลบริการพร้อม

โพสท์โดย dominiqa

บริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีบริเวณรอบสนามหลวง

กองบัญชาการกองทัพไทยจัดรถรับ-ส่งประชาชนที่จะไปสนามหลวงแบ่งเป็น 2 สาย ทอ.จัดสายพหลโยธินถึงสนามหลวง แนะนำการแต่งกายเข้าร่วมถวายอาลัยในวัดพระแก้ว มีอาหาร-น้ำดื่ม-จุดชาร์จมือถือ-แพทย์พยาบาลตรวจสุขภาพและแจกข้าวกล่องวันละหลายหมื่นกล่อง

วันที่ 17 ตุลาคม 2559 ไทยทริบูน รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับการบริการประชาชนที่จะเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวัง-สนามหลวงเพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ดังนี้

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดรถบริการ รับ-ส่ง ฟรี ให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายความอาลัย โดยจัดรถโดยสาร วิ่งไป-กลับวัดพระแก้ว สนามหลวง  เวลา 08.00-16.00 โดยแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่

- เส้นทางที่ 1 ทุ่งสีกัน-วิภาวดี-ดินแดง-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-สนามหลวง

- เส้นทางที่ 2 ทุ่งสีกัน-คลองประปา-ประชาชื่น ผ่านถนนพระราม 5-ราชดำเนิน-สนามหลวง

กองบัญชาการกองทัพไทยจะจัดรถลักษณะนี้ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-575-0839 และ 02-572-1379 การบริการเริ่ม 16 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

ทอ.จัดรถรับส่งฟรีพหลโยธิน-สนามหลวง

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม  ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธาน จัดพิธีลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วย น.อ.หญิง กรนันท์  รุ่งสว่าง นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการกองทัพอากาศ ร่วมลงนามถวายความอาลัย

นอกจากนี้กองทัพอากาศ ได้จัดจุดลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้แก่พี่น้องประชาชน ณ ลานหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ชั้น 2 อาคารคุ้มเกล้าฯ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพอากาศนั้น ได้จัดกิจกรรมไว้ทุกข์ร่วมกับประชาชนทั้งประเทศ โดยได้จัดจุดตั้งถวายความอาลัยที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ และกองบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ ร่วมกับทางจังหวัด พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนกิจกรรมของประชาชนเพื่อน้อมถวายความอาลัยรวมทั้งได้จัดรถรับส่งประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม เริ่มเวลา 06.00 ถึง 18.00 น. ตลอดเส้นทางสายพหลโยธินถึงสนามหลวง

จัดหน่วยแพทย์ร่วมกับสาธารณสุขประจำท่าเรือท่าช้าง

นอกจากนี้กองทัพอากาศยังสนับสนุนกิจกรรมของกระทรวงกลาโหม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลอย่างเต็มที่ โดยจัดกำลังพล ออกไปนอกหน่วยเพื่อช่วยดูแลประชาชนร่วมกับเหล่าทัพต่าง ๆ และในขณะนี้กรมแพทย์ทหารอากาศ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ โดยจัดชุดแพทย์กู้ชีพระดับสูง ALS และชุดปฐมพยาบาลอย่างละ 1 ชุด ในการให้บริการพี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วยที่บริเวณพื้นที่ท่าเรือท่าช้าง

ในส่วนของข้าราชการและครอบครัวกำลังพลของกองทัพอากาศก็อยากไปร่วมเคารพสักการะพระบรมศพ ซึ่งวางแผนไว้ว่า หลังวันที่ 28 ต.ค. นี้จะจัดกำลังพลแต่ละหน่วยเข้าไปสักการะพระบรมศพ ในพระบรมหาราชวัง

พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า  ในพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศได้จัดเเสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะการทำฝนหลวงที่กองทัพอากาศได้ถวายงานอย่างเต็มที่ พร้อมกับมีการแสดงเครื่องบินพระราชพาหนะที่ทรงใช้ในภารกิจต่าง ๆ อย่างไรก็ตามกองทัพอากาศจะน้อมนำพระราชดำริในทุกเรื่องที่กองทัพอากาศเข้าไปเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้กำลังพลของกองทัพอากาศน้อมนำพระราชดำรัสเรื่องใดไปใช้เป็นพิเศษ พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า “สิ่งเหล่านี้ผมไม่อยากสั่งแต่อยากให้ทุกคนทำจากใจ ซึ่งมีหลายเรื่องมากและส่วนใหญ่เป็นพระราชดำรัสที่อยากให้ทุกคนเป็นคนดี เป็นข้าราชการที่ดี เป็นข้าแผ่นดินที่ดีและการดูแลประชาชนซึ่งเป็นพระราชประสงค์ของพระองค์ท่าน”

