หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องราวที่น่าประทับใจจนน้ำตาไหล เมื่อนักบินชาวไทยได้ไปหาซื้อผ้าติดแขนไว้อาลัยที่ประเทศญี่ปุ่น และชาวญี่ปุ่นได้แสดงความเสียใจต่อคนไทย

โพสท์โดย แมวโย่ว์

ได้มีการแชร์เรื่องราวของคุณ Pat Phannachet สมาชิกเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นนักบิน และขณะที่ได้ไปหาซื้อผ้าติดแขนไว้อาลัย จนได้พบกับชาวญี่ปุ่น ที่แสดงความเสียใจต่อคนไทยอย่างสุดซึ้ง โดยคุณ Pat Phannachet ได้บรรยายเรื่องราวไว้ดังนี้

"อาจจะเป็นเพราะญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีระบอบกษัตริย์ เหมือนเรา

ผมเดินทางทำไฟล์ทมาที่ญี่ปุ่น เมื่อวานช่วงสายๆของเมืองไทย มาถึงญี่ปุ่นช่วงค่ำ ก็ได้รับฟังข่าวที่ไม่ดีที่เกิดที่เมืองไทย พี่กัปตันและน้องลูกเรือต่างพากันเสียใจรวมตัวกันติดตามข่าวสาร จนกระทั่งมีการแถลงอย่างเป็นทางการ จึงแยกย้ายกันพักผ่อน

เช้าวันรุ่งขึ้นผมเดินทางมาห้าง เพื่อซื้อของที่แม่ฝากซื้อ เมล์บริษัทแจ้งว่าสำหรับลูกเรือที่ไฟล์ทออกจากกรุงเทพวันนี้ให้ติดแถบผ้าไว้อาลัย แต่ชุดของพวกผมไฟล์ทออกมาตั้งแต่เมื่อวานจึงไม่ได้มีผ้าติดตัวมาด้วย จึงลองเดินไปถามร้านขายของเล็กๆ ว่ามีผ้าขายหรือไม่ เผื่อฟลุ๊ค อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

ในร้านเป็นร้านขายเครื่องเขียนและอุปกรณ์แม่บ้านญี่ปุ่น มีคุณป้าสองคนดูแลร้าน ซึ่งแน่นอนพูดได้แต่ภาษาญี่ปุ่น ผมจึงพยายามอธิบายว่าผมอยากได้ผ้าสีดำ แบบในรูป (ยื่นรูปให้ดู) คนขายบอกไม่มี มีแต่ผ้าเป็นเมตร ผมขอซื้อ 1 เมตร

ในใจคนขายคงงงว่าจะเอาไปทำอะไร เค้าก็พยายามสอบถาม อธิบายอยู่นานเค้าไม่เข้าใจ ผมเลยเปิดรูปในหลวงให้ดู แล้วพยายามบอกว่าจะเอาไปติดที่แขนเพื่อไว้อาลัย

เท่านั้นแหละ คุณป้าสองคนพูดญี่ปุ่นกัน พร้อมร้องไห้ และได้แต่กล่าว "Sorry sorry" ไม่รู้กี่สิบครั้ง ตามด้วยภาษาญี่ปุ่นเป็นชุดใหญ่ น้ำตาไหลพรากๆ คงจะพยายามแสดงความเสียใจ พร้อมจัดแจง ตัดผ้าที่ผมซื้อเป็นที่คล้องแขน เย็บให้อย่างดี ทำไปป้าก็น้ำตาไหลไป เค้าคงเข้าใจถึงความสูญเสียของผู้เป็นที่รักของพวกเราได้เป็นอย่างดี"

ขอบคุณที่มา: facebook คุณ Pat Phannachet https://www.facebook.com/pat.reiji/posts/10207613495558270
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
176 VOTES (4/5 จาก 44 คน)
VOTED: บังเอิญผ่านมา, โยนี หมีระบม, invent, Ball Thanawat, oishi Green, ผมชื่อ ไอ้โง่, The Little Devil, gardy, น้องน้ำเย็น, เหม่งงง, กอกระดุม, HellCat, Thorsten, ผะอบทิพย์, Nicknaruk, vho, กบขึ้นวอ, parch, Ray ray, Deariiz, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, aomamm 66, cutiebarbie, ทัมจัย, igolf, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นารา เครปกะเทย เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขายเครปชดใช้หนี้ เดินหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่นนกปากกบยักษ์ (Large Frogmouth): นกที่มีทั้งความน่ารักและความเคร่งขรึมได้ในเวลาเดียวกัน แล้วแต่มุมมองเชฟอ้อย ได้รับการประกันตัวแล้ว หลังถูกจับกลางห้างดัง เผยไม่ตกใจที่โดนจับ บอกแค่คืนเงินก็จบ!หนุ่มสิงคโปร์โยนแมวจากชั้น 38 โทษปรับ 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกสูงสุด 18 เดือนในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ คนงานรักษาสิทธ์ประกันสังคมโดยการสักหมายเลขไว้ที่ร่างกาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
taste: มีรสชาติศิลปะธรรมชาติบนทางเดิน : รากไม้ที่เลื้อยไปตามทางเดินเท้า ที่ทำให้ถนนดูสวยงามไปอีกแบบทำความรู้จัก ไข่ข้าว หรือ ไข่ฮ้างฮัง เมนูสุดแปลกหลังกระแสมิสแกรนด์กัมพูชาล่ม20 อันดับประเทศที่เงินเฟ้อที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึกใจ 44 ชีวิต รถบัสนักเรียนในไอร์แลนด์เหนือพลิกคว่ำไถลข้างทางกัมพูชาเถื่อน สั่งขัง นักข่าว หลังเปิดเผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศตำรวจมาเลเซียจับกุมพ่อค้าสองคนที่ขายพรมเช็ดเท้าลายมัสยิด ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายและหมิ่นศาสนาอีซ้อขยี้ข่าว เปิดแชทโค้ชบริษัทชื่อดังยอดขาย 2 พันล้านบาท เตือนสมาชิกไล่ตรวจสอบ-ลบโพสต์อวดรวย เลี่ยงถูกตรวจสอบเซ่นดราม่า
ตั้งกระทู้ใหม่