กองทัพบกบริการอาหาร 2 มื้อๆละ 5,000 กล่อง  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของกองทัพบกดำเนินการตามนโยบายพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มารอสักการะและถวายความอาลัยที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมได้แก่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 จัดบริการน้ำดื่ม กรมแพทย์ทหารบกจัดหน่วยแพทย์บริการประชาชน

ในวันที่ 17 ตุลาคมจัดรถครัวสนามจำนวน 3 คันให้บริการอาหารให้ประชาชนได้มื้อละ 5,000 กล่อง ในช่วงกลางวันและมื้อเย็น เริ่มตั้งแต่เวลา 11.30 น.ซึ่งเป็นเมนูแกงฟักทองไก่ ผัดขี้เมา โดยใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้บริการบริเวณฝั่ง ม.ธรรมศาสตร์ ใกล้กับเต็นท์ของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.)

ข้อมูลเบื้องต้นการแต่งกายเข้าวัดพระแก้ว (ขอบคุณผู้เขียน)

1.การแต่งกายสตรี กางเกงรัดรูป กางเกงขาด กางเกงปะ เข้าไม่ได้

 มีพ่อค้าแม่ค้า เอาผ้ามาขาย เอากางเกงมาขายแต่ดูแล้วไม่คุ้มราคา เตรียมไปให้ผ่านเลยดีกว่า

  1. เสื้อ ไม่มีแขนห้ามเข้า (เสื้อแขนกดุ) เสื้อยืดคอกลมมีแขน ไม่ต้องมีปกก็ได้
  2. รองเท้า ถ้าใครใส่รองเท้าแตะหรือว่ารองเท้ารัดส้น ใส่ไปได้  แต่ว่าก่อนเข้าไปไหว้ท่าน ต้องถอดวางไว้ด้านนอกถ้าเป็นหุ้มส้นใส่เข้าไปได้เลย ถ้าใครไม่สะดวกหุ้มส้น ก็ใส่แตะหรือว่ารัดส้นได้ เอาถุงไปเผื่อใส่รองเท้าก็ได้ถ้ากลัวหาย

4.น้ำเอาไปขวดเล็กๆ พอจิบก็พอ ตอนเข้าแถวรอ มีคนเอามา จก ทั้งข้าว น้ำเย็นๆ ยาดม ขนม ฟรี น้ำใจคนไทยล้นเหลือจริง ๆ

กินข้าวไปให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่งั้นอาจจะเป็นลมได้ ตอนที่เข้าแถวรอ มีคนเป็นลมด้วย แต่มีหมอ พยาบาลคอยช่วยเหลือ

5.วันนี้ ไปต่อแถวตอนบ่ายสองโมง กว่าจะได้เข้าไปไหว้ท่านก็บ่าย 4 โมง  ใช้เวลาประมาณ 2 ชม เตรียมเผื่อเวลาไปเยอะๆๆวันนี้มีคนไปแล้วไม่ได้เข้าด้วย เค้าปิดไม่ให้ เข้าแถวประมาณ 16:00

  1. แดดร้อนมากๆๆ  เพราะฉนั้นสิ่งที่ควรมีคือ ร่ม พัด  พัดลมมือถือถ้าเอาเด็กเล็กหรือคนแก่ไปต้องเตรียมพร้อม ทีมสนับสนุนต้องดูแลดีๆเอาใจใส่ดีๆ คอยมองๆว่าจะเป็นลมหรือยัง ห้ามให้ร้อนและหิวจะได้ไม่งอแงและไม่ป่วย
  2. ตอนเข้าไปไหว้ท่าน เจ้าหน้าที่จะให้ เรายืดแขนแตะไหล่คนที่อยู่ข้างหน้า ให้เชื่อและทำตามนะคะ ไม่งั้นจะไม่มีที่ว่างพอให้เราก้มกราบ เพราะคนเยอะมากๆๆ แต่การจัดการดี ไวค่ะ พอเข้าไปแล้วไม่ต้องรอนาน

บริการชาร์จโทรศัพท์มือถือ 3 จุด

การไฟ้าฟ้านครหลวง( กฟน.) บริการชาร์จมือถือ 3 จุด ในสนามหลวง   1) ด้านหน้าประตูธรรมศาสตร์ 2) ตรงข้ามศาลฎีกา 3) ตรงข้ามวัดมหาธาตุ ขณะเดียวกัน DTAC ให้โทรฉุกเฉินฟรี บริเวณเดียวกัน  

แพทยสภาจัดบริการตรวจสุขภาพรวมทั้งแจกอาหาร-น้ำดื่มบริเวณด้านวัดมหาธาตุตรงข้ามมธ.

จุดแจกอาหารฟรี

1) จุดหน้าบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม แจกอาหารและน้ำ

2) จุดหน้ากรมรักษาดินแดน สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ/วัดราชบพิธและกรมการรักษาดินแดน ร่วมกัน

3) เต็นท์หน้าวัดมหาธาตุเยื้องมธ.- แพทยสภา จัดอาหารวันละ 50,000 กล่อง แจกอาหาร/น้ำวันละ 2 มื้อ แพทยพยาบาล /รถพยาบาลทุกวันรวม 1 เดือน

ตำรวจเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษก ตร. ในฐานะที่ปรึกษา(สบ10) รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.รองผบ.ตร.) ด้านกิจการพิเศษ ในฐานะโฆษกตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจทุกนาย ปฏิบัติภารกิจในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างเต็มความสามารถ และยังคงทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายความอาลัย ถวายพระเกียรติ และอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน

ในส่วนของรัฐบาลได้ตั้งศูนย์ติดตามบัญชาการสถานการณ์ หรือคตส.ขึ้นมา เป็นเหมือน ศูนย์ปฏิบัติการ หรือวอร์รูมติดตามสถานการณ์ด้านต่างๆ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้ออกคำสั่งให้ทุกหน่วยปฏิบัติและหน่วยสนับสนุนทั่วประเทศ ดำเนินภารกิจด้านต่างๆของตำรวจอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านป้องกันปราบปราม ความมั่นคง ดูแลประชาชนในทุกมิติตามหน้าที่ และเน้นภารกิจสำคัญคือความความอาลัยอย่างเหมาะสม ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกภารกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ภารกิจลุล่วง

ช่วยกันจัดเก็บขยะเพื่อไม่ให้สกปรก

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

จัดประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 17 ตุลาคม

พล.ต.อ.เดชณรงค์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 13.00น. ตนจะประชุมผ่านระบบวิดโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจหน่วยปฏิบัติ นครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) และหน่วยสนับสนุนทั่วประเทศ เช่น ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อวางแผนการปฏิบัติภารกิจของตำรวจในเรื่องนี้

การหารือกันทำใน 3 หัวข้อหลัก คือ เรื่องแรก การปฏิบัติภารกิจในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะหารือการในเรื่อง แผน และกำลัง ทุกๆภารกิจรวมถึงการดูแลความสะดวกปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลมาถวายความอาลัยด้วย ในที่ประชุมจะพิจารณาเรื่องกำลังพลในการปฏิบัติ หากกำลังตำรวจในนครบาลไม่เพียงพอ จะต้องพิจารณากำลังจากหน่วยอื่นมาเสริมเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ

เรื่องที่ 2 การวางแผน การถวายอารักขา ดูแลความสะดวก ปลอดภัยแก่แขกวีไอพีจากต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีครั้งนี้

เรื่องที่ 3 การเตรียมแผนดูแลประชาชนในกรณีมีภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นและอาจเกิดขึ้นในช่วงนี้ ทั้งการวางกำลังเพื่อบรรเทาสาธารณะภัย จัดชุดเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นซ้ำเติมประชาชน ทั้งการลักทรัพย์ ประทุษร้ายต่อทรัพย์ และประสานงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือประชาชน

(ภาพประกอบจากเฟซบุ๊กและไลน์ต่างๆนักศึกษาม.ศิลปากรช่วยกันแจกอาหารและน้ำดื่ม ประชาชนถึงกับตั้งโต๊ะแจกอาหารเช่นกัน ขอบคุณ)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, plangchompoo, Darius, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Teangmodog, brawut
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บูม หมูทะ" เปิดใจหลังเลิกคบ "เส้นด้าย สอดอสไตล์"เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 6717 ข้อเท็จจริงสุดฮิตของไทย ที่ชาวเวียดนามดูแล้วต้องหลงรัก ยอดวิวทะลุล้านเด็กชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวจากสวนในแคลิฟอร์เนียปี 1951 และพบตัวอีกครั้งหลังผ่านไป 73 ปีระอุ มิสแกรนด์ หนีด่วนจากเขมร บอสทนไม่ไหว หอบนางงามกลับไทยด่วนเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!ผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต10 ข้อดี ของการยิ้มคนแบบใหนที่ดูมีเสน่ห์เกาะเวอร์จิน จังหวัดโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์นารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นรีวิวหนังดัง A Quiet Place : Day One ดินแดนไร้เสียงวันที่หนึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เลขเด็ด ม้าสีหมอก 16 ต.ค. 67ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกายผู้กำกับดัง ต้องเต เลิกแฟนสาว ณิชา ตั้งแต่ต้นปี เหตุผลชัดเจน ขอเลิกถามถึงอดีต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบตัวแล้ว! "เจ๊เอส หนุ่ม LGBTQ" ปลอมเป็นสาวสวย หลอกหนุ่มlซ็กส์โฟน..แบล็คเมลเหยื่อนับร้อยบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ลาย ‘หมูเด้ง’ สิทธิพิเศษเพียบหนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนความร้อนในฤดูร้อนทำให้ป้ายร้านน่ารักกลายเป็นน่ากลัว แต่กลับขายดี
ตั้งกระทู้ใหม